Kinh nghiệm nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất 2021

Kinh nghiệm nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất 2021

Nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào? Mua kiểu loại gì và như thế nào là vấn đề thường gặp của phần lớn khách hàng. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong quá trình chọn mua nội thất nhà tắm. Hãy tham khảo kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh dưới đây. Những thông tin tổng hợp trong thời gian dài, đại lý TBVS Hải Linh hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. 

thiet-bi-ve-sinh-hang-nao-tot

1. Mua thiết bị vệ sinh chính hãng, cách phân biệt thật giả

Thị trường thiết bị vệ sinh giống như một ma trận lẫn lộn thật giả. Nếu không tính ý, bạn rất dễ mua phải sản phẩm giả, nhái. Sử dụng thiết bị vệ sinh giả chất lượng không tốt, nhanh hỏng. Tính năng sản phẩm không được như mong muốn. Thêm vào đó, chúng được làm bằng những nguyên vật liệu kém chất lượng lẫn các tạp chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Mua thiết bị vệ sinh chính hãng là điều bắt buộc phải thực hiện. Để làm được điều đó, bạn cần phải biết cách phân biệt thiết bị vệ sinh thật giả. Có các tiêu chí để bạn có thể tự đánh giá, nhận biết đâu là thiết bị vệ sinh thật, đâu là thiết bị vệ sinh giả, nhái. 

 

Cách phân biệt thiết bị vệ sinh TOTO thật giả

- Kiểm tra nhãn mác, bao bì sản phẩm

Thiết bị vệ sinh nhái/giả có bao bì được làm sơ sài. Chữ in ấn mờ nhạt, thông tin không rõ ràng. Quy cách đóng gói không đúng chuẩn như băng dính có thể bị xô lệch, vỏ hộp không nhẵn nhụi, phẳng phiu. 

Các giấy tờ bên trong không đầy đủ, có thể không có phiếu bảo hành hoặc có thì không đúng form mẫu của nhà sản xuất. Vì thế, các thông tin bạn điền vào phiếu bảo hành giả này sẽ không được thương hiệu chuẩn chấp nhận. Mua hàng giả, nhái, bạn cũng bị mất quyền lợi bảo hành. 

phan-biet-thiet-bi-ve-sinh-that-gia.

- Đánh giá thiết bị vệ sinh nhái/giả qua mẫu mã sản phẩm

Mua bồn cầu, vòi sen tắm... có vỏ bao bì chính hãng nhưng bên trong thì là sản phẩm giả. Đây là thủ đoạn lừa đảo khách hàng của những cơ sở bất chính. Họ thu mua những bao bì chính hãng sau đó đóng gói bồn cầu giả, chậu rửa giả, vòi sen tắm giả… 

Nên để tránh “tiền mất tật mang”, trong quá trình tìm hiểu mặt hàng, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ. Mẫu mã sản phẩm giả nhái sẽ có những điểm bạn có thể phát hiện ra. Đó có thể là vị trí logo, hình dáng logo sai hay có kí tự đặc biệt.

Chất lượng bề mặt bên ngoài cũng góp phần đánh giá sự giả mạo của sản phẩm. Ví dụ hư ở sản phẩm sứ vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa nước men sẽ không được nhẵn, sáng. Sen vòi giả cũng có lớp mạ xỉn hơn hàng thật. Đặc biệt ở phần sen vòi giả nhìn rất mỏng manh, nếu cầm lên bạn sẽ thấy rất nhẹ. 

Một điểm nữa bạn có thể dễ dàng nhận ra thiết bị vệ sinh chính hãng hay không là sử dụng quét mã. Như thiết bị vệ sinh INAX là nhắn tin mã trên tem gửi tổng đài để xác nhận. Hay thiết bị vệ sinh Viglacera sẽ có mã Code QR, người mua chỉ cần dùng điện thoại thông minh để xác nhận. 

phan-biet-inax-that-gia

- Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Thiết bị vệ sinh chính hãng được đóng gói có kèm theo các phụ kiện cơ bản. Hoặc các sản phẩm phụ kiện được mua kèm theo là đồng hãng. Nhiều trường hợp sản phẩm nhái giả, các phụ kiện không đồng nhất hoặc thiếu hẳn dẫn đến quy trình lắp đặt sẽ khó khăn. 

Mua thiết bị vệ sinh theo hãng nào khách hàng nên có kinh nghiệm mua sắm bằng cách vào trang chủ của hãng. Ở đó sẽ có các phần khuyến cáo hàng giả để mọi người có thể lưu ý. Bởi tình trạng các sản phẩm của thương hiệu lớn bị giả nhái rất nhiều. Các bạn có thể xem khuyến cáo hàng nhái giả của INAX và TOTO. 

- Chọn mua sản phẩm tại các đại lý phân phối chính hãng

Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt thiết bị vệ sinh thật giả, hãy tìm đến đại lý phân phối uy tín thiết bị vệ sinh chính hãng. Các bạn có thể tham khảo các địa chỉ qua giới thiệu của bạn bè, người thân đã từng mua sắm. Đó là kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh chính hãng thông thái và nhanh nhất. 

2. Nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào? Top các thương hiệu TBVS nổi tiếng

Thiết bị vệ sinh trong nước, thiết bị vệ sinh nhập khẩu có rất nhiều thương hiệu. Điều đó sẽ tạo mối băn khoăn cho bạn nên mua thiết bị vệ sinh của hãng nào. Kinh nghiệm mua dành cho bạn là tìm hiểu về những thương hiệu mà bạn đang hướng đến. Mỗi thương hiệu sẽ có những điểm mạnh riêng về công nghệ và tính năng, hãy chú ý tìm hiểu về điều này. 

Dưới đây là Top 5 thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng trong và ngoài nước mà các bạn có thể tham khảo.

- Thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO

TOTO là thương hiệu thiết bị vệ sinh Nhật Bản cao cấp thành lập từ năm 1917. Các dòng sản phẩm của TOTO hướng tới phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Thương hiệu Nhật này nổi tiếng với sản phẩm bồn cầu nắp rửa điện tử Washlet. Công nghệ nổi bật là công nghệ sứ CeFiOntect, công nghệ Ewater+, công nghệ xả xoáy của bồn cầu Tornado, và rất nhiều công nghệ ưu việt khác. 

Các sản phẩm bồn cầu TOTO, chậu rửa TOTO, sen vòi TOTO, vòi chậu TOTO được sản xuất theo phương châm tạo nên sự thoải mái, đáp ứng sự hài lòng của người tiêu dùng. Các sản phẩm của TOTO được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới. Nhà máy TOTO Việt Nam cũng sản xuất rất nhiều mẫu sản phẩm theo sự kiểm duyệt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe. 

- Thương hiệu thiết bị vệ sinh INAX

INAX cũng là một thương hiệu thiết bị vệ sinh Nhật có tuổi đời lên đến trên 100 năm. INAX thuộc tập đoàn Lixil nổi tiếng toàn cầu. Các sản phẩm thiết bị vệ sinh INAX được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. 

Hãng thiết bị vệ sinh  INAX phát triển rất nhiều công nghệ trong các sản phẩm sứ như Aqua Ceramic 100 năm trắng sáng. Công nghệ xả xoáy 3 cửa Triple Vortex mạnh mẽ, hiệu quả, vệ sinh. Hệ thống vòi sen tắm thông minh của INAX cũng đáng chú ý với những tính năng cao cấp. 

Những bộ sưu tập nổi tiếng của INAX bao gồm: bộ sưu tập S400; bộ sưu tập S600; bộ sưu tập sen vòi Series 1400. INAX hiện nay được phân phối rộng khắp Việt Nam với rất nhiều đại lý. Giá thiết bị vệ sinh INAX có nhiều mức. Vì vậy khách hàng cũng rất dễ dàng lựa chọn được mẫu sản phẩm phù hợp. 

- Thương hiệu thiết bị vệ sinh Grohe

 

Grohe là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Đức cũng thuộc tập đoàn Lixil quản lý. Thiết bị vệ sinh Grohe hướng đến phục vụ khách hàng cao cấp. Bồn cầu thông minh tích hợp điều khiển bằng điện thoại thông minh, sen tắm nhiệt độ là những sản phẩm vô cùng nổi tiếng. 

Mua thiết bị vệ sinh hãng Grohe bạn sẽ được tận hưởng sự tiện nghi, đẳng cấp sang chảnh. Mọi người cũng chú ý, dòng thiết bị vệ sinh cao cấp nhất của Grohe chỉ được sản xuất ở Đức. Vì vậy với số tiền lớn bỏ ra để mua dòng sản phẩm cao cấp này, mọi người hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng để tránh mua phải hàng giả, nhái. 

- Thiết bị vệ sinh American Standard

 

Cũng vẫn thuộc sự quản lý của tập đoàn Lixil, thương hiệu thiết bị vệ sinh American Standard sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng. Dòng sản phẩm của American với thiết kế tinh tế được chia thành các bộ sưu tập theo các phong cách. 

Chất lượng thiết bị vệ sinh đến từ Mỹ hoàn hảo với các công nghệ nổi trội như: Aqua Ceramic, công nghệ xả xoáy hút chân không Siphon Max, công nghệ xả hai vành rim mở Double Vortex… Bồn cầu nắp rửa điện tử của American Standard với nhiều tính năng tiện nghi cũng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. 

- Thiết bị vệ sinh Viglacera

Mua thiết bị vệ sinh của hãng nào chắc chắn không thể bỏ quan thương hiệu Việt đình đám Viglacera. Với lịch sử gần nửa thế kỷ Viglacera đã đem đến cho cuộc sống của người Việt sự vệ sinh với các dòng sản phẩm bồn cầu, vòi sen tắm chất lượng. 

Thương hiệu thiết bị vệ sinh Viglacera ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong sản xuất. Nổi bật nhất phải kể đến công nghệ men sứ nano nung kháng khuẩn giúp bồn cầu chậu rửa trắng sáng vệ sinh. Công nghệ xả Siphon Jet giúp hiệu quả xả của bồn cầu Viglacera nhanh, sạch, hạn chế tiếng ồn. 

 

Viglacera hiện tại đang tập trung vào các dòng sản phẩm thông minh: bồn cầu thông minh Vsmart, gương điện cảm ứng, sen tắm nhiệt độ… Giá thiết bị vệ sinh Viglacera phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt. Bởi vậy, các sản phẩm của Viglacera đã thu hút một lượng lớn khách hàng ưa chuộng sử dụng. 

Ngoài 5 thương hiệu nổi tiếng trên, còn rất nhiều các thương hiệu thiết bị vệ sinh khác trên thị trường: Caesar, Cotto, Kohler… Cho dù bạn chọn sản phẩm của thương hiệu nào, hãy tham khảo những kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh chính hãng để lựa chọn cho đúng. 

3. Hướng dẫn chọn mua thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất

Nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào khiến bạn băn khoăn, nhưng chọn lựa sản phẩm nào tốt và phù hợp lại khiến bạn bối rối. Vậy thì nhanh chóng tham khảo những bí quyết chọn thiết bị vệ sinh tốt, phù hợp dưới đây: 

-  Chọn thiết bị vệ sinh theo chất liệu

Một bộ sản phẩm gồm bồn cầu, chậu rửa, sen tắm, phụ kiện, bồn tắm để thiết kế nội thất không gian nhà tắm hoàn hảo cần phải có chất liệu tốt. 

Đối với các sản phẩm sứ vệ sinh, chất liệu phần sứ phải được nung đủ nhiệt, có độ đàn hồi tốt. Yếu tố này do tiêu chuẩn chất lượng của từng hãng sản xuất. Khi đi mua sắm sứ vệ sinh, khách hàng cần chú ý nhiều hơn đến bề mặt men. 

Men sứ cần phải có độ nhẵn để chống bám bẩn tốt. Các công nghệ làm men của các thương hiệu chính là mối quan tâm của bạn. Nên mua các sản phẩm có lớp men chống bám dính tốt, chống ố vàng và trầy xước. Điều đó sẽ giúp cho sản phẩm sử dụng được bền lâu và sạch sẽ hơn. 

thiet-bi-ve-sinh-bang-su-cao-cap

Chất liệu bằng sứ cao cấp

Bồn cầu thì chủ yếu là sứ nhưng dòng chậu rửa mặt nhiều loại đặc biệt được làm bằng gỗ hoặc đá. Chúng sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên, riêng chất liệu bằng gỗ thì kém bền và hầu như được lựa chọn để trang trí. 

Nếu chọn mua dòng sản phẩm sen vòi, chất liệu đồng mạ crom/niken nên ưu tiên lựa chọn. Riêng dòng sản phẩm sen tắm bạn có thể lựa chọn đầu vòi sen và dây sen bằng nhựa. Tuy nhiên độ bền của chất liệu nhựa kém hơn chất liệu Inox, hay đồng. 

Phụ kiện nhà tắm gồm lô giấy, kệ gương, thanh vắt khăn… được làm từ chất liệu nhựa hoặc inox là phổ biến. Chất liệu Inox sáng sang trọng và bền hơn. Ngoài ra có nhiều dòng phụ kiện nhà tắm cao cấp được làm bằng đá và chất liệu đặc biệt bạn cũng có thể tham khảo. 

Bồn tắm được làm từ nhựa với nhiều loại khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là bồn tắm nhựa Acrylic hay ABS. Hai chất liệu nhựa này chất lượng cao và an toàn với sức khỏe con người. 

- Chọn theo tính năng thiết bị vệ sinh 

Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh chuẩn phải có các tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Vậy nên, việc xem xét nhu cầu của gia đình để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Với phòng tắm gia đình thông thường chỉ cần đáp ứng nhu cầu cơ bản nhưng vẫn cần chú ý đến tính năng tiết kiệm nước của tất cả các dòng.

Riêng bồn cầu thì hệ thống xả + công nghệ xả nhanh, sạch, giảm tiếng ồn cần chú ý. Ngoài ra bạn cũng tính đến việc có lựa chọn tính năng đóng nắp êm hay không. Thêm nữa kiểu xả nhấn hay xả gạt cũng là điểm chú ý khi mua bàn cầu. 

cong-nghe-thiet-bi-ve-sinh

Bồn cầu thông minh với nắp rửa cơ hay điện tử sẽ giúp bạn không phải sử dụng giấy. Nó thực sự vệ sinh và là dòng sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu tiện nghi hiện đại trong cuộc sống. Chú ý bồn cầu nắp cơ không sử dụng điện và chỉ dùng nước lạnh. Bồn cầu nắp rửa điện tử nhiều tính năng hơn với rửa nước ấm, massage….

Tính năng của sản phẩm vòi chậu hay vòi sen tắm cần chú ý là khả năng vận hành trơn tru của tay gạt. Ở dòng sen tắm cần chú ý đến áp lực nước và các tính năng massage. Ngoài ra bạn cũng chú ý đến tính năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác. 

Bồn tắm thì có sản phẩm bồn tắm nằm và bồn tắm đứng. Trong sản phẩm bồn tắm nằm, bạn có các quyền lựa chọn về sản phẩm thường và sản phẩm có tính năng massage. Các tính năng massage cũng có nhiều kiểu nên tùy theo nhu cầu để lựa chọn. 

- Chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với không gian

Thiết kế nội thất nhà vệ sinh phải đảm bảo cho hoạt động sinh hoạt được thoải mái nhất. Vậy nên bố trí thiết bị vệ sinh khoa học luôn là bài toán cần phải tính kỹ. Mua thiết bị vệ sinh phù hợp với không gian là điều cần thiết.

+ Chọn kích thước các sản phẩm phù hợp

Kích thước bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm cần phải hợp lý nhất. Đo diện tích từng khu vực và cung cấp cho tư vấn bán hàng để họ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Các hãng thiết bị vệ sinh đã có sự tính toán khi sản xuất các sản phẩm đáp ứng lắp đặt ở nhiều không gian. Vì vậy, với diện tích nhà tắm nhỏ chỉ  2m2, 4m2… bạn vẫn sẽ mua được sản phẩm hợp lý. 

khong-gian-thiet-bi-ve-sinh

+ Chọn loại sản phẩm phù hợp

Bên cạnh kích thước thì loại sản phẩm cũng sẽ giúp bạn nới rộng không gian nhà tắm nhỏ. Ví dụ như những chiếc bồn cầu đặt góc,  chậu rửa đặt góc sẽ tận dụng không gian chết trong những nhà tắm không được vuông vắn. 

Khi nhà tắm của gia đình bạn có diện tích rất nhỏ, hãy xem xét các loại sản phẩm: bồn cầu 1 khối, bồn cầu treo tường, chậu rửa treo tường, sen tắm thường… Nhà tắm lớn hơn sẽ lắp đặt các loại sản phẩm như bồn cầu 1 khối, chậu rửa âm bàn và sen tắm cây…. 

Nói tóm lại, bạn lựa chọn kích thước nào, loại sản phẩm nào phụ thuộc vào cách bố trí thiết bị vệ sinh khoa học của bạn. 

- Thiết bị vệ sinh chọn mua theo phong cách thiết kế

Lựa chọn thiết bị vệ sinh đối với những người ưa thẩm mỹ muốn thiết kế nội thất nhà tắm đẹp hoàn hảo thì hãy chọn sản phẩm theo phong cách.

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh theo phong cách hiện đại sẽ có các đường nét rõ ràng, rành mạch theo các hình khối. Trong khi đó, dòng sản phẩm cổ điển lại có các chi tiết mềm mại. Sản phẩm theo phong cách đương đại tinh tế, thời trang. 

- Mua thiết bị vệ sinh dựa vào ngân sách

Ngân sách là yếu tố quyết định bạn mua thiết bị vệ sinh hãng nào, mua các sản phẩm có chất liệu gì và tính năng như thế nào. Vậy nên, hãy lên kế hoạch dự trù ngân sách trước khi tham khảo sản phẩm. Hơn nữa, mua theo mức ngân sách định sẵn cũng sẽ giúp quá trình mua sắm nhanh chóng hơn. 

Qua những đánh giá nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất ở trên chắc hẳn các bạn cũng đã một phẩn nào đó chọn cho mình được hãng tốt nhất cho gia đinh mình rồi phải không ạ. Chúc các bạn chọn mua được thiết bị vệ sinh chính hãng tốt nhất.

Tác giả bài viết: Hải Linh