Hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe CHUẨN NHẤT

Hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe CHUẨN NHẤT

Một quán cafe dù có đồ uống có ngon đến cỡ nào, thái độ phục vụ tốt đến đâu nhưng nhà vệ sinh không sạch sẽ, quá chật chội sẽ làm mất điểm trong mắt khách hàng. Bởi vậy, thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe là hạng mục quan trọng cần chú ý. Hãy xem cách thiết kế WC cho một quán cafe cần những yêu cầu gì để được đúng chuẩn nhé!

1. Vị trí khi thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe

Nhà vệ sinh cho quán cafe khi thiết kế cũng cần được chú trọng như khi thiết kế nhà vệ sinh cho công trình nhà ở của mình vậy. Thậm chí nó còn có một số những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế. Vì nhà vệ sinh ở quán cafe hay nhà hàng sẽ phục vụ nhiều lượt nhu cầu mỗi ngày. 

thiet-ke-noi-that-nha-ve-sinh-cho-quan-cafe

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế một nhà vệ sinh cho quán cafe được hoàn hảo nhất: 

Vị trí nhà vệ sinh cần phải đặt ở vị trí thông thoáng. Khu vực có gió lùa, ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng hạn chế được tình trạng ẩm ướt. Sự khô ráo mang đến cảm giác sạch sẽ hơn cho không gian này. 

Nếu như trong phạm vi khuôn viên không cho phép bạn thực hiện được điều đó thì hãy lắp đặt thật nhiều quạt thông gió. Và nếu có thể, lắp một chiếc quạt mát thông thường để tạo sự lưu thông không khí cho nhà vệ sinh. 

Nhà vệ sinh cho quán cafe nên đặt cuối hướng gió. Nếu không đặt đúng, mùi từ nhà vệ sinh sẽ bị đưa đến vị trí khách ngồi thưởng thức. Như vậy, không khác gì một hình thức đuổi khách đi. 

Không bố trí nhà vệ sinh gần khu vực pha chế, chế biến đồ uống, thực phẩm. Sẽ hợp vệ sinh tí nào khi nhà vệ sinh đặt cạnh những nơi như này. Thực khách của bạn sẽ ra sao nếu như một quán cafe có nhà vệ sinh được bố trí ở khu vực không nên để như này?

thiet-ke-nha-ve-sinh-cho-quan-cafe

Nhà vệ sinh cafe phải đặt ở khu vực kín đáo nhưng phải dễ tìm. Cần có bảng chỉ dẫn để khách hàng có thể biết được vị trí. Vì vấn đề giải quyết nhu cầu này khá tế nhị, khách hàng đôi khi không muốn hỏi trực tiếp nhân viên. 

Hơn nữa, không phải lúc nào nhân viên quán cafe cũng có mặt để bạn có thể hỏi trong lúc cần kíp.

Hoạt động kinh doanh theo quan niệm Á Đông rất coi trọng đến phong thủy. Vì yếu tố này được coi là có ảnh hưởng đến sự phát triển hay thụt lùi trong hoạt động của quán cafe hay nhà hàng. Nên thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe tuân theo nguyên tắc phong thủy: không đặt nhà vệ sinh ở giữa quán, không đặt ngay cạnh cửa ra vào, không đặt WC quán cafe đè lên hướng tốt. Điều này còn tùy thuộc vào tuổi mệnh của chủ quán. Nên yếu tốt này phải nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn cụ thể.

Nhà vệ sinh cho quán cafe nên được bố trí thành hai khu riêng biệt để tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng khi sử dụng. Hai khu cần có những dấu hiệu phân biệt để giúp khách hàng nhận biết.

Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp và sang trọng bậc nhất​

2. Thiết kế nội thất  nhà vệ sinh cho quán cafe

Thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe đồng bộ với phong cách của quán

Phong cách của quán cafe là yếu tố tạo nên sự khác biệt với những quán cafe khác. Thiết kế quán cafe độc đáo sẽ mang đến dấu ấn để khách hàng có thể nhớ đến ngoài hương vị cafe và các đồ uống đặc trưng. Vì vậy, thiết kế nội thất cho quán cafe là quan trọng. 

Nếu như bạn thiết kế nội thất nhà vệ sinh đồng bộ với phong cách thiết kế của quán thì càng tuyệt vời hơn nữa. Khách hàng sẽ thật sự ấn tượng và nhớ về quán lâu hơn đó. 

Có rất nhiều ý tưởng trang trí quán cafe và tương tự bạn cũng sẽ có nhiều kiểu thiết kế không gian nội thất nhà vệ sinh. Hãy sử dụng những cách trang trí giống với khung cảnh bên ngoài quán cafe. 

Trang trí nhà vệ sinh cho quán cà phê bằng cây xanh

thiet-ke-quan-cafe-nha-ve-sinh

Đem cây xanh vào trong nhà vệ sinh là ý tưởng trang trí tuyệt vời nhất khi thiết kế nhà vệ sinh ở quán cafe hay nhà hàng. Không gian xanh luôn mang đến cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng. Một số kiểu trang trí cây xanh cho nhà vệ sinh như trồng cây thủy sinh, dàn cây hoa leo, trang trí kệ cây xanh… 

Hoặc chỉ cần mỗi ngày bạn cắm một lọ hoa bên trong nhà vệ sinh. Điều này tuy là một chi tiết nhỏ nhưng nó thể hiện sự chăm chút của quán với không gian đồng thời thể hiện sự trân trọng mỗi khách hàng ghé quán. 

Thiết kế nội thất tạo sự thoải mái cho khách hàng

Tạo tâm lý thoải mái thư giãn cho khách hàng khi đến quán thưởng thức cafe là tiêu chí hướng đến đầu tiên. Nên không lý do gì lại đánh mất thiện cảm với nhà vệ sinh trong quán chật chội và bí bích. 

Vì vậy, chọn thiết bị vệ sinh với kích thước phù hợp với diện tích căn phòng để không gian sử dụng được rộng rãi nhất. Tất nhiên cũng cần phải chú ý đến khoảng cách giữa các thiết bị vệ sinh và với phụ kiện cần hợp lý, khoa học. 

Ví dụ như cần phải xem xét vị trí của hộp đựng khăn giấy lau tay cách bồn rửa bao xa. Thùng rác được đặt chỗ nào là hợp lý. Giấy vệ sinh đặt ở chỗ nào so với vị trí của chiếc bồn cầu. Có rất nhiều điều tuy có vẻ nhỏ nhưng nó lại là quyết định đến tâm trạng của những vị khách. 

thiet-ke-quan-cafe-nha-ve-sinh

Chăm chút đến từng chi tiết như này, quán cafe của bạn sẽ chiếm được tình cảm của tất cả các vị khách ghé qua thưởng thức cafe. 

Thiết kế sàn cho nhà vệ sinh quán cafe

An toàn luôn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế WC trong quán cafe. Bởi với tần suất sử dụng nhiều, sàn nhà rất có thể bị ướt trong một khoảng thời gian nào đó. Nên khả năng trơn trượt xảy ra là khá lớn. Vì vậy, chọn gạch lát nền nhà vệ sinh có yếu tố chống trơn như gạch bền mặt nhám, gạch sần… Chú ý đến khâu vệ sinh nhà vệ sinh quán cà phê để đảm bảo không gian luôn được khô, sạch sẽ nhất. Sử dụng các tinh dầu xông để khử mùi nhà vệ sinh. 

3. Lựa chọn thiết bị vệ sinh cho quán cafe

Nhà vệ sinh cho quán cafe sẽ cần các thiết bị vệ sinh cơ bản nhất là bồn cầu, chậu rửa, gương soi. Đối với nhà vệ sinh dành cho nam giới thì có thêm chiếc bồn tiểu nam. Tất cả những thiết bị vệ sinh cho quán cafe cần phải được lựa chọn chỉn chu. 

Lựa chọn thiết bị vệ sinh chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng để được bảo hành lâu dài. Thêm nữa, chất lượng sản phẩm tốt, chống bám bẩn, dễ vệ sinh. Đây là tiêu chí lựa chọn quan trọng vì nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh ở quán cafe là rất lớn và liên tục. 

Nếu bạn đang muốn tạo dựng cho mình một quán cafe sang trọng đẳng cấp, đừng ngần ngại đầu tư vào thiết bị vệ sinh cao cấp. Chúng sẽ trở thành một yếu tố nâng tầm cho quán của bạn đấy. Những chiếc vòi chậu cảm ứng, bồn tiểu cảm ứng… bạn có thể nên xem xét để sử dụng cho khu kinh doanh sang chảnh của mình.

nha-ve-sinh-quan-cafe 

Chậu rửa đặt bàn luôn tạo sự sang trọng cho không gian nhà tắm. Tuy nhiên, nếu như diện tích dành cho khu vệ sinh khó để bố trí chậu rửa đặt bàn thì chậu rửa treo tường là giải pháp. Hãy chọn mẫu chậu rửa có lòng chậu sâu để khách hàng sử dụng thoải mái nhất. 

Vòi chậu cũng cần được lựa chọn hợp lý nhất. Đầu tiên là nó phải hợp với chiếc chậu rửa. Tiếp theo là phải có thiết kế sao cho nước chảy đều và êm. Đường nước của vòi hướng ra rộng để khi rửa tay không bị va đập vào thành chậu. 

Đối với bồn cầu nhà vệ sinh trong quán cafe cần phải lựa chọn sản phẩm có men sứ chống bám bẩn. Hệ thống xả và công nghệ xả tốt để chất thải được xử lý nhanh, êm ái tiết kiệm nước và ngăn mùi hiệu quả. Nên dùng loại bồn cầu có kiểu xả nhấn hai chế độ: 1 cho xả tiểu và 1 cho xả đại để vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng lại tiết kiệm nước. 

Thiết bị vệ sinh cho quán cafe cũng nên có thêm các phụ kiện như lô giấy, kệ hoặc móc treo đồ để khách hàng có chỗ để đồ khi đi vệ sinh. Nếu như không có giấy lau tay thì nên lắp đặt thêm máy sấy tay nữa. 

Ngoài ra, đặc biệt chú ý, nhà vệ sinh cần có nước rửa tay để đảm bảo vệ sinh và phòng chống các bệnh lây nhiễm nguy hiểm trong cộng đồng. 

Trên đây là hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh cho quán cafe. Những người đang có dự định kinh doanh hãy tham khảo và cùng kiến trúc sư, nhà thiết kế biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Chúc mọi người thành công!