99+ Mẫu thiết kế, nội thất phòng tắm đơn giản, đẹp nhất 2021

99+ Mẫu thiết kế, nội thất phòng tắm đơn giản, đẹp nhất 2021
Thiết kế nội thất phòng tắm ngày càng được chú trọng như trang trí một phòng chính trong ngôi nhà. Vì vậy, rất nhiều ý tưởng và các mẫu phòng tắm đẹp đã được đề xuất cho mọi người tham khảo. Dưới đây là 99 mẫu phòng tắm đẹp với nội thất phòng tắm tiện nghi. Tham khảo thêm những mẹo thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ đẹp rất dễ áp dụng. 

1. Cách bố trí thiết kế nội thất phòng tắm khoa học

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

Nội thất phòng tắm bao gồm các thiết bị vệ sinh như: bồn cầu, chậu rửa, vòi sen tắm, bồn tắm, phụ kiện nhà tắm, bình nóng lạnh, đồ vật trang trí. Tất cả đều có mặt trong không gian căn phòng diện tích nhỏ nhất của ngôi nhà. Chắc chắn ai cũng muốn phòng tắm nhỏ cửa mình có đầy đủ những vật dụng cần thiết nhất mà sử dụng vẫn phải thoải mái. 

Để đạt được hiệu quả trang trí nhà tắm đó, việc sắp xếp nội thất nhà tắm một cách khoa học là điều cần phải làm đầu tiên khi lên kế hoạch thiết kế nội thất phòng tắm đẹp. Sắp xếp là cách bố trí vị trí lắp đặt thiết bị vệ sinh sao cho việc sử dụng được thuận tiện nhất. 

Để có được sự tiện nghi ngay cả trong không gian nhà tắm nhỏ, hãy phân khu chức năng hợp lý. Khu rửa với chậu rửa được bố trí ở ngay gần cửa ra vào nhất. Tiếp đến là khu vực dành để lắp đặt bồn cầu. Cuối cùng, khu vực tắp sẽ được bố trí ở phía trong cùng. 

Cách sắp xếp thiết bị vệ sinh khu vậy để phân tách khu vực khô (rửa và toilet) với khu vực ẩm ướt (tắm). Điều này đảm bảo rằng nhà vệ sinh/phòng tắm của bạn luôn có được sự khô ráo nhất. Để nước có thể không tràn từ khu tắm sáng khu vệ sinh và rửa, có thể sử dụng những vách ngăn bằng kính. 

Một số cách bố trí nội thất trong thiết kế phòng tắm

 bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

bo-tri-thiet-bi-ve-sinh-khoa-hoc

2. Thiết kế phòng tắm nhỏ ăn gian diện tích

Nhà tắm luôn là không gian được hình thành từ việc tận dụng những khu vực “chết” trong ngôi nhà. Vì vậy, rất dễ hiểu nếu bạn chỉ sở hữu một phòng tắm 1m2. Mẫu phòng tắm vô cùng nhỏ này thường được thiết kế ở gầm cầu thang. Với phòng tắm nhỏ như này chỉ nên lắp đặt một chiếc bồn cầu và một chiếc chậu rửa. 

Thiết kế phòng tắm 4m2 và 6m2 phổ biến hơn với đầy đủ khu chức năng là rửa, vệ sinh và tắm. Tuy nhiên, với những phòng tắm nhỏ như thế này cần phải có những mẹo thiết kế nội thất nhằm ăn gian diện tích. 

- Chọn nội thất thiết kế phòng tắm phù hợp

Đầu tiên là cần phải chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm phù hợp. Trước tiên là chọn loại nào để tránh mất nhiều diện tích khi lắp đặt. Chậu rửa nên ưu tiên các loại chậu treo tường rồi đến chậu đặt bàn. Chậu rửa âm bàn nếu muốn lắp đặt cho phòng tắm nhỏ hãy thiết kế thật khéo léo. Vì phần bàn đá sẽ tốn không ít diện tích không gian phòng tắm của bạn. 

Bồn cầu cho phòng tắm diện tích nhỏ thường là bồn cầu 2 khối. Thiết kế phòng tắm 6m2 trở lên có thể dùng loại bồn cầu 1 khối. Tuy nhiên, tùy vào vị trí lắp đặt để chọn kích thước cho phù hợp. Đối với những nhà tắm có điều kiện lắp đặt bồn cầu âm tường thì nên lắp. Vì loại này két nước giấu trong tường nên tạo thêm khoảng trống tạo cảm giác không gian rộng hơn. 

mau-phong-tam-nho-dep

Mẫu phòng tắm nhỏ được bố trí thiết kế hài hòa mang cảm giác không bao giờ chật chội

Khu vực tắm ở phòng tắm nhỏ sẽ thích hợp để lắp đặt sen tắm hơn là bồn tắm. Nhưng không hẳn, nếu có thiết kế hợp lý bạn vẫn có thể lắp đặt bồn tắm cho phòng tắm nhỏ. Sử dụng bồn tắm góc với những căn phòng vuông. Bạn có thể bố trí 3 khu vực chức năng ở 3 góc trong phòng tắm. 

Cho dù bạn chọn loại thiết bị vệ sinh nào thì cũng đặc biệt chú ý đến kích thước. Đo đạc cẩn thận từng khu vực để chọn kích thước chuẩn. Sao cho lắp đặt xong việc di chuyển và sử dụng luôn được thoải mái nhất. 

*** Chú ý, dù phòng tắm nhỏ hay lớn, bạn vẫn nên lắp đặt chậu rửa có độ cao ít nhất là 85cm để sử dụng không phải cúi gập người quá nhiều. 

Khoảng cách lắp đặt bồn cầu so với các vật gần nhất là 38cm để ngồi sử dụng sẽ không bị va chạm. Tư thế ngồi sử dụng bồn cầu phải thoải mái nếu không vấn đề tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. 

Lô để giấy vệ sinh cũng phải được lắp đặt vừa với tầm với. Thường sẽ lắp ở độ cao từ 60 đến 70cm so với mặt sàn, 20-30cm đến mép của bồn cầu. Vị trí lô đựng giấy vệ sinh nên ở vị trí phía trước mặt. 

- Thiết kế nội thất phòng tắm với không gian lưu trữ 

Nội thất phòng tắm nhỏ muốn được gọn gàng và tiện nghi thì không gian lưu trữ có vai trò rất quan trọng. Mẹo giúp nhà tắm nhỏ có không gian rộng hơn bằng cách thiết kế không gian lưu trữ theo chiều dọc. 

Hãy tạo nên những chiếc kệ lắp đặt ở những khoảng trống có thể tận dụng tối đa như trên két nước bồn cầu hay bên dưới chiếc chậu rửa. Các kệ nhiều tầng là rất hợp lý để tạo nên nhiều không gian lưu trữ hơn.

mau-phong-tam-nho-dep

Thiết kế phòng tắm với tủ lưu trữ tiện nghi

Ở dưới chậu rửa lavabo một chiếc tủ chậu nhỏ sẽ giúp phòng tắm nhỏ trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Cũng ở khu vực chậu rửa này nếu có thể, bạn làm một chiếc tủ gương cũng thật gọn. Bạn hãy cất bàn chải đánh răng, dao cạo râu, sữa rửa mặt vào đây để được vệ sinh hơn. 

Thang lưu trữ đồ phòng tắm đang ngày càng được lựa chọn phổ biến hơn. Một chiếc thang đặt tiếp giáp với bức tường gần khu vực tắm sẽ giúp bạn vắt khăn hay quần áo tiện dụng. Chiếc thang được sơn màu mè đặc sắc lại trở thành điểm nhấn trang trí cho phòng tắm. Bạn có thể tận dụng khoảng trống thấp nhất thành một chiếc tủ lưu trữ âm sẽ rất tiện. Giấy vệ sinh hoặc những đồ đạc để làm vệ sinh căn phòng sẽ được cất gọn gàng bên trong. 

- Ánh sáng & màu sắc

Để ăn gian diện tích phòng tắm có thể sử dụng ánh sáng và màu sắc. Phòng tắm nhỏ dùng màu sắc tươi sáng sẽ tạo hiệu ứng thị giác phòng như rộng hơn. Không nên dùng ánh sáng vàng hay đỏ trong phòng tắm nhỏ. Ánh sáng trắng luôn là tín đồ trung thành với bất kỳ khu vực chật hẹp nào kể cả phòng tắm. 

- Sử dụng gạch ốp lát kích thước lớn 

Khi thiét kế nội thất phòng tắm thì không thể thiếu được đó là gạch lát nền và ốp tường. Gạch lát nền nhà tắm, gạch ốp tường màu sáng kích thước lớn giúp phòng tắm nhỏ trông rộng hơn. Hiệu quả này được thấy rõ khi tường và sàn sau khi thi công ít đường ron gạch hơn. Ngoài ra, gạch lớn giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn. 

3. Mẫu nhà vệ sinh đẹp thiết kế nội thất theo các phong cách

Thiết kế phòng tắm đẹp cần phải định hình được phong cách thiết kế. Vì yếu tố này giúp cho căn phòng sang trọng hơn, tiện nghi hơn, đẳng cấp hơn. Dưới đây là một số phong cách đã tạo nên hàng nghìn nhà tắm đẹp cuốn hút.  

- Thiết kế nội thất phòng tắm theo phòng cách hiện đại

Thiết kế các mẫu phòng tắm theo phong cách hiện đại chú trọng đến sự đơn giản. Đặc điểm của phong cách này là chú trọng đến các chi tiết hình khối, màu sắc cơ bản hay màu trung tính. Ít hoặc không có các chi tiết trang trí rườm rà, cầu kỳ. 

Thiết bị vệ sinh theo phong cách hiện đại cũng có hình dáng thiết kế với các đường nét hình khối rõ rệt. Từng bộ phận của sản phẩm đều mang tính biểu tượng và rất cá tính. Sự rành rọt của kiểu thiết kế này sẽ giúp không gian phòng tắm rộng rãi hơn. Đó là lý do những phòng tắm nhỏ thường có xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách này. 

Một số mẫu thiết kế phòng tắm, nội thất theo phong cách hiện đại

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

phong-tam-dep-hien-dai-

- Thiết kế phòng tắm, nội thất theo phong cách đương đại

Thiết kế nội thất phòng tắm theo phong cách đương đại sẽ tạo nên một không gian với các đặc điểm thụ hưởng các cách trang trí đương thời. Đây là kiểu decor phòng tắm vô cùng được ưa chuộng. Những không gian phòng tắm của bạn sẽ toát lên vẻ đẹp của sự sang trọng, tiện nghi mang hơi thở của thời đại. 

Trong không gian phòng tắm những đường nét mềm mại hài hòa từ kiểu dáng của vòi chậu, bồn cầu sen tắm… đến các mô hình trang trí sẽ mang lại cảm giác thật sự dễ chịu, thư giãn mỗi khi bước vào. Phòng tắm mang vẻ đẹp thời trang lâu bền và cuốn hút. 

Cùng ngắm nhìn một vài mẫu thiết kế phòng tắm phong cách đương đại mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho thiết kế không gian của mình. 

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

phong-tam-duong-dai-

- Thiết kế nhà tắm nội thất phong cách cổ điển

Thẩm mỹ cổ điển luôn tạo nên giá trị thẩm mỹ riêng cho không gian phòng tắm. Chính vì điều này mà nhiều gia đình muốn quay ngược thời gian cho thiết kế phòng tắm bằng phong cách cổ điển. 

Đặc trưng của kiểu phong cách thiết kế này là những vẻ đẹp của các đường cong mềm mại. Sự cầu kỳ đến từng chi tiết tạo nên giá trị tài chính và giá trị tinh thần cho không gian phòng tắm. Kết hợp với sự ảnh hưởng của kiểu dáng thiết kế vintage là những công nghệ tối tân của thiết bị vệ sinh. Kết quả là bạn sẽ có những nhà tắm hoàng gia đẳng cấp vượt trội. 

10 mẫu phòng tắm phong cách cổ điển dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

phong-tam-tan-co-dien-

- Thiết kế nhà tắm kiểu Nhật

Những nét văn hóa đậm đà của xứ Phù Tang - Nhật Bản đã khiến nhiều người ưa thích. Sự du nhập văn hóa Nhật không chỉ trong ẩm thực, âm nhạc, phim ảnh mà thiết kế kiến trúc cũng bị ảnh hưởng, 

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật được mang đến nhờ những sản phẩm thiết bị vệ sinh Nhật Bản. Đó có thể là chiếc bồn cầu nắp rửa điện tử Washlet của TOTO hay nghệ thuật thiết kế của sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh INAX - cũng là một thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật. 

Nhà tắm kiểu Nhật sẽ có đặc điểm nổi bật là công nghệ hiện đại, các không gian chức năng sẽ được tách biệt. Kiểu thiết kế này cho phép gia đình bạn có thể sử dụng cùng lúc nhà tắm. Như một người có thể tắm trong khi đó người kia đi vệ sinh và người còn lại đánh răng. Gia đình nào đông người thì việc thiết kế nhà tắm kiểu Nhật sẽ rất hợp lý. 

Một số mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách nhật

 phong-tam-kieu-nhat-

phong-tam-kieu-nhat-

phong-tam-kieu-nhat-

phong-tam-kieu-nhat-

phong-tam-kieu-nhat-

phong-tam-kieu-nhat-

- Thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp trang trí với cây xanh

Hệ sinh thái xanh được trong các công trình luôn được các kiến trúc sư đề cập ở các không gian. Đặc biệt khi xu hướng bê tông hóa trong các thành phố lớn không ngừng phát triển. Những căn phòng có sự xuất hiện của phòng xanh tạo thẩm mỹ và điều hòa không khí trở nên trong lành hơn. 

Phòng tắm ngày nay cũng được thiết kế với hệ sinh thái xanh. Cho dù một phòng tắm nhỏ, chủ nhân của nó vẫn muốn có một chậu cây nhỏ để không gian nhà vệ sinh thoáng hơn. Cách thiết kế nội thất phòng tắm bằng cây xanh có nhiều ý tưởng. Bạn có thể đặt một chậu cây lớn ở góc phòng. Những chậu cây nhỏ xinh được đặt trên bàn chậu rửa, trên những chiếc kệ hay thậm chí là treo trên tường. 

Lưu ý: Cây xanh trang trí phòng tắm cần phải là những loại cây không ưa sáng, phù hợp với khu vực ẩm ướt. Tham khảo một số loại cây như: cây trầu bà; cây lưỡi hổ… 

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

thiet-ke-nha-tam-voi-cay-xanh-

>> Xem thêm: Cách trang trí phòng tắm nhỏ đẹp bằng cây xanh cực đơn giản

4. Ý tưởng màu sắc cho phòng tắm trong thiết kế

Thiết kế phòng tắm đẹp không thể thiếu màu sắc. Có thể coi yếu tố màu sắc là tiên quyết cơ bản của thẩm mỹ. Bởi nó tác động đầu tiên, trực tiếp đến thị giác của con người. Nên đầu tiên cần phải chọn sắc màu cho thật hợp với phong cách thiết kế. 

Có lẽ phòng tắm màu trắng sáng và màu trung tính đã rất quen thuộc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm nên điều khác biệt bằng cách sử dụng những màu sắc ấn tượng hơn, đặc sắc hơn. Dưới đây sẽ là những mẫu phòng tắm theo 7 chủ đề màu sắc táo bạo được yêu thích.

Thiết kế phòng tắm màu đỏ

Màu đỏ rực rỡ trở thành nét chấm phá táo bạo cho phòng tắm. Thông thường sử dụng màu đỏ để làm điểm nhấn chấm phá trang trí. Nhưng nếu bạn có không gian phòng tắm đủ rộng thì đừng ngần ngại lấy màu đỏ làm tông màu chính trang trí cho gian phòng. 

phong-tam-mau-do-1

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

phong-tam-mau-do

>>Xem thêm: 55 Mẫu phòng tắm màu đỏ phong cách táo bạo chưa từng có

Thiết kế phòng tắm màu nâu

Màu nâu cũng rất độc đáo nếu như thiết kế nội thất phòng tắm theo hơi hướng thiên nhiên với các đồ nội thất làm bằng gỗ. 

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

thiet-ke-phong-tam-mau-nau-

Thiết kế phòng tắm màu xanh

Màu xanh của biển cả và cây cối sẽ mang hơi thở thiên nhiên vào trong phòng tắm của bạn. Đây có lẽ là màu được nhiều người lựa chọn để đổi mới không gian phòng tắm của mình. 

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

phong-tam-mau-xanh-

Thiết kế phòng tắm màu vàng

Màu vàng của ánh nắng mặt trời tăng thêm điểm sáng cho không gian phòng tắm.

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

nha-tam-mau-vang-

Thiết kế phòng tắm màu tím

Màu tím mộng mơ cũng rất phù hợp khi bạn thiết kế phòng tắm mang hơi thở phong cách Spa. 

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

nha-tam-mau-tim

Thiết kế phòng tắm màu hồng

Màu hồng nhẹ nhàng, dịu dàng không chỉ phù hợp với cách trang trí phòng tắm cho trẻ mà những người phụ nữ cũng rất ưa thích. 

phong-tam-mau-hong-

phong-tam-mau-hong-

phong-tam-mau-hong-

phong-tam-mau-hong-

phong-tam-mau-hong-

phong-tam-mau-hong-

Thiết kế phòng tắm màu cam

Màu cam là một gam màu nóng nên nó sẽ tạo nên điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho phòng tắm của bạn. 

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

phong-tam-mau-cam-3

5. Phong thủy cho nhà tắm

Bố trí nhà tắm theo phong thủy nhận được sự quan tâm tìm hiểu của rất nhiều người. Theo đó, phong thủy nhà tắm được chú trọng vào hướng đặt nhà vệ sinh và vị trí của bồn cầu. 

- Hướng nhà vệ sinh theo phong thủy

Theo nguyên tắc phong thủy, nhà vệ sinh được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là căn phòng này sẽ nằm ở vị trí xấu của ngôi nhà và quay về hướng tốt. Theo đó các cung xấu Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ sẽ nên là nơi nhà vệ sinh tọa lạc. Hướng sẽ quy định bởi gia chủ nên khi xây dựng nhà vệ sinh mọi người nên nhờ thầy phong thủy để xem hướng nhà vệ sinh. 

phong-thuy-nha-ve-sinh

Thêm vào đó, có những vị trí và hướng nhà vệ sinh không được đặt theo đó là: 

+ Nhà vệ sinh KHÔNG hướng ra cửa chính vì sẽ làm cản sinh khí tốt và tài lộc của gia chủ. 

+ KHÔNG đặt nhà vệ sinh cạnh, phía bên trên phòng thờ.

+ Nhà vệ sinh KHÔNG được bố trí cạnh/đối diện bếp bởi hai khu vực này thuộc hai mệnh tương khắc với nhau.

+ KHÔNG đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà vì khu vực trung tâm hội tụ nguồn năng lượng tốt nhất. Đặt bồn cầu ở trung tâm nhà sẽ khiến cho năng lượng tốt bị tiêu hao ảnh hưởng đến công việc làm ăn thăng tiến của chủ nhà. 

- Vị trí của bồn cầu

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh được cho là “uế tạp” nhất. Nên trong các thiết bị vệ sinh thì vị trí của bồn cầu cần được xem xét kỹ lưỡng hơn cả. Nếu đặt nhà vệ sinh đúng hướng mà bồn cầu lại sai vị trí thì phong thủy chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng,

+ Vị trí của bồn cầu nên được đặt sát tường, KHÔNG nên đặt ở giữa phòng vệ sinh. Vì đặt giữa nhà vệ sinh sẽ khiến tà khí lan rộng và ảnh hưởng ra các phòng khác. Lưu ý này những phòng tắm có diện tích lớn cần phải hết sức chú ý. Còn hầu hết trong phòng tắm nhỏ bồn cầu sẽ được đặt sát tường. 

+ Bồn cầu KHÔNG đặt đối diện gương nhà tắm. Bởi gương có đặc điểm là tạo nên sự phản chiếu. Hình ảnh bồn cầu trong gương sẽ khiến cho năng lượng xấu bị tăng lên gấp đôi. 

+ KHÔNG đặt bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh. Vì nếu ở vị trí đối diện cửa sẽ khiến năng lượng xấu phát tán dễ hơn ra bên ngoài.

+ Vị trí bồn cầu KHÔNG đặt cạnh đầu giường nếu như phòng ngủ và nhà vệ sinh có chung một bức tường. Hoạt động xả của bồn cầu sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người. 

phong-thuy-nha-ve-sinh

Phong thủy nhà ở là cách dùng hòa năng lượng âm dương ngũ hành. Vì vậy, việc sắp đặt bồn cầu và hướng nhà vệ sinh rất cần được chú ý. Tuy nhiên, diện tích công trình nhiều khi không cho phép bạn có thể sắp đặt như ý muốn. Nên nếu như vị trí của nhà vệ sinh và bồn cầu phạm phong thủy bạn nên sử dụng các biện pháp hóa giải: 

+ Tạo sự thông thoáng cho nhà vệ sinh.

+ Sử dụng đồ phong thủy. 

+ Trồng cây phong thủy. 

+ Tăng cường ánh sáng cho nhà vệ sinh. Khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. 

Khi thiết kế phòng tắm được các gia chủ chăm chút hơn thì các ý tưởng phòng tắm lại càng đa dạng. Tham khảo 99+ thiết kế nội thất phòng tắm để tìm ra cách phù hợp nhất với bạn nhé!