Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh để khử mùi, lọc khí tốt nhất

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh để khử mùi, lọc khí tốt nhất

Không chỉ mang màu xanh mát mẻ, thiên nhiên vào trong phòng tắm, nhà vệ sinh, những loại cây xanh này còn có tác dụng khử mùi, lọc không khí hiệu quả. Vậy nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh để khử mùi, lọc khí tốt nhất mang đến cho  phòng tắm nhà vệ sinh không gian thoải mái nhất

Những cây xanh nên trồng trong nhà vệ sinh khử mùi tốt nhất

1. Cây trầu bà

Cây trầu bà là một trong những loại cây luôn nằm trong top đầu những loại cây nên đặt trong nhà vệ sinh nhất. Bởi vì cây trầu bà rất dễ trồng, chỉ cần cắt một vài cành cắm vào chai, lọ, cây sẽ tự sinh trưởng xanh tốt vì đây là loại cây ưa môi trường thiếu ánh sáng, ẩm ướt.

cay-trau-ba

Dễ trồng, không tốn kém chi phí chăm sóc song hiệu quả của trầu bà mang lại cực lớn. Bởi cây thanh lọc không khí, hút khí độc, khử mùi cực tốt. 

2. Cây lưỡi hổ

Bên cạnh trầu bà, cây lưỡi hổ cũng là một trong những loại cây luôn nằm trong top đầu những loại cây nên trồng, đáng trồng nhất cho nhà vệ sinh. Lưỡi hổ và trầu bà đều ưu môi trường thiếu ánh sáng, thích hợp đặt trong nhà. Lưỡi hổ và trầu bà đều khử mùi, lọc không khí rất tốt, đặc biệt thích hợp với nhà vệ sinh.

cay-luoi-ho

3. Cây bạc hà 

Bạc hà có mùi thơm mát. Mùi hương của bạc hà có thể áp đảo được những mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, đồng thời đuổi muỗi rất tốt. Khi đặt trong nhà vệ sinh sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ, mát mẻ cho không gian. Cũng giống như lưỡi hổ, trầu bà, bạc hà rất dễ trồng và sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm thấp. 

Tìm kiếm một loại cây cho nhà vệ sinh vừa xanh vừa sạch, bạc hà cũng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho ngôi nhà của bạn. 

cay-bac-ha

4. Cây lan hồ điệp

Xu hướng biến nhà tắm không chỉ là một không gian chức năng mà còn là một không gian thư giãn đang rất thịnh hành trên thế giới hiện nay. Nếu bạn muốn phòng tắm, nhà vệ sinh của gia đình mình nghệ thuật, thư giãn. Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn lan hồ điệp. 

cay-lan-ho-diep

Để sở hữu một chậu lan hồ điệp cho nhà vệ sinh bạn có thể phải mất chi phí nhiều hơn so với những loại cây trên. Song bù lại, lan hồ điệp có mùi thơm nhẹ, khử mùi và lọc không khí rất tốt. Lan hồ điệp cũng có rất nhiều màu sắc, khi hoa nở rất lâu tàn, mang đến sự thư giãn, nhẹ nhàng cho không gian phòng tắm trong suốt một thời gian dài. 

5. Cây nha đam

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh thì các bạn không thể bỏ qua cây nhà đam này được. Nha đam là loại cây được ghi vào sách vở từ thời Ai Cập cổ đại với công dụng làm đẹp mang đến làn da tươi tắn, mịn màng cho nữ hoàng Cleopatra. Nha đam ngày này cũng được trồng rất phổ biến ở thành phố và nông thôn. Đối tượng yêu thích, trồng loại cây này chủ yếu là phụ nữ. 

cay-nha-dam

Thay vì đặt nha đam ở ban công nhà ở hay trên sân thượng, chị em có thể đặt nha đam  tại một vị trí hợp lý trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Không chỉ rất thuận tiện cho việc làm đẹp mỗi khi cần, nha đam đặt trong nhà tắm cũng thanh lọc không khí, khử mùi rất hiệu quả.

6. Cây lan ý 

Cây lan ý cũng là một trong những loại lan rất đáng để bạn trồng trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Lan ý ưa sống trong môi trường ít ánh sáng, môi trường ẩm ướt. Đặt lan ý trong một chiếc cốc nhỏ đựng nước, cây có thể tự sinh trưởng tốt. 

cay-lan-y-de

Không như trầu bà, lô hội, lưỡi hổ không có hoa. Lan ý có hoa màu trắng, khi hoa nở sẽ tô điểm cho phòng tắm. Lan ý cũng khử được mùi trong nhà vệ sinh, thanh lọc không khí. Lan ý có giá bình dân, bạn có thể tìm mua dễ dàng. Đây cũng là một trong những cây xanh nhỏ bạn có thể chọn cho nhà vệ sinh, phòng tắm gia đình. 

7. Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì cũng giống như cây bạc hà có tác dụng xua muỗi rất tốt, khử mùi và thanh lọc không khí hiệu quả. Bởi những lý do này ngũ gia bì cũng luôn nằm trong top những cây xanh đáng mua, đáng trồng, đáng đặt để nhất trong nhà vệ sinh, nhà tắm. 

cay-ngu-ra-bi

Tuy nhiên, so với những loại cây kể trên, ngũ gia bì khó tìm mua hơn. Bạn nên đến những nơi bán nhiều cây cảnh mini chắc chắn sẽ không khó để có thể sở hữu một chậu ngũ gia bì về cho nhà vệ sinh, phòng tắm gia đình. 

8. Cây thường xuân

Cây thường xuân thuộc hàng cây dây leo. Đây là loại cây có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, thanh lọc không khí, rất thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh. Cây thường xuân ưa bóng râm, môi trường có độ ẩm cao nên rất thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh, phòng tắm mang lại không gian sạch sẽ, dễ chịu.

cay-thuong-xuan-leo

9. Cây hoa dành dành

Cây hoa dành dành có hoa màu trắng nhụy vàng, có mùi thơm giúp khử các mùi hôi trong nhà vệ sinh, thanh lọc không khí. Chính vì thế, cây hoa dành dành cũng là một trong những loại cây được nhiều người sử dụng cho nhà vệ sinh, phòng tắm của gia đình mình.

cay-danh-danh-de-ban

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn cây hoa dành dành cho nhà tắm, nhà vệ sinh nếu  phòng tắm, nhà vệ sinh của gia đình bạn có vị trí hướng về ánh sáng. Vì đặc điểm của loại cây này là ưa ánh sáng, chỉ sinh trưởng tốt trong điều kiện môi trường có ánh sáng. Hương của hoa dành dành có thể thơm với nhiều người và song hơi hắc với nhiều người nên bạn cũng cân nhắc trước khi lựa chọn.

10. Cây nhện

Cây nhện hay còn gọi là cây mẫu tử. Đây là loại cây xanh có khả năng hấp thụ các chất độc hại từ môi trường bên ngoài giúp cho không khí trong lành đơn. Đặt cây nhện trong nhà vệ sinh là giải pháp lý tưởng cho ngôi nhà xanh -sạch- đẹp. 

cay-nhen

11. Cây cọ xanh

Cây cọ xanh được đặt để ở nhiều vị trí trong nhà ở vì theo phong thủy đây là loại cây có tác dụng sinh tài giữ của. Cây cọ xanh cũng có tác dụng lọc không khí, hút ẩm rất tốt, thích hợp với môi trường trong nhà. Vì thế, rất nhiều gia chủ lựa chọn cọ xanh cho nhà vệ sinh, phòng tắm của gia đình mình. 

cay-co

Trên đây là 11 loại cây xanh đã trả lời cho các bạn nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh, hy vọng chúng sẽ mạng lại lợi ích cho các bạn. Đây đều là những loại cây rất dễ trồng, thích hợp với điều kiện môi trường nhiệt độ ánh sáng trong phòng tắm, nhà vệ sinh. Đặc biệt đều có tác dụng thanh lọc không khí, khử mùi, hiệu quả. Nhà vệ sinh, nhà tắm của gia đình bạn đã sở hữu 1 trong 11 loại cây xanh này chưa? Hãy chọn trồng ngay nhé, chắc chắn không gian phòng tắm, nhà vệ sinh của gia đình bạn sẽ đẹp hơn và sạch sẽ hơn.

Website: https://showroomtoto.com.vn/