Hậu Covid-19 - Thời điểm vàng cho kinh doanh Online lên ngôi

Hậu Covid-19 - Thời điểm vàng cho kinh doanh Online lên ngôi

Dịch Covid-19 trên toàn cầu cùng việc giãn cách xã hội đã trở thành đòn bẩy cho lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh mua sắm Online tăng trưởng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược truyền thông trực tuyến và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn. Hải Linh chinh phục thị trường vật liệu xây dụng cho ra mắt website hailinh.vn - website thương mại điện tử ĐẦU TIÊN trong ngành này.

Người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thói quen mua sắm do Covid-19

Dịch Covid-19 đã có những tác động ban đầu vào tháng 2/2020, nghiêm trọng hơn vào tháng 3 và dần được kiểm soát vào tháng 4 khi lệnh giãn cách xã hội được thực hiện. Theo đó, hành vi, thói quen của người tiêu dùng có những thay đổi đáng kể.

Xu huong mua hang online anh 1

Mức độ sử dụng internet cũng tăng nhiều trong thời gian này. Ngoài ra, với chiến dịch stayhome thì việc mua sắm Online đóng vai trò quan trọng trong thời gian vừa qua. Mua sắm trực tuyến được đánh giá cao ở tính tiện lợi và “hạn chế tiếp xúc”. Người dùng dễ dàng lựa chọn những tiện ích mong muốn chỉ qua nền tảng Online, không cần di chuyển mà vẫn đảm bảo được nhu cầu cần thiết.

Theo một số kết quả đánh giá, hành vi mua sắm của người dùng trong thời buổi Covid được truyền cảm hứng từ hoạt động khám phá trên mạng bao gồm: Mạng xã hội và video ngắn 45%; Ứng dụng nhắn tin 12%, Video trung bình 30%, Trò chơi 5%, Video dài 4%. Thế hệ tiêu dùng trực tuyến này được gọi là “thế hệ khám phá”, khi 47% đơn hàng được xuất phát từ những hoạt động khám phá tìm cảm hứng, thay vì biết mình muốn mua gì và chủ động tìm kiếm sản phẩm. 

Chính vì sự ra đời của thế hệ khám phá và sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến, các doanh nghiệp mà đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để phát triển kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ có thể chủ động đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với các nhóm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn mà không cần ngân sách quá lớn ngay từ đầu.

Hướng đi nào cho các doanh nghiệp hiện nay?

Vào thời điểm dịch Covid bùng phát các doanh nghiệp đối mặt với vấn đề không thể mở cửa hàng cũng như không được tập trung đông người. Để tìm kiếm hướng đi mới các doanh nghiệp cần thay đổi từ bán hàng tập trung sang mở rộng độ uy tín của thương hiệu trên những kênh bán hàng trực tuyến. 

Xu huong mua hang online anh 2

Những sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều có thể kể đến như thiết bị điện tử, trang trí nhà cửa, vật dụng nấu ăn, đồ dùng nhà bếp…Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh vào mảng LiveStream cũng là cách để tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Việc đặt câu hỏi và trả lời trực tiếp thông qua hình thức phát này cũng khiến cho khách hàng yên tâm hơn trong quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, nhu cầu đặt hàng Online tăng đột biến cũng khiến dịch vụ giao hàng tại nhà tại thời điểm cách ly xã hội. Do vậy các công ty cần có đội ngũ giao nhận hàng chuyên nghiệp, tận tình để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho thị trường.

Hải Linh nhanh nhạy bắt kịp xu hướng mua sắm Online

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trọng trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp và gạch ốp lát, doanh nghiệp Hải Linh cũng nằm trong chuỗi thị trường thiết bị vệ sinh chịu tác động trong đợt dịch này. Tuy nhiên thay vì chấp nhận Hải Linh đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường mới, bắt kịp thói quen mua sắm của người dùng đẩy mạnh sang kinh doanh Online. 

Xu huong mua hang online anh 3

Ngày 02/12/2020, Hải Linh chính thức cho ra mắt website hailinh.vn - website thương mại điện tử ĐẦU TIÊN trong ngành vật liệu xây dựng với giao diện hoàn toàn mới, trải nghiệm đặt mua dễ dàng, đa dạng thương hiệu, cam kết chất lượng. Đây chính là nơi mua sắm Online tiện ích nhất cho mọi khách hàng.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh mua sắm truyền thống sang kinh doanh Online không chỉ là điều tất yếu trong thời đại 4.0 mà còn là cái đích mà tất cả các doanh nghiệp hiện nay cần thay đổi. Không chỉ hậu Covid-19 mà xu hướng này còn được đánh giá sẽ trở thành hình thức mua được ưa chuộng trong tương lai.