Xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 cập nhật mới nhất

Xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 cập nhật mới nhất

Xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 luôn là đề tài được nhiều gia chủ quan tâm nếu có ý định xây dựng mới hoặc tu sửa lại. Tuy diện tích phòng tắm trong tổng thể chiếm diện tích khá khiêm tốn. Tuy nhiên, phòng tắm là nơi đóng vai trò quan trọng trong việc vệ sinh cơ thể cũng như đem lại những phút giây thư giãn. Do đó, update xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 mới nhất, kiến tạo không gian sống tiện nghi, hiện đại cần được chú trọng. Hãy cùng Showroom Hải Linh cập nhật những thông tin hữu ích nhất trong bài viết dưới đây.

Xu hướng lựa chọn nội thất nhà tắm 2020

1. Nguyên tắc trong xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021

Tần suất sử dụng của nhà tắm so với những không gian khác trong nhà được xếp vào hàng cao nhất. Do đó, xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 vẫn đòi hỏi phải đảm bảo công năng và tính tiện dụng. Do đó, Showroom Hải Linh sẽ chia sẻ một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất phòng tắm cần tuân thủ đó là:

+ Hình dạng phòng tắm: Trên thực tế thì hình dạng phòng tắm không hề bị ép buộc theo khuôn khổ nào cả. Điều cần thiết nhất ở đây chính là lựa chọn không gian phù hợp, sao cho tiện nghi nhất.

Xu huong thiet ke noi that nha tam nam 2020 anh 2

+ Lựa chọn màu sắc của không gian và thiết bị vệ sinh phù hợp: Không gian phòng tắm có màu sắc phù hợp sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ đáng kể. Gam màu chủ đạo cho không gian làm màu sắc yêu thích sẽ tăng thêm cảm giác thích thú và sự thư giãn.

+ Chọn mua gạch nhám lát nền: Khi lựa chọn gạch lát nền cần quan tâm đến tính an toàn trong quá trình sử dụng, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Nên ưu tiên lựa chọn gạch có độ nhám, chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh.

Xu huong thiet ke noi that nha tam nam 2020 anh 3

+ Hệ thống kỹ thuật đảm bảo hoạt động tốt: Với các đường ống nước nước đảm bảo theo tiêu chuẩn, cần phải được lắp đặt chính xác trong nền hay tường. Các thiết bị điện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, được bố trí và lắp đặt cẩn thận, tránh tối đa việc xảy ra tình trạng rò rỉ điện.

Xu huong thiet ke noi that nha tam nam 2020 anh 4

+ Thiết kế nội thất nhà tắm cần đảm bảo thông thoáng: Đặc thù của phòng tắm là thường xuyên ẩm ướt nên thiết kế sao cho thông thoáng rất cần thiết. Trong phòng tắm nên bố trí thêm cửa sổ hoặc quạt thông gió cũng như có thêm ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt.

Xu huong thiet ke noi that nha tam nam 2020 anh 5

+ Chọn mua thiết bị vệ sinh phù hợp:Trọn bộ thiết bị vệ sinh sẽ bao gồm bồn cầu, chậu rửa, vòi chậu, sen tắm, bồn tiểu, bồn tắm, gương và phụ kiện phòng tắm. Do đó, khi chọn mua thiết bị vệ sinh sẽ cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, sở thích, diện tích lắp đặt, phong cách thiết kế và điều kiện tài chính.

Xu huong thiet ke noi that nha tam nam 2020 anh 6

+ Chọn mua đồ nội thất cho phòng tắm nhỏ: Nên ưu tiên lựa chọn tủ/ kệ treo tường để tiết kiệm tối đa không gian. Bên cạnh đó, sử dụng gương phòng tắm cũng giúp không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn. Gương vừa có tác dụng khuếch tán ánh sáng, giúp không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.

+ Ưu tiên lựa chọn nội thất phòng tắm đa năng: Các mẫu đồ nội thất phòng tắm nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng hiện được bán trên thị trường rất phổ biến. Sử dụng những món đồ này giúp cho không gian tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như tiết kiệm diện tích đáng kể.

+ Tận dụng tối đa các góc và khoảng trống trong phòng tắm: Nội thất phòng tắm hiện nay được thiết kế để đảm bảo phù hợp sử dụng cho mọi không gian của căn phòng. Tận dụng những khu vực này giúp cho không sống của bạn rộng rãi và thoải mái nhất.

2. Để bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 cần lưu ý gì?

Để không gian phòng tắm đẹp mắt và tiện nghi thì khi thiết kế nội thất nhà tắm, gia chủ cần lưu ý đến các vấn đề sau:

- Tiêu chuẩn thiết kế nhà tắm đẹp

+ Đối với nhà tắm có diện tích nhỏ hẹp

Với diện tích đất đai tại các khu vực thành thị rất hạn chế nên diện tích nhà tắm tương đối nhỏ hẹp, chỉ khoảng 2,5 - 3m2. Đối với những phòng tắm có diện tích nhỏ như vậy thì gia chủ chỉ nên lựa chọn những thiết bị vệ sinh cơ bản nhất như bồn cầu, chậu rửa, vòi chậu và sen tắm thường.

+ Đối với nhà tắm có diện tích vừa

Những phòng tắm có diện tích lớn hơn chút, tầm 4 - 6m2 thì gia chủ có thể lắp đặt thêm bồn tiểu nam, tủ đựng đồ,...

+ Đối với nhà tắm có diện tích lớn

Nhà tắm có diện tích lớn từ 10m2 trở nên sẽ giúp gia chủ thoải mái lựa chọn mọi thiết bị vệ sinh để tăng thêm sự tiện nghi, hiện đại cho không gian tắm. Gia đình bạn có thể thực sự thư giãn với bồn tắm, thậm chí là bố trí thêm cây xanh, tranh ảnh trong khu vực này.

- Các phân khu chức năng cho nhà tắm

Dù đó là công trình bình dân hay cao cấp thì phòng tắm vẫn thường được chia thành 3 khu vực đó là chậu rửa, bồn cầu và khu tắm. Trong đó, khu vực khô ráo bao gồm chậu rửa và bồn cầu, còn lại khu tắm sẽ là khu ướt. Bạn có thể tạo sự ngăn cách giữa các khu này bằng vách kính hoặc rèm.

- Nên lắp đặt chậu rửa mặt như thế nào hợp lý?

Chậu rửa mặt là thiết bị vệ sinh thiết yếu cầu có trong mỗi gia đình. Chiều cao tiêu chuẩn của chậu rửa thông thường là 0,8- 0,85 m. Với chiều cao này, người dùng sẽ không phải cúi người hoặc bị mỏi lưng trong quá trình sử dụng. Khi xả nước cũng không làm nước bị văng ra ngoài.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã giúp bạn cập nhật xu hướng thiết kế nội thất nhà tắm năm 2021 cập nhật mới nhất. Các gia chủ hãy tham khảo và áp dụng ngay để không gian sống nhà mình thực sự hoàn hảo nhất. Hãy đến trực tiếp hệ thống Showroom Hải Linh để tham quan, mua sắm và lựa chọn thiết bị vệ sinh ưng ý.

Tác giả bài viết: Hải Linh