Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh toto chính xác - nhanh chóng

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh toto chính xác - nhanh chóng

Thiết bị vệ sinh là những vật dụng hết sức gần gũi thân thuộc với đời sống con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lắp đặt chúng được hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị vệ sinh toto hiệu quả nhất.

Hiện tại, có 3 loại thiết bị vệ sinh gần như không thể thiếu là: bồn cầu, chậu rửa (lavabo) và sen vòi, và cách lắp đặt mỗi sản phẩm cũng khác nhau. Sau đây, Showroom Hải Linh sẽ gửi đến các bạn Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh toto hiệu quả, nhanh chóng nhất.

1, Bồn cầu

huong-dan-lap-dat-thiet-bi-ve-sinh-tot

Hình ảnh minh họa lắp đặt bồn cầu TOTO 

Bước 1: Để có thể lắp đặt thiết bị vệ sinh toto nào như bồn cần thì bạn cần chuẩn bị cho không gian, mặt sàn lắp đặt công trình thật sạch sẽ, khô ráo trước khi thực hiện lắp đặt.

Bước 2: Bạn cần đặt phần chân cầu vào đúng với vị trí sao cho tâm lỗ chờ trùng khít với phần tâm lỗ xả của thân cầu. Sau đó bạn cần thực hiện chỉnh mặt phẳng rồi có thể dùng tay ấn nhẹ bàn cầu, để có thể thực hiện cố định vị trí hiệu quả.

Bạn cần lưu ý rằng, chiều dày của lớp vữa hợp lý và hiệu quả nhất là khoảng từ 5-7mm.

Bước 3: Bạn sử dụng xi măng vữa để thực hiện trát xung quanh theo dấu chân của bồn cầu, nó có chiều rộng khoảng từ 20 - 30mm, cà có độ dày khoảng 10 – 12 mm là tối ưu nhất.

Bước 4: Bạn thực hiện lắp chân cầu vào sao cho phần chân cầu phải được trùng khớp với vị trí mà bạn đã lấy dấu trước đó. Sau đó bạn sử dụng thước ligô thực hiện cân chỉnh lại rồi ấn một lực vừa phải xuống bồn cầu để có thể cố định vị trí lại.

Bước 5: Sau khoảng thời gian từ 40 – 60 phút, bạn cần thực hiện làm sạch phần xi măng thừa. Sau đó, khi xi măng đã khô cứng lại thì bạn thực hiện tiến hành lắp két vào thật nhẹ nhàng, đơn giản.

Bạn lưu ý rằng, những thiết bị bồn cầu bệt, liền khối hặc những mẫu bồn cầu có gioăng thì bạn cần phải sử dụng gioăng để có thể nối với ống thoát hiệu quả.

Một số lưu ý khác

- Bạn tuyệt đối không được phép để đầy xi măng vào trong phần khoảng trống giữa lỗ và thân cầu.

- Bàn của bồn cầu cần phải được đặt ống thông hơi mới có thể đảm hảo được hiệu quả nhất.

2. Lắp đặt chậu rửa (lavabo)

Bước 1: Để lắp đặt thiết bị vệ sinh toto  như chậu rửa hiệu quả, trước tiên bạn cần vệ sinh khu vực thi công thật sạch sẽ, khô thoáng để có thể đảm bảo chất lượng. Sau đó bạn thực hiện đánh dấu vị trí thi công cho thật chuẩn xác hiệu quả, nhanh chóng.

Bạn cần lưu ý rằng, nếu như là chậu đặt bàn đá thì bạn cần phải thực hiện lắp bàn đá trước để có thể giúp cho quá trình thi công được diễn ra hiệu quả hơn.

thiet-bi-ve-sinh-toto

Bước 2: Bạn có thể sử dụng thước li – vô để kiểm tra lại độ phẳng sau khi đã thực hiện treo bồn. Bạn có thể thực hiện kê thêm những miếng cao su mỏng khi thấy chưa thật sự phẳng và bị cập kênh.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành bạn thực hiện gắn vòi cấp nước, ống thoát nước và xi phông vào đúng với vị trí. Sau đó bạn cần thực kiểm tra tình trạng của những điểm đã được ghép nối sao cho đảm bảo được hiệu quả, an toàn nhất.

Bước 4: Bạn có thể sử dụng keo silicon để thực hiện trám những khe hở giữa bồn với tường (hay giữa bồn với bàn đá) được hiệu quả, an toàn. Bạn nên cố gắng vặn thật chặt vào mặt bồn nếu như vòi nước của bồn cầu mà bạn sử dụng là loại gắn vào bồn.

Bước 5: Bạn cần thực hiện lắp chân bồn vào để có thể giúp trang trí, đồng thời giúp che đi những phụ kiện ở bên trong. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng giúp giữ cho bồn thêm phần chặt chẽ, chắc chắn hơn.

3. Lắp đặt vòi sen tắm và vòi rửa

- Lắp đặt vòi sen tắm

Bước 1: Trước tiên, bạn thực hiện vệ sinh hệ thống cấp nước, mở van tổng cùng với toàn bộ những van nhánh để cho nước có thể chảy thoải máy trong khoảng thời gian 5 phút.

Bước 2: Sau đó, bạn thực hiện lắp đặt 2 ống vào với 2 ống cấp nước ở trên tường. Rồi bạn thực hiện siết thật chặt chỉnh khoảng cách giữa 2 ống này một cách đồng thời là khoảng 15cm.

Bước  3: Bạn thực hiện lắp gioăng cao su vào một cách nhẹ nhàng, từ từ với 2 đai ốc ở trên thân sen.

Bước 4: Bạn thực hiện lắp phần thân sen vào với 2 ống cấp nước ở trên và sau đó thực hiện vặn chặt đai ốc lại để cố định chúng được hiệu quả. Sau đó bạn thực hiện lắp giá treo tay sen lên tường.

Bước 5: Cuối cùng bạn cần thực hiện lắp bát sen vào dây sen, sau đó bạn lắp dây sen vào thân sen là hoàn thành. Sau đó bạn có thể tiến hành kiểm tra lại để có thể đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành công việc được hiệu quả.

thiet-bi-ve-sinh

- Cách lắp đặt sen vòi

Bước 1: để lắp lắp đặt thiết bị vệ sinh toto như sen vòi hiệu quả trước tiên, bạn cần phải vệ sinh hệ thống cấp nước như cách lắp đặt vòi sen tắm. Sau đó bạn thực hiện lắp miếng vòng gioăng được làm bằng cao su vào với phần thân vòi.

Bước 2: Bạn cần lắp vòi vào chậu rửa thật từ từ cẩn thận. Sau đó bạn cần thực hiện lắp tấm đệm cao su và đệm định vị vào phần chân vòi.

Bước 3: Sau đó bạn thực hiện lắp đai ốc vào bu lông định vị rồi thực hiện siết chặt lại để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả.

Bước 4: Sau cùng, khi bạn đã siết chặt thân vòi vào với chậu, bạn thực hiện lắp dây cấp nước lạnh - nóng sao cho tương ứng và đúng với đường cấp nước được quy định cho vòi.

Trên đây là cách lắp đặt thiết bị vệ sinh toto hiệu quả mà đơn giản nhất để các bạn tham khảo, áp dụng. Hy vọng, qua đó đã có thể giúp cho các bạn có thêm được những kiến thức bổ ích để các bạn có thể tự lắp đặt thiết bị vệ sinh cho gia đình mình được hiệu quả, an toàn nhất.