50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp và sang trọng nhất

50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp và sang trọng nhất

Các mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đáp ứng các yêu cầu: nhỏ, gọn gàng, thoải mái, tiện nghi sẽ giúp bạn nâng tầm cuộc sống. Tham khảo 50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 nhỏ đẹp này để áp dụng cho thiết kế trong công trình của mình nhé!

1. Mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, sang trọng nhất

Nhà tắm 4m2 là mẫu nhà tắm có diện tích nhỏ. Thiết kế nội thất nhà tắm nhỏ không hề đơn giản. Bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng để tạo nên một không gian sinh hoạt thoải mái và tiện nghi. Vì vậy, bạn hãy áp dụng những mẹo thiết kế sau đây!

- Sử dụng màu sắc tươi sáng

Màu sắc yếu tố tác động đến thị giác mạnh nhất nên sẽ quy định đầu tiên về sự cảm nhận không gian của phòng tắm 4m2. Sử dụng màu sắc tươi sáng sẽ giúp căn phòng tắm nhỏ rộng rãi hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Các màu sắc nên sử dụng là màu trung tính như xám, ghi hay màu trắng. Một số màu sắc đậm hơn như xanh, đỏ, hồng cũng được sử dụng trong phòng tắm nhỏ. Tuy nhiên, việc thiết kế không gian với các sắc màu đậm này cần phải khéo léo. Sử dụng chúng để làm điểm nhấn sẽ mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho không gian. 

- Dùng gạch ốp lát kích thước lớn để thiết kế phòng tắm 4m2

Khi thiết kế phòng tắm 4m2, vật liệu được sử dụng cho sàn và tường chủ yếu là gạch ốp lát. Thi công vật liệu này sẽ tạo ra những đường ron gạch. Nhà tắm nhỏ với nhiều đường ron rối mắt sẽ khiến không gian bị thu hẹp.

Sử dụng gạch ốp lát kích thước lớn phù hợp để giúp không gian có cảm giác rộng hơn. Thêm nữa, gạch ốp tường sử dụng gạch bề mặt bóng cũng nới rộng không gian hơn. Gạch lát nền nhà tắm sử dụng gạch nhám để giúp chống trơn trượt. 

- Sử dụng kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

thiet-ke-phong-tam-4m2

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên bằng những cửa sổ nhỏ. Kết hợp với đó là lắp đặt hệ thống chiếu sáng để cung cấp đầy đủ ánh sáng cho phòng tắm. Phòng tắm lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng sẽ rộng và thoáng hơn. 

- Thiết kế độ dốc mặt sàn tăng cường sự khô thoáng cho không gian

Một không gian phòng tắm dù lớn hay nhỏ sẽ càng bí và chật nếu như lúc nào cũng ẩm thấp. Nên một mẹo giúp phòng tắm 4m2 rộng rãi hơn chính là mang đến sự khô ráo tối đa. Ngoài việc bố trí rõ ràng khu vực khô ráo và ẩm ướt thì tạo mặt sàn có độ dốc. Nước thoát nhanh hơn đảm bảo cho phòng tắm hạn chế nước gây ướt át, ẩm ám khó chịu. 

- Sắp xếp khoa học thiết bị vệ sinh, thiết kế nhiều không gian lưu trữ theo chiều dọc

Sự gọn gàng luôn giúp không gian rộng thêm ra. Vì thế, hãy hoàn thất thiết kế nhà tắm của bạn với việc lắp đặt những thiết bị vệ sinh ở vị trí phù hợp, khoa học nhất. Phân tách các khu vực khô và khu vực ướt. Sắp xếp theo hương từ cửa vào là chậu rửa, bồn cầu rồi đến khu vực tắm. 

Những món đồ sử dụng trong nhà tắm hãy được cất gọn gàng ở các kế lưu trữ. Bố trí các khu vực lưu trữ đồ theo chiều đọc để không làm chiếm nhiều không gian sử dụng.

2. Tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm 4m2

- Lựa chọn bồn cầu 2 khối, bồn cầu âm tường cho thiết kế phòng tắm 4m2

Bồn cầu 2 khối được khuyến khích lắp đặt trong không gian phòng tắm nhỏ. Bởi loại bồn cầu này có kích thước khá nhỏ gọn. Khi lắp đặt chúng ở không gian nhỏ cũng rất tiện lợi. Vì chúng tách rời phần két nước và phần bệ ngồi. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn cầu âm tường cũng được sử dụng nhiều trong các thiết kế phòng tắm nhỏ 4m2. Két nước được giấu trong tường giúp mở rộng thêm không gian phía trên. Thêm nữa, loại bồn cầu này còn làm tăng sự sang trọng của không gian nhà tắm nữa. 

- Sen tắm thường

Với sự nhỏ gọn của mình. Sen tắm thường luôn là lựa chọn tốt cho khu vực tắm ở một không gian nhỏ. Nó được gắn trên thường và chỉ cần có chỗ đứng tắm vừa đủ là bạn cũng thấy rất thoải mái rồi. 

Sen tắm cây cũng được lắp đặt nếu như khu tắm rộng một chút. Vì bát sen cây được cố định và bạn phải có chỗ đứng tắm thoải mái. Thêm nữa là phần cây sen cũng khá cồng kềnh hơn so với sen tắm thường. 

- Nên sử dụng bồn tắm đứng hay bồn tắm nằm trong thiết kế phòng tắm 4m2

Bồn tắm nằm không ưu tiên lắp đặt khi thiết kế phòng tắm 4m2. Bởi chúng có kích thước lớn. Tuy nhiên, một số gia đình vẫn thích sử dụng thiết bị vệ sinh này thì vẫn có thể lắp đặt được. Chọn một mẫu nhỏ gọn hoặc đặt góc. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Trong khi đó, bồn tắm đứng, vách tắm kính là lựa chọn của nhiều người muốn phân tách khu vực trong phòng tắm nhỏ. Những tấm vách kính trong suốt sẽ không làm căn phòng nhỏ đi mà thêm vào đó, nó lại đảm bảo cho phòng tắm nhỏ luôn được khô ráo. 

- Chậu rửa treo tường, chậu rửa góc, chậu rửa đặt bàn

Chậu rửa là thiết bị nhà tắm thiết yếu nhất. Những chiếc chậu treo tường giúp tiết kiệm không gian nhất. Vì thế nó được chọn lựa để lắp đặt cho những phòng tắm có diện tích nhỏ khoảng 4m2. 

Ở nhiều không gian phòng tắm, khu vực góc cũng được tận dụng để lắp đặt chậu rửa. Các mẫu chậu đặt góc nhỏ xinh được bày bán đáp ứng nhu cầu của nhiều gia chủ. 

Nếu muốn không gian được sang trọng hơn, sử dụng chậu rửa đặt bàn cũng khá tiện ích. Những mẫu chậu đặt bàn nhỏ nhỏ được lắp kèm theo một chiếc tủ chậu xinh mà cũng rất gọn. Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần một tấm gỗ gắn tường là cũng có một chiếc chậu đặt bàn cho phòng tắm nhỏ của mình rồi. 

Thiết kế chậu âm bàn đá thường không được chọn cho thiết kế nội thất phòng tắm 4m2. Tuy nhiên, nếu thích thì bạn cũng có thể có được một chiếc chậu âm bàn đá. Tính toán khéo một chút, hoặc thay vì chất liệu bàn đá bạn cũng có lắp đặt tủ chậu âm bàn bán sẵn nhỏ gọn. 

- Gương phòng tắm kích thước lớn

Một phụ kiện nhà tắm không thể thiếu được trong mọi phòng tắm là chiếc gương. Với phòng tắm nhỏ, lựa chọn một chiếc gương lớn sẽ giúp nới rộng không gian hơn. Đây cũng là một giải pháp nới rộng không gian mà các chuyên gia thiết kế mách cho mọi người. 

3. Tham khảo 50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, thoáng, rộng

Những mẫu thiết kế phòng tắm đẹp 4m2 có đầy đủ thiết bị vệ sinh tiện nghi. Mỗi không gian sẽ có cách sắp xếp bố trí nội thất khác nhau. Tùy vào từng vị trí của nhà vệ sinh, vị trí cửa nhà vệ sinh, kích thước chiều ngang, chiều dài để xác định khu vực lắp đặt chậu rửa, bồn cầu, sen tắm hợp lý nhất. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Căn phòng tắm nhỏ này dài mà hẹp nhưng cách bố trí khoa học và rõ ràng các khu vực thiết bị vệ sinh vẫn tạo ra khoảng không gian sử dụng thoải mái nhất. Bồn cầu và khu vực tắm được bố trí hai đầu. Chậu rửa với loại tủ chậu âm bàn gỗ với các ngăn kéo lưu trữ được lắp đặt ở giữa phòng. Sàn phòng tắm được lát gạch chữ nhật theo kiểu xương cá màu xanh pastel rất phong cách. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Nhà vệ sinh nhỏ này được bố trí dưới gầm cầu thang. Chiếc bồn cầu âm tường, chậu rửa bán âm bàn. Chiếc gương được tạo kiểu theo chiều của cầu thang tạo độ lớn cho không gian. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Một phòng tắm khá nhỏ nhưng vẫn có thể bố trí chiếc bồn tắm nằm sang trọng. Cửa sổ cánh trượt liên kết không gian bên trong và bên ngoài. Nhờ thế, căn phòng tắm này tuy có diện tích nhỏ nhưng cảm giác không gian rất thoáng rộng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Ấn tượng với những bức tường màu xanh được tạo bởi gạch ốp lát, thiết kế phòng tắm 4m2 này cũng rất khoa học. Khu vực tắm được đặt ở góc trong cùng với vách ngăn kính đảm bảo cho nước không có thể tràn ra bên ngoài. Bồn cầu âm tường gọn gàng. Một chiếc chậu rửa âm bàn với mặt bàn nhỏ cũng đủ nâng tầm sang trọng cho không gian. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm đen trắng với sự bố trí không thể khoa học hơn ở một diện tích khá nhỏ. Hai mảng màu đen trắng kết hợp hài hòa giúp cho căn phòng thêm phần nhấn nhá. Vòi sen tắm và đèn tường theo phong cách cổ điển là chi tiết thiết kế thú vị. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn tắm kính góc, bồn tắm nằm góc giúp phòng tắm này tiện nghi vượt trội. Cách bố trí xung quanh đã giúp không gian sinh hoạt trong căn phòng này thực sự thoải mái. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Một chiếc gương chữ nhật to đã nới rộng không gian của nhà vệ sinh này lên gấp nhiều lần. Bạn cũng có thể thấy được cách thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên nhờ một chiếc cửa sổ có tác dụng kỳ diệu như nào trong phòng tắm nhỏ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn cầu âm tường, chiếc chậu rửa đặt bàn trên một bề mặt gỗ thiết kế khéo léo phù hợp với không gian. Với diện tích rất nhỏ, cách sắp xếp và sử dụng thiết bị vệ sinh như thế này rất sang trọng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Căn phòng tắm này vô cùng gọn gàng và lại có hẳn một khu vực để máy gặt nữa. Đó là sự thiết kế khoa học của gia chủ. Khu vực chậu rửa là một kho lưu trữ với phần trống dưới chậu được tận dụng. Gỗ là vật liệu giúp cho căn phòng này đẹp sang trọng hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn cầu và chậu rửa mặt kích thước nhỏ đáp vừa xinh khi lắp đặt trong phòng tắm nhỏ này. Cũng có thể để ý thấy căn phòng được thiết kế khu vực lưu trữ rất khéo léo với chiếc giá treo khăn tiện dụng lắp đặt phía khoảng trống trên bồn cầu. Và một chiếc tủ gỗ âm tường nhỏ ở khu c chậu rửa. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm nhỏ gọn gàng với khu vực tắm với sen vòi âm tường được lắp đặt vách kính. Bồn cầu âm tường giúp không gian thoáng. Một chiếc chậu đặt bàn thiết kế đơn giản. Màu nâu cafe của sàn giúp tạo độ sâu cho không gian. Một chiếc cửa sổ mang ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Thiết kế nhà tắm 4m2 mà đầy đủ thiết bị vệ sinh cao cấp tiện nghi. Chiếc gương lớn giúp cho căn phòng như được nhân đôi không gian. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Nhà tắm màu sắc sặc sỡ này cũng có diện tích rất nhỏ nhưng đầy đủ với cả bồn tắm đứng và bồn tắm nằm. Không gian rộng nên sử dụng vô cùng thoải mái. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn tắm nằm được lắp đặt cả vách kính giúp cho việc tắm đứng. Chậu rửa nhỏ xinh kiểu dáng đồng bộ với chiếc bồn cầu cũng vô cùng nhỏ nhắn. 

 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ phân khu khô và ướt riêng biệt. Phòng tắm sử dụng rèm bóng kính trong để ngăn nước. Gạch ốp lát màu tối cũng góp phần phân tách khu vực tắm này. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Khu vực lưu trữ phía trên bồn cầu rất xinh xắn lại gọn gàng. Chiếc chậu rửa vuông với vị trí của vòi khác với loại thông thường.

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm này được bố trí theo hàng ngang. Bồn cầu âm tường được gắn liền với một chiếc tủ chậu bán âm bàn nhìn gá gọn. Bồn tắm nằm tích hợp luôn với chiếc vòi sen âm tường và vách kích cho những ai thích tắm đứng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Cửa sổ lớn chiếm trọn một bức tường của căn phòng tắm 4m2 này giúp cho nó thêm rộng. Phần gờ tường cạnh cửa sổ còn là một không gian lưu trữ rất lý tưởng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Vẫn là một bồn tắm nằm kết hợp với vòi sen âm tường và vách kính. Tủ lưu trữ với nhiều ngăn giúp đựng được nhiều đồ hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Chậu rửa mặt treo tường nhỏ nhưng lòng chậu sâu nên sử dụng vẫn rất thoải mái. Kệ gương được tận dụng gờ tường tiện lợi. Bồn tắm chìm cho phép không gian phía trên được thoáng hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm nhỏ nhưng các chi tiết thiết kế cổ điển vẫn được đưa vào một cách hoàn hảo nhất. Sự đồng bộ của thiết bị vệ sinh mang đến không gian thẩm mỹ và gọn gàng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Rèm vải màu trắng để ngăn cách không gian tắm là một giải pháp khi thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ. Chiếc tủ chậu bằng gỗ sang trọng. Phòng tắm này mang phong cách thiết kế nông trại rất ấn tượng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Vẻn vẹn có vài mét vuông nhưng không làm mất đi tính tiện nghi nhờ vào cách sắp đặt thiết bị vệ sinh. Nhớ rằng, giá trị của chiếc gương trong khi thiết kế phòng tắm 4m2 nhỏ vô cùng quan trọng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Chậu rửa mặt đôi hoàn toàn có thể lắp đặt được trong phòng tắm diện tích khiêm tốn. Một phòng tắm kín những vấn tràn ngập ánh sáng nhờ một chiếc đèn rất to ở trên trần. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Nhìn từ trên cao xuống mới thấy phòng tắm này tuy nhỏ mà. Bồn cầu lắp đặt sát tường với khoảng cách tiêu chuẩn cho người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Thiết kế tủ chậu âm bàn tròn tạo sự gọn gàng hơn cho phòng tắm.Chiếc tủ chậu còn có kệ lưu trữ phía dưới tiện lợi. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Rất kín đáo với kiểu thiết kế tách biệt khu vực tắm như thế này. Nó mang dáng dấp kiểu thiết kế phòng tắm phong cách Nhật. Với phòng tắm nhỏ này, nhiều người vẫn có thể sử dụng chung cùng lúc. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm màu xanh ngọc được ốp lát toàn bộ bằng gạch mosaic mang đến phong cách biển cả mát lành. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Tận dụng phần gác mái chật hẹp thành một phòng tắm xinh xắn nhờ cách bố trí thiết bị vệ sinh khoa học trong không gian thiết kế phòng tắm 4m2 này.

thiet-ke-phong-tam-4m2

Chiếc chậu rửa độc lập trở thành chi tiết nhấn nhá trong không gian phòng tắm nhỏ này. Gạch giả gỗ góp phần tạo nên sự ấm áp. Một chiếc cửa sổ nhỏ được thiết kế khéo léo như một chiếc quạt thông gió tự nhiên. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

3 Chiếc gương ghép liền nhau giúp cho phòng tắm dài và hẹp này trông vẫn rộng rãi. Thiết kế thanh vắt khăn dạng bậc thang giúp lưu trữ gọn gàng hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Khu vực tắm được quây kín với vách kính và cửa trượt tiết kiệm không gian. Với thiết kế phòng tắm 4m2 nhỏ này, có thể khẳng định rằng, chậu bàn đá hoàn toàn có thể được lắp đặt mà không hề tốn diện tích. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bức tường giả cổ ở khu vực chậu rửa và bồn cầu rất ấn tượng phải không. Bồn cầu 1 khối được lắp đặt trong phòng tắm này với thiết kế kiểu dáng mềm mại. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Gạch mosaic màu trắng giúp không gian không bị thu hẹp thêm. Một căn phòng tắm mini nhưng vẫn đủ chức năng: rửa, vệ sinh và tắm. 

 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Dương như phòng tắm này được tận dụng góc cuối của hành lang thì phải. Cũng vẫn đủ tiện nghi đó chứ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Phòng tắm này với thiết kế đồng bộ hình tròn. Có vẻ chủ nhân phòng tắm nhỏ yêu thích sự hoàn hảo.

thiet-ke-phong-tam-4m2

Chiếc gương đèn led sẽ làm nổi bật thiết kế nhà tắm nhỏ này. Chiếc bồn cầu âm bàn cũng được lắp đặt thông minh để tạo thành một khu vực lưu trữ nhỏ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Nhẹ nhàng và tinh khôi là thiết kế của căn phòng tắm này. Chậu rửa đặt bàn, bồn cầu âm tường thật sự sang trọng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Hoa văn của gạch ốp lát trong thiết kế này không hề rối mắt. Thậm chí nó còn giúp cho không gian thêm chiều sâu nhờ vào hiệu ứng thị giác với gạch ốp lát trắng bóng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Vẫn là vai trò của những chiếc gương. Không ai nghĩ rằng căn phòng tắm này chỉ khoảng 4m2 nhỉ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Thêm một thiết kế nhà tắm với bồn cầu âm tường đi liền với chiếc tủ chậu đẹp.

thiet-ke-phong-tam-4m2

Vòi hoa sen âm tường cổ điển màu đồng. Chiếc tủ chậu màu xanh. Phòng tắm nhỏ gọn này đơn giản mà lại nghệ thuật và tiện nghi đó chứ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Một chiếc tủ chậu khá dài nhưng lại gọn gàng với nhiều ngăn tủ lưu trữ. Cây xanh được trang trí cho nhà tắm hoàn hảo hơn. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Bồn cầu âm tường, chậu rửa đặt bàn và rất nhiều không gian lưu trữ. Thoải mái sử dụng với thiết kế nhà tắm nhỏ như này. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Chiếc tủ lưu trữ bằng gỗ sang trọng ở phía trên bồn cầu. Dường như nó rất ăn nhập với kiểu dáng của chiếc bồn cầu nữa chứ.

thiet-ke-phong-tam-4m2

Nhà vệ sinh, nhà tắm luôn tận dụng được mọi ngóc ngách để thiết kế. tuy không vuông vắn nhưng vẫn đầy tiện nghi và đẹp sang trọng. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Đơn giản và rất đơn giản. Chậu rửa đặt góc đã cho thấy sức mạnh của nó trong không gian phòng tắm nhỏ

thiet-ke-phong-tam-4m2

Vẫn không gian đó, thay đổi chút về mẫu chậu rửa và gạch ốp lát mang lại một cái nhìn mới mẻ. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Cả một chiếc máy giặt cũng có thể đặt được trong phòng tắm nhỏ. Quan trọng là thiết kế như nào để phòng tắm phát huy được nhiều công năng nhất. 

thiet-ke-phong-tam-4m2

Thêm một thiết kế rộng rãi nhờ chiếc gương lớn và một chiếc cửa sổ đối diện gương. Khu vực tắm cũng được phân tách bởi rèm vải. Bố trí thiết bị vệ sinh đúng chuẩn với chậu rửa ở ngoài cùng, tiếp đến là bồn cầu và cuối cùng là sen tắm. 

Trên đây là những mẫu Thiết kế phòng tắm 4m2 tuyệt đẹp cho các bạn tham khao·. Chia sẻ cùng chúng tôi nếu bạn có mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp khác nhé!

Nguồn: https://showroomtoto.com.vn/