Cách tăng áp lực nước cho vòi sen tắm đơn giản, hiệu quả cao

Cách tăng áp lực nước cho vòi sen tắm đơn giản, hiệu quả cao

Cách tăng áp lực nước cho sen vòi là việc làm cần thiết để giải quyết tình trạng nước chảy yếu. Đây là tình trạng bất cập thường xuyên xảy ra do một số nguyên nhân. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách tăng áp lực nước cho vòi sen tắm qua bài viết sau đây. 

1. Tăng áp lực nước cho sen vòi là như thế nào?

Tình trạng vòi hoa sen chảy yếu vô cùng phổ biến do rất nhiều nguyên nhân. Phổ biến nhất vẫn là do áp lực nước quá yếu. Áp lực nước được hiểu như lực đẩy của nước ra bên ngoài. Vì thế, lực đẩy yếu dẫn đến nước chảy ra vòi sen yếu. Nên vấn đề cần phải tính toán là phải làm sao để tăng áp lực nước cho vòi sen tắm để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng. 

cach-tang-ap-luc-nuoc-cho-voi-sen

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng vòi sen chảy yếu: 

- Vị trí bể chứa nước

Vị trí bể chứa nước quyết định đến áp lực của nước. Những nơi gần với bể chứa nước nhất thì nước sẽ chảy yếu hơn là vị trí xa bể nước. 

- Kích thước ống nước

Ống nước hẹp rộng đều ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy. Vòi nước rộng hẹp cần được bố trí hợp lý để áp lực nước phân bổ đến các đường ống và thiết bị vệ sinh được đều nhất. Vòi nước quá lớn đôi khi sẽ làm cho áp lực nước đến sen vòi bị giảm đi. 

- Cách lắp đặt ống nước

Lắp đặt đường ống ziczac, vòng vèo, ống nước quá dài sẽ khiến cho áp lực nước bị giảm. Cách tăng áp lực nước cho sen tắm nên chú ý đến cách lắp đặt này.

- Tình trạng hệ thống cung cấp nước xuống cấp, bị tắc nghẽn

Tắc nghẽn ống nước, vòi nước han gỉ cũng khiến cho dòng nước chảy yếu. Đây là nguyên nhân thứ phát mà người sử dụng cần phải chú ý kiểm tra thường xuyên để khắc phục.

2. Vì sao phải tăng áp lực nước cho sen vòi?

Tình trạng vòi sen nước chảy yếu gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Khi tắm rửa, nước không được cung cấp đầy đủ, bạn sẽ cảm thấy sữa tắm, xà phòng không trôi hết. Cơ thể cảm thấy nhớp nháp và khó chịu. 

Nước chảy yếu, người tắm càng cần xả nhiều nước để làm sạch cơ thể. Thời gian tắm nhiều lên, nước cũng bị lãng phí hơn. Nên mặc dù nước chảy rất nhỏ nhưng bạn lại thấy ngỡ ngàng vì tiền điện cuối tháng cứ cao. 

cach-tang-ap-luc-nuoc-cho-voi-sen

Rất nhiều người thích tắm vòi hoa sen với lý do nó mang lại cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, nước từ vòi hoa sen chảy quá yếu sẽ không đáp ứng nhu cầu của mọi người. Đã vậy, người tắm lại còn cảm giác bực bội, khó chịu khi nước chảy rì rì qua các lỗ bát sen.

Tăng vòi sen tắm là cần thiết để trả lại đúng chức năng của chiếc vòi sen tắm. Đó là chức năng tắm gội, làm sạch cơ thể, thư giãn massage. Lắp đặt vòi sen tắm với áp lực nước tốt nhất để bạn có được trải nghiệm tắm tiện nghi nhất. 

3. Một số cách tăng áp lực nước cho sen vòi

3.1. Tăng áp lực cho sen vòi bằng việc xử lý kỹ thuật

Như đã đề cập đến ở mục 1, áp lực dòng chảy nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Áp lực nước đến vòi sen yếu rất có thể là do áp lực nước chung yếu. Điều này bị ảnh hưởng bởi cách thi công đường ống nước. Vì vậy khi lắp đặt hệ thống ống nước, mọi người cần lưu ý những điều sau:

- Đường ống nước KHÔNG đi quá vòng vèo. Khi nối ống nên sử dụng lơi 45 thay vì co 90. Hệ thống ống nước được tính toán hiệu suất kỹ lưỡng để đảm bảo nước đưa đều vào các không gian sử dụng. Nhất là trong các ngôi nhà nhiều tầng và chung cư. 

- Kích thước đường ống nước không nên quá lớn. Mọi người thường nghỉ, nước càng cung cấp nhiều thì vòi nước sẽ chảy mạnh nhưng không phải. Vòi nước nhỏ sẽ tạo nên lực đẩy nước lớn thì mới tạo ra áp lực nước cao được. Vì vậy cần chú ý đến kích thước của vòi nước khi lắp đặt.

- Sử dụng nhiều hộp ghen nếu như cùng một tầng và có nhiều nhà vệ sinh. 

- Bố trí, lắp đặt téc nước, bể chứa nước có chiều cao hợp lý. Luôn nhớ nguyên tắc áp lực nước tỉ lệ thuận với chiều cao. Tính toán hợp lý vị trí của bồn chứa nước là cách để vòi sen tắm luôn chảy nhanh và mạnh. 

- Dung tích bồn nước đủ lớn để cung cấp lượng nước thì áp lực nước sẽ được đảm bảo hơn so với việc bạn lắp đặt bồn nước có dung tích nhỏ. 

3.2. Tăng áp lực nước cho sen tắm bằng các biện pháp hỗ trợ

Khi hệ thống ống nước đã được lắp đặt, vị trí téc nước không thể thay đổi để làm sao có thể tăng áp lực nước cho sen vòi. Các biện pháp hỗ trợ sau đây chắc chắn mọi người quan tâm nhiều hơn. Đó là: 

Lắp đặt bơm tăng áp: Bơm tăng áp là giải pháp vô cùng hữu hiệu để tăng áp lực nước cho sen tắm. Bạn có thể mua chiếc bơm tăng áp nếu như áp lực nước của toàn bộ hệ thống nước của bạn bị yếu. Hoặc những chiếc bơm tăng áp mini được lắp đặt dành riêng cho sen tắm thường, sen tắm cây. 

Việc mua bơm tăng áp bạn cũng cần phải được tư vấn để mua loại phù hợp đáp ứng đúng nhu cầu, không lãng phí. Khi lắp đặt bơm tăng áp, cần chú ý đến vị trí lắp đặt vì thiết bị này sẽ sử dụng nguồn điện. Hãy lắp đặt ở vị trí khô ráo để tránh nguồn điện bị rò rỉ gây nguy hiểm. 

bom-tang-ap-mini

Sử dụng tay sen tăng áp: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tay sen tăng áp. Đây là phụ kiện thiết bị vệ sinh được sản xuất với kỹ thuật đặc biệt. Chúng có tác dụng tạo nên áp lực nước lớn hơn khi dòng nước chảy qua các lỗ của bát sen tắm. 

voi-sen-tang-ap

Vòi sen tăng áp được các thương hiệu sản xuất có ưu điểm là lắp đặt thuận tiện. Giá sản phẩm cũng phù hợp và đặc biệt là nó gọn gàng và tạo thẩm mỹ nhiều hơn cho phòng tắm. Vì thế mà đây là cách tăng áp lực nước cho sen vòi được nhiều người ưa thích. 

Khi mua sen tắm cây, sen tắm thường, mọi người cũng chú ý về thông số áp lực nước sử dụng sản phẩm. Chọn đúng chiếc sen tắm phù hợp là cách tốt nhất để không gặp phải tình trạng sen tắm chảy yếu. Hơn thế nữa là bạn không phải tìm cách tăng áp lực nước cho sen vòi. 

Website: https://showroomtoto.com.vn/