26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 tối ưu hóa không gian sử dụng

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 tối ưu hóa không gian sử dụng
Thiết kế phòng tắm 6m2 cũng gần tương tự như phòng tắm 4m2. Vì chúng đều là những không gian phòng tắm nhỏ. Một kế hoạch tốt cho việc bố trí và lựa chọn thiết bị vệ sinh khoa học là điều cần thực hiện. Hãy xem, chúng ta cần làm gì để thiết kế nhà tắm 6m2 nhé!

thiet-ke-nha-tam-6m2

1. Cách bố trí thiết bị vệ sinh thiết kế phòng tắm 6m2

Xác định vị trí của từng thiết bị vệ sinh trong không gian phòng tắm là quan trọng. Chúng là tiền đề tiên quyết để có thể tạo nên không gian sử dụng thoải mái hay không. Bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm nên đặt ở góc nào sẽ phụ thuộc nhiều vào hình dạng của căn phòng và vị trí của cửa. 

Nếu bạn có một căn phòng tắm vuông vức. Đó có thể là một điều may mắn vì bạn có thể dễ dàng cân đối vị trí của từng thiết bị nhà tắm. Nhưng nếu nhà tắm 6m2 của bạn có ngóc ngách. Điều đó đôi khi là bất lợi và cũng là thuận lợi. Thiết kế nội thất nhà tắm nhỏ là cách tận dụng mọi góc để biến nó thành không gian sử dụng được. 

thiet-ke-phong-tam

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 chúng tôi đã trình bày ở bài viết trước đó để áp dụng cho căn phòng 6m2 của mình. Nhưng về cơ bản bạn nên ghi nhớ các cách bố trí thiết bị vệ sinh chung nhất như sau: 

+ Khoảng cách giữa các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm phải đủ thoáng. Khoảng cách từ thiết bị vệ sinh này đến các vị trí giới hạn xung quanh (tường hay TBVS khác) quyết định đến việc bạn sử dụng chúng có thoải mái hay không. 

+ Nên phân chia khu vực ẩm ướt và khu vực khô ráo. Nhà tắm nên được đặt ở trong cùng. Hoặc phải có vách ngăn để tránh nước bắn ra bên ngoài. 

+ Phong thủy cũng là yếu tố cần quan tâm. Trong đó vị trí bồn cầu theo phong thủy luôn là điều bạn cần phải xem xét đầu tiên. Những nếu như phạm vi phòng tắm của bạn không cho phép đặt bồn cầu như ý cũng không sao. Có rất nhiều biện pháp hóa giải phong thủy khi bố trí thiết bị vệ sinh trong nhà tắm nhỏ. 

+ Bố trí ánh sáng phù hợp bởi đây là yếu tố tạo nên cảm giác không gian căn phòng rộng rãi hơn. Thiết kế cửa sổ để đón nắng tự nhiên và hệ thống ánh sáng nhân tạo hợp lý nhất. Hãy đảm bảo phòng tắm nhỏ của bạn lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng. 

2. Thiết kế nội thất phòng tắm 6m2 với những ý tưởng hấp dẫn

Tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ hay tạo đột phá đều rất OK. Một phòng tắm 6m2 cần ốp lát bằng gạch sáng màu và kích thước lớn. Màu sắc và vật liệu phù hợp sẽ giúp mọi người nhìn căn phòng rộng rãi và thoáng mát hơn. 

Tuy nhiên, một căn phòng tắm mini sẽ khá nhàm chán nếu chỉ một màu trắng duy nhất. Có nhiều cách để làm cho không gian của căn phòng trở nên sống động. Và dĩ nhiên là cách phối màu sắc là quan trọng để không làm không gian có vẻ như chật chội và nhỏ hơn. Dưới đây là một vài ý tưởng:

+ Sử dụng đa dạng màu sắc

thiet-ke-phong-tam-6m2

Màu xám ngọc trai cũng được sử dụng nhiều cho phòng tắm nhỏ. Sắc màu trung tính này sẽ mang đến nét đẹp hiện đại cho phòng tắm.

thiet-ke-phong-tam-6m2

Thiết kế phòng tắm 6m2 cũng không thể vắng mặt những màu Pastel. Sự nhẹ nhàng của sắc thái màu pastel giúp mọi người bước vào cảm thấy thật thư giãn. Các màu xanh Pastel được ưa chuộng nhiều nhất. 

thiet-ke-nha-tam-6m2

Phòng tắm cũng rất phù hợp với màu xanh ngọc lam. Màu sắc khá đậm này sẽ không làm cho căn phòng tắm nhỏ của bạn bị thu hẹp lại. Chỉ cần một mảng tường được sơn, lát phù hợp với cách bố trí ánh sáng và thiết bị vệ sinh. 

mau-thiet-ke-nha-tam-dep

Sử dụng màu trắng được xem là quen thuộc và nhàm chán thì hãy kết hợp với màu đen hoặc đỏ. Phòng tắm nhỏ của bạn sẽ không bị cảm giác lạnh lẽo mà lại cực kỳ phong cách. 

Mẹo sử dụng màu sắc trong nhà tắm 6m2: Tạo nên không gian phòng tắm của bạn sống động với việc sử dụng hai tông màu trên các bức tường. Ví dụ, một nửa sẽ là màu xanh Pastel và nửa còn lại là màu trắng. Hoặc màu hồng cho bức tường ở khu vực tắm còn lại sẽ mà màu trắng ngà hay xanh hoàng gia hoặc xám Pastel. Màu xanh ngọc lam và màu trắng kết hợp cũng rất ổn. 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2

Bố trí các màu đậm để làm điểm nhấn cho các khu vực bồn cầu, vòi sen tắm, bồn tắm. Các khu vực khác sẽ dùng màu nhạt. Kiểu phối màu như này sẽ không làm không gian bị thu hẹp lại mà lại có chiều sâu thu hút hơn. 

+ Thiết kế những bức tường bằng cách trang trí độc đáo

Trang trí những đường viền dọc trên các bức tường để gia tăng chiều cao cho phòng tắm nhỏ của bạn. 

Gạch viền ngang lại tạo nét đẹp mềm mại cho nhà tắm nhỏ. Ốp gạch viền trang trí phòng tắm rất phổ biến trong các không gian nhà vệ sinh Việt Nam. Lựa chọn các mẫu gạch ốp lát họa tiết hoa văn hoặc đối xứng tùy vào kiểu phong cách thiết kế. thiet-ke-nha-ve-sinh-6m2

Các loại gạch ốp lát độc đáo sẽ mang đến không gian phòng tắm nhỏ đẹp ấn tượng. Ví dụ như gạch subway (subway tile) hay gạch terrazzo, gạch giả cổ, gạch giả gỗ, gạch bông… Các loại gạch trang trí nhà tắm đẹp luôn là một yếu tố thiết kế không gian đẹp mà không tốn nhiều chi phí. 

+ Sử dụng vật liệu kính, thủy tinh

Thiết kế nhà tắm 6m2 chú trọng đến khâu tạo không gian thoáng, rộng, đẹp. Vì vậy, những vật liệu trong suốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

thiet-ke-phong-tam-6m2-2

Một phòng tắm đứng cho khu vực vòi sen tắm sẽ tạo cảm giác phòng tắm của bạn rộng hơn 6m2 thực tế. 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2

Những khung cửa kính được thiết kế ở phần tường hướng ra bên ngoài một khu vườn, một khoảng trời. Cách đón sáng tự nhiên như này luôn được khuyến khích khi xây dựng và thiết kế phòng tắm. Với ô cửa kính, bạn còn có thêm những chiếc rèm cửa trang trí điệu đà cho nhà tắm nữa. 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2

Gương phòng tắm luôn là một phụ kiện được ưu ái lựa chọn kỹ lưỡng cho một phòng tắm nhỏ. Không cần phải quy định chỉ có một chiếc gương ở khu vực chậu rửa. Phòng tắm rộng hơn nếu bạn bố trí hợp lý những chiếc gương trên tường. 

3. 26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

mau-thiet-ke-nha-tam-dep1

Thiết kế phòng tắm 6m2 với chủ đề. Gạch giả gỗ được khai thác tối đa cả ở phần tường và sàn. Màu sắc của bồn cầu và chậu rửa đồng bộ với màu gỗ. Nhìn 3 góc ảnh sẽ thấy phòng tắm thật đẹp. 

mau-thiet-ke-nha-tam-dep-2

Phòng tắm 6m2 màu trắng thật đẹp. Gạch họa tiết xám ở sàn nhà giúp căn phòng boiwts nhàm chán. Thêm những chi tiết trang trí cho không gian thêm sống động. 

/thiet-ke-phong-tam-6m

Gạch vuông nhỏ ở cả sàn và tường cho phòng tắm này cũng không phải là ý tưởng tồi phải không. Một góc nhỏ ở góc phòng tắm trở thành nơi lưu trữ thật gọn gàng. 

thiet-ke-phong-tam-6m

Đây là một ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 hẹp và và dài. Gạch lát nền đen trắng họa tiết hình học khá thú vị cho phòng tắm nhỏ. 

thiet-ke-phong-tam-6m-5

Gạch chữ nhật bóng xám cho tường và gạch giả gỗ cho sàn phòng tắm. Bồn cầu treo tường giúp không gian phòng tắm thêm thoáng rộng. Phòng tắm đứng được bố trí riêng biệt và được ngăn cách bằng vách tắm kính. 

thiet-ke-phong-tam-6m-5

Xám và trắng luôn là cặp màu sắc hợp lý cho phòng tắm. Nhờ vách ngăn kính trong suốt và phòng tắm 6m2 này thật sự rộng rãi và thoáng. Bố trí cây xanh cho không gian có điểm nhấn thiên nhiên tươi mát. 

thiet-ke-phong-tam-6m-5

Cũng là một phòng tắm hẹp và dài. Bố trí thiết bị vệ sinh theo chiều dọc khoa học. Một mảng tường gạch họa tiết tạo chiều sâu cho không gian. 

 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2

Phòng tắm 6m2 này thiết kế theo phong cách công nghiệp khi sử dụng mẫu gạch ốp tường và lát sàn giả gỗ nâu bạc. 

thiet-ke-phong-tam-6m-9

3 khu vực được bố trí rất hợp lý. Gạch lục giác cực nhỏ màu đen tương phản với màu trắng của gạch vuông đẹp hiện đại. 

thiet-ke-phong-tam-6m-10

Bố trí thiết bị vệ sinh kiểu này cho phòng tắm nhỏ cũng rất thoáng mà lại rõ ràng các khu vực. 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2-11

Phòng tắm đứng đặt góc luôn tận dụng tối đa các không gian

thiet-ke-phong-tam-6m-12

Một khu vực chậu rửa thiết kế đẹp mà lại tiết kiệm diện tích

thiet-ke-phong-tam-6m-12

Kiểu lát nền xương cá này ấn tượng phải không. Phòng tắm nhỏ này bố trí được cả chậu rửa đôi, bồn tắm nằm và cả phòng tắm đứng nữa. 

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2-14

Gương lớn luôn là giải pháp tuyệt vời cho không gian nhà tắm nhỏ.

thiet-ke-phong-tam-dep-6m2-14

Màu tường xi măng mang đến cảm giác mộc mạc, đơn giản. 

thiet-ke-phong-tam-6m-16

Phòng tắm này may mắn thiết kế một khu vực giếng trời ở khu vực sen vòi là ngập tràn không gian. Khung cửa kính màu đen tương phản với toàn bộ thiết kế màu trắng trở thành điểm nhấn đặc biệt. 

thiet-ke-phong-tam-6m-16

Khu vực tắm được thiết kế rất đẹp thành một thế giới riêng. Bồn tắm đứng và nằm kết hợp hai trong 1. Đặc biệt cửa kính trượt vừa ngăn được nước bắn ra ngoài mà còn giúp tiết kiệm không gian. 

thiet-ke-phong-tam-6m-16

Vẫn là tương phản giữa đen và trắng. Một chiếc gương lớn, chậu rửa vuông nhỏ và bồn cầu âm tường là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng tắm nhỏ này. 

thiet-ke-phong-tam-6m-19

Nếu muốn một phòng tắm 6m2 với đầy đủ các tính năng của nó thì hãy xem cách thiết kế này. Một chiếc gương to phun tường là giải pháp mở rộng không gian cực kỳ thông minh.

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Thêm một lựa chọn cho thiết kế phòng tắm 6m2

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Gạch vuông chữ nhật trắng cho tường tương phản với sàn gạch màu đen họa tiết. Phòng tắm này thật sự nghệ thuật và thư giãn. 

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Phòng tắm rất nhỏ mà còn bố trí được cả máy giặt bên trong. Đây là kiểu thiết kế rất đáng để tham khảo. 

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Khu vực tường bồn cầu được tạo điểm nhấn bằng gạch trang trí họa tiết sao màu xanh thật đẹp. 

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Phòng tắm rất thoáng với cửa sổ được bố trí ở bức tường cuối khu vực tắm. Gương lớn vẫn được áp dụng cho thiết kế nhà tắm này. 

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Phòng tắm nhỏ cực xinh cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn đầy đủ. 

thiet-ke-phong-tam-6m-20

thiet-ke-phong-tam-6m-20

thiet-ke-phong-tam-6m-20

Và đây là một phòng tắm 6m2 của một gia đình. Họ muốn bố trí phòng vệ sinh riêng biệt. Bồn cầu sẽ không được đặt ở không gian 6m2 này. Do đó, bồn tắm nằm phòng tắm đứng đều được tích hợp trong đây. Ô cửa sổ nhỏ lấy ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng luôn khô ráo. 

Cập nhật những mẹo thiết kế phòng tắm 6m2 và tham khảo những mẫu thiết kế cực đẹp để áp dụng cho phòng tắm của mình nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến cho các bạn những ý tưởng để thiết kế cho phòng tắm nhà mình đẹp nhất nhé.