Tư vấn cách chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian

Tư vấn cách chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian

Với mỗi một không gian sẽ có một chức năng khác nhau, diện tích khác nhau, thiết kế khác nhau… Chính vì vậy, gạch ốp lát, gạch ốp tường của mỗi công trình, không gian cũng sẽ cần có những đặc điểm riêng biệt. Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ tư vấn cách chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian để các bạn có thể tham khảo, lựa chọn.

Ngày nay, nhu cầu được sử dụng gạch ốp lát để trang trí cho các công trình từ nhỏ đến lớn ngày một nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được cách lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát phù hợp với từng loại không gian, công trình

Chọn gạch ốp tường phòng khách

Trong ngôi nhà của mỗi gia đình, phòng khách chính là là không gian rất quan trọng bậc nhất. Nó là nơi sinh hoạt, quây quần của cả gia đình, bên cạnh đó nó còn là nơi để đón tiếp khách khứa bạn bè, và người thân,…

gach-op-tuong-phong-khach

Gạch ốp tường cho phòng khách nhà bạn thêm sang trọng

Do đó, có thể nói rằng, phòng khách chính là đại diện cho bộ mặt của mỗi một gia đình. Vì vậy, không gian trong phòng khách vừa cần có được sự thẩm mỹ, nhưng cũng có thể đảm bảo thể hiện được nét cá tính của gia chủ.

Chính vì vậy, lựa chọn gạch ốp lát cho phòng khách là chuyện không hề dễ dàng đối với mỗi gia chủ. Với không gian này, sự phối hợp giữa nhiều khổ gạch cùng với đó là một số màu sắc tương phản có thể là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các mẫu gạch ốp tường đơn màu, kết hợp cùng đường viền làm điểm nhấn cũng sẽ là một phương án không hề tồi dành cho những gia chủ.

Đó chính là một số gợi ý để giúp cho phòng khách của gia đình bạn có thể gây ấn tượng tốt với du khách đến thăm nhà. Bạn cũng lưu ý rằng, nhưng không vì thế mà lựa chọn các sản phẩm có thiết kế quá màu mè, lố lăng không phù hợp với không gian phòng khách.

Chọn gạch ốp tường phòng bếp

Phòng bếp chính của mỗi gia đình là một không gian cần đề cao sự ấm cúng, thân thuộc và gần gũi. Từ đó nó có thể tạo nên cảm giác ngon miệng cho các thành viên gia đình trong bữa ăn.

Chính vì vậy, những mẫu gạch ốp tường có họa tiết, hoa văn đơn giản sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Bên cạnh đó những mẫu gạch ốp tường có gam màu sáng và không “xung đột” sẽ trở thành mẫu gạch lý tưởng cho không gian nhà bếp.

gach-op-tuong-cho-phong-bep

Bạn cũng nên lựa chọn gạch lát nền nhà bếp sao cho tạo nên được sự hài hòa, hợp lý. Ngược lại, bạn không lựa chọn mẫu gạch xét, đi sâu vào từng chi tiết, do nó sẽ dễ gây phân tán chú ý tư tưởng của các thành viên trong bữa ăn.

Bạn cũng nêu lưu ý khi chọn gạch ốp tường ở các vị trí bếp nấu hay ở khu vực bồn rửa. Đối với những không gian này bạn nên chọn loại gạch ốp tường trơn bóng. Qua đó sẽ có thể giúp cho bạn ngăn ngừa tình trạng bám bẩn bởi dầu mỡ, thức ăn, việc vệ sinh lau chùi cũng sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chọn gạch ốp tường phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh, để tạo nên bầu không khí thoải mái, thư giãn nhất cho các thành viên trong gia đình. Từ đó sẽ giúp mang đến cho những người thân yêu của gia đình bạn một giấc ngủ sâu cũng như an toàn, ấp nồng hơn.

gach-op-tuong-cho-phong-ngu

Đối với không gian của phòng ngủ, các bạn cũng nên chọn lựa các mẫu gạch có hoa văn đơn giản, thiết kế nhẹ nhàng. Nhờ đó mới có thể mang lại sự thư thái, thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ cho người dùng.

Bạn lưu ý, không nên chọn lựa các loại gạch ốp lát có hoa văn quá phức tạp, kì dị, bí hiểm…Do những mẫu gạch này sẽ có thể gây nên cảm giác hỗn loạn thậm chí là gây nên tình trạng bất an cho người dùng khi ngủ.

Những mẫu gạch có bề mặt nhẵn hay bóng cũng đều có thể sử dụng cho không gian của phòng ngủ. Bạn chỉ cần lựa chọn những gam màu cũng như họa tiết sao cho phù hợp, đồng nhất để tạo nên cảm giác ấm áp, dễ chịu dễ đi vào giấc ngủ.

Chọn gạch ốp tường cho phòng tắm và phòng vệ sinh

Phòng tắm, phòng vệ sinh là những không gian có tính chất đặc thù là thường xuyên tiếp xúc với nước, và ẩm ướt. Chính vì vậy, không gian công trình này càng cần phải được giữ gìn vệ sinh hơn so với các công trình, không gian khác.

gach-lat-nen-phong-ve-sinh

Những mẫu gạch ốp tường nhà tắm, nhà vệ sinh có bề mặt trơn bóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Do nó sẽ có thể giúp ngăn ngừa bề mặt gạch bám bẩn đồng thời vệ sinh bề mặt gạch khi bị bám bẩn được hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Với không gian này, những mẫu gạch ốp tường có có độ sáng bóng cao cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Mặt khách những mẫu gạch có gam màu sáng sẽ giúp không gian của công trình luôn được sạch sẽ, và khi bị vấy bẩn sẽ dễ phát hiện và vệ sinh hiệu quả.

Hi vọng với những tư vấn cách chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian nêu trên đã giúp các bạn có được những thông tin bổ ích. Nhờ đó giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm gạch ốp lát phù hợp, xây dựng nên công trình hoàn thiện nhất.

 
Từ khóa: Gạch ốp tường