Hướng dẫn lắp đặt vòi rửa bát TOTO đơn giản và chính xác

Hướng dẫn lắp đặt vòi rửa bát TOTO đơn giản và chính xác

Sau khi chọn mua vòi rửa bát Toto, nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề là cách lắp vòi rửa bát Toto như thế nào? Khi mua vòi rửa bát tại các đại lý chính hãng, khách hàng sẽ được hỗ trợ dịch vụ lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, nếu không được hỗ trợ hoặc bạn muốn tự lắp vòi rửa bát thì cũng cần nắm chắc được các bước cơ bản. Hãy tham khảo hướng dẫn lắp đặt vòi rửa bát Toto được chúng tôi chia sẻ dưới đây để thao tác cho chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.

1. Tư vấn cách lắp vòi chậu rửa Toto

Cách lắp vòi rửa bát sao cho đúng chuẩn là điều không phải ai cũng biết. Nếu lắp đặt vòi bếp Toto sai cách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cung cấp nước của thiết bị, không an toàn cho người dùng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu vòi rửa bát để khách hàng lựa chọn từ dòng bình dân đến dòng cao cấp. Với hãng thiết bị vệ sinh Toto, bạn có nhiều các mẫu vòi bếp Toto được làm từ chất liệu Đồng nguyên chất mạ niken-crom chịu nhiệt tốt, không bị hoen rỉ nên vệ sinh rất dễ dàng.

2. Dụng cụ để lắp đặt vòi rửa bát Toto

Cách lắp vòi rửa bát sao cho đúng chuẩn là điều không hề đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ. Để lắp đặt được sản phẩm đúng, người dùng cần chuẩn bị các dụng cụ quan trọng sau:

  • Găng tay bảo hộ

  • Cờ lê hoặc mỏ lết.

  • Kìm

  • Khăn hoặc vải mềm

  • Băng tan

Việc lắp vòi rửa bát sai cách sẽ khiến xảy ra các tình trạng như, vòi rửa bát Toto sẽ bị rỉ nước, gây ngấm tường và mất an toàn trong quá trình sử dụng.Nếu lắp vòi rửa bát sai cách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cung cấp nước, không an toàn cho người sử dụng. 

3. Các lưu ý khi lắp đặt vòi bếp Toto

Để đảm bảo việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng và chính xác, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Khu vực lắp đặt vòi bếp Toto cần đảm bảo sự thuận tiện để khi cần thiết có thể kiểm tra hệ thống xi phông dễ dàng.

  • Trong quá trình lắp đặt vòi bếp, đầu chờ nên được đặt dưới bề mặt chậu 200mm để tránh đầu chờ quá cao hoặc vòi bị gập.

  • Tuyệt đối không để đồ dùng hay khăn lau dưới hộc chậu để tránh tình trạng hệ thống xi phông bị hở hay rò rỉ nước.

4. Cách bước lắp đặt vòi rửa bát Toto

Nếu bạn đang rất cần sử dụng vòi bếp mà không đợi được thợ lắp đặt đến. Hãy tham khảo và thực hiện các bước lắp vòi rửa bát Toto được hướng dẫn chi tiết dưới đây để không gặp phải sai sót hay trục trặc nhé.

Bước 1: Vệ sinh toàn bộ hệ thống đường cấp nước bằng cách mở van tổng và các van nhánh cho nước chảy trong khoảng thời gian là 5 phút. Việc này giúp đảm bảo cho gia đình bạn có nguồn nước đảm bảo sạch khi sử dụng

.

Bước 2: Lắp vòng gioăng cao su vào thân vòi đã mua.

Bước 3: Thông qua lỗ khoét có sẵn trên chậu, dùng chân cấp lắp vòi vào chậu rửa.

Bước 4: Lắp đệm cao su và tấm đệm định vị vào chân vòi.

Bước 5: Xoáy đai ốc vào bu lông định vị vào, tiếp theo siết thân vòi lên chậu thật chặt.

Bước 6: Lắp dây cấp nước nóng, dây cấp nước lạnh vào đường cấp nước của vòi nước.

Bước 7: Lắp hệ thống xả cho vòi rửa bát Toto từ phía trên xuống dưới, luồn cả phần gioăng cao su vào ống xả. Sau đó, dùng cờ lê lắp đai ốc và siết chặt các đai ốc lại. Cố định phần thân vòi rửa chén sao cho phù hợp với tư thế rửa.

Bước 8: Lắp phần ống hoàn chỉnh vào đường ống nước. Tiến hành xả nước để kiểm tra lại xem đã hoạt động trơn tru chưa hay có bị rò ở đâu thì lắp lại luôn

5. Làm sao để vòi rửa bát Toto luôn bền đẹp

Để vòi rửa bát Toto luôn bền đẹp và kéo dài tuổi thọ thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là biết sử dụng đúng cách. Đừng bỏ qua một số bí quyết khi sử dụng vòi rửa chén nóng lạnh dưới đây:

  • Trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không xoay tròn hay bẻ cong vòi rửa bát Toto quá nhiều lần. Chỉ nên quay theo chiều ngang, sang trái, sang phải trong khẩu độ thiết kế cho phép. Hoặc tốt nhất, nên để ở một vị trí cố định phù hợp với tư thế của người dùng, tránh trường hợp vòi rửa bị gãy hoặc bị rò rỉ nước.

  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống cấp nước, van nước, lưới lọc, đầu vòi khi thấy nước chảy yếu. Có thể tháo lưới đầu vòi rửa bát Toto để kiểm tra xem có bị bám cặn làm nước chảy yếu hay không.

  • Thường xuyên vệ sinh vòi rửa bát Toto bằng các nước sạch, khăn mềm, tránh sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh, có tính axit dễ làm hư hòng vòi rửa.

  • Khi điều chỉnh chế độ nước nóng của vòi rửa bát Toto nóng lạnh, hãy quay cần gặt từ từ sang phần nước nóng để điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp. Dùng xong nên quay về mức bình thường hoặc ở vị trí giữa.

Với các bước đơn giản trên cùng những lưu ý lắp đặt vòi rửa bát Toto mà Hải Linh cung cấp, chắc chắn bạn sẽ lắp được ngay mà không cần nhờ đến thợ kỹ thuật. Tuy nhiên nếu bạn không quen tay hoặc không có đủ dụng cụ, thì cũng không nên thử lắp đặt. Vì việc đấu nối cút ren rất khó, có thể sẽ gây rỉ nước nếu không biết cách quấn chặt. Chúc bạn thành công.

 Website: https://showroomtoto.com.vn/

Xem thêm: Cách tăng áp lực nước cho vòi sen tắm đơn giản, hiệu quả cao

Từ khóa: tu vấn