Tư vấn chi tiết cách lắp đặt bồn tắm toto

Tư vấn chi tiết cách lắp đặt bồn tắm toto

Bồn tắm được coi là thiết bị vệ sinh đẳng cấp mang đến cho người dùng sự thoải mái, giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc. bồn tắm nằm Toto được nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên để tự lắp đặt bồn tắm không phải dễ đòi hỏi cần có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Các bước lắp đặt bồn tắm Toto chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được kiểu dáng bồn tắm phù hợp cũng như giám sát được quá trình lắp đặt cho nhà mình.

1. Lưu ý trước khi tiến hành lắp đặt bồn tắm nằm Toto

Trước khi lắp đặt và sử dụng các sản phẩm bồn tắm thương hiệu Toto khách hàng nên lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo sản phẩm phát huy được hết tính năng.

  • Sau khi mở hộp đựng bồn tắm, cần xử lý bao bì và các vật dụng không cần thiết như giấy bọc, dây buộc, khung gỗ,... gây ra những tai nạn không đáng có.

  • Cần xử lý chống tràn nước đối với mặt sàn lắp đặt bồn tắm.

  • Thực hiện cách lắp đặt bồn tắm theo đúng hướng dẫn.

  • Chú ý khi lắp đặt ống thoát nước để không xảy ra tình trạng rò rỉ.

  • Kiểm tra bồn tắm để đảm bảo không có hiện tượng bất thường như méo mó, rạn nứt,...

  • Trong lúc di chuyển bồn nắm, không được cầm nắm vào tay vịn.

  • Không được đặt lửa (ví dụ như thuốc lá đang cháy) trên bồn tắm gây tổn hại bề mặt.

  • Khi lắp đặt không được để bồn tắm va chạm vào các vật cứng hay có vật cứng rơi từ trên cao vào trong bồn tắm.

  • Không được đứng trên bồn tắm khi lắp đặt đề phòng trường hợp trượt chân ngã làm hỏng sản phẩm.

  • Trước khi hoàn thành việc lắp đặt bồn tắm nên dùng bìa carton để bảo vệ bồn tắm, tránh gây hư hại.

2. Các bước lắp đặt bồn tắm nằm Toto chuẩn xác nhất

Nắp đặt bồn tắm nằm gồm rất nhiều bước và chi tiết nhỏ nhặt. Hơn nữa, bồn tắm rất nặng nên đòi hỏi có nhiều người. Hãy bắt đầu lắp đặt bồn tắm nằm Toto theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Chọn vị trí lắp đặt bồn tắm Toto

Để đảm bảo có được không gian phòng tắm hài hòa và đẹp mắt thì đây là một bước rất quan trọng. Thông thường, chiều dài bồn tắm vào khoảng 1,8m đến 2m nên bạn cần có một phòng tắm với diện tích rộng vào khoảng 8 đến 10 mét vuông. Bạn nên đặt bồn tắm ở vị trí trong cùng hướng theo chiều dài của phòng tắm.

Bước 2: Chuẩn bị đường ống dẫn nước và thoát nước

Việc bố trí vị trí của đường ống dẫn, thoát nước cần phải đảm bảo hợp lý để tránh đường dây điện cũng như an toàn tuyệt đối. Lý do là vì đôi lúc cũng không tránh khỏi việc xảy ra lỗi đường ống và cần sửa chữa, lúc này thì bạn sẽ không sợ khoan phải đường dẫn điện tránh được nguy hiểm.

  • Chuẩn bị ống dẫn nước: Cần chuẩn bị đường ống dẫn nước có đường kính Ø21mm để có thể treo trên tường hoặc sàn đặt theo hướng từ dưới chân đảm bảo sao cho khi bạn tắm không xảy ra tình trạng bị va chạm vào đường ống nước.

  • Ống thoát nước: Nên chọn đường ống có đường kính Ø 50mm và đặt cao hơn mặt sàn 3cm. Căn cứ vào kích thước của từng loại bồn tắm mà bạn có thể lắp cho phù hợp nhất. Quá trình tiến hành lắp đặt đường ống nước cho bồn tắm có 2 cách sau:

Bước 3: Lắp đặt bồn tắm nằm Toto vào vị trí

Sau khi đã hoàn tất việc chuẩn bị vị trí lắp đặt, bạn thực hiện đưa bồn tắm vào vị trí đã chọn. Đối với dạng bồn tắm nằm bình thường thì trọng lượng của bồn tắm chỉ tầm khoảng gần 30kg nên sẽ không quá nặng. Còn với dòng bồn tắm Toto cao cấp hơn như: bồn tắm ngọc trai massage Toto thì sẽ có trọng lượng nặng hơn. Bởi vì, bồn tắm massage sẽ chứa hệ thống sục massage và máy bơm nên bạn khi di chuyển cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh gây nứt, mẻ bồn cũng như không làm vỡ các vị trí lắp đặt ốc vít, vòi nước trên bồn tắm.

Bước 4: Cố định bồn tắm Toto tại vị trí lắp đặt

Sau khi bồn tắm nằm Toto đã được đặt vào vị trí cố định, bạn thực hiện kết nối ống nước xả với van xả bên trong bồn tắm, tiến hành kiểm tra khả năng giữ nước và khả năng thoát nước của bồn tắm. Đóng van xả bên trong bồn tắm và tiến hành xả nước vào trong bồn để kiểm tra xem có hiện tượng rò rỉ nước không. Theo dõi mực nước xem có thay đổi hay không, bên cạnh đó bạn nên sử dụng keo silicon để gắn kết bồn tắm với tường nhà tắm và che đi các khe tránh việc tràn nước qua các vị trí này.

Bước 5: Lắp đặt vòi nước, tay cầm, vòi hoa sen cho bồn tắm nằm Toto

Với các mẫu bồn tắm nằm massage Toto thì bồn tắm đã được tích hợp sẵn hệ thống sen vòi nên bạn chỉ việc lắp vào bồn và sử dụng. Còn đối với dạng bồn tắm nằm Toto bình thường thì bạn nên lắp thêm gối đầu và tiến hành lắp đặt các thiết bị như: vòi cấp nước, tay cầm, vòi hoa sen để cho quá trình sử dụng thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra gạch ốp tường có bị nứt, xước thì có thể cắt, thay thế gạch ốp mới, giúp cho tường không bị ngấm nước trong quá trình sử dụng, đảm bảo cho phòng tắm của gia đình bạn luôn luôn được sạch sẽ, thoáng mát.

3. Yêu cầu trong quá trình lắp đặt bồn tắm nằm Toto

Trong quá trình lắp đặt bồn tắm, sử dụng vật liệu mềm phủ mặt bồn tắm để tránh xước vỡ, không để vật cứng rơi hoặc va vào bồn tắm. Đảm bảo ở bốn cạnh bồn tắm không có lực tác dụng hướng lên trên do chạm. Không đứng lên bồn tắm để lắp đặt hoặc đặt vật nặng xung quanh. Không sử dụng các chất như vữa để đổ lên bồn tắm, có thể gây hư hỏng.

Sau khi lắp đặt bồn tắm nằm Toto xong, bạn cần phải dọn dẹp sạch mặt sàn cũng như sử dụng vải mềm và nước tẩy rửa trung tính để lau sạch bồn tắm, giữ cho bồn tắm sạch đẹp.

Trên đây là chi tiết các bước lắp đặt bồn tắm Toto. Sau khi hoàn thiện, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bồn tắm rồi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất thì bạn nên cần sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật trong việc lắp đặt bồn tắm nằm Toto cho gia đình mình.

Từ khóa: lắp đặt