Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh: 4 sai lầm CẦN TRÁNH

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh: 4 sai lầm CẦN TRÁNH

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh cần phải chú ý khi thiết kế nhà ở. Một sự bất cẩn trong bố trí nhà vệ sinh và nhà bếp sẽ khiến cho gia đình ly tán, khuynh gia bại sản. Vì thế, hãy luôn chú ý tránh 4 sai lầm trong phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh sau đây nhé!

1. Tránh cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh tối kỵ việc đặt nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp. Nhà vệ sinh là nơi sinh ra rất nhiều uế khí. Nếu cửa hai căn phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, khí uế sẽ xâm nhập dễ dàng vào nhà bếp. 

Không gian bếp có chức năng nấu ăn, mùi hôi và sự uế tạp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bữa cơm. Bên cạnh đó, nhà bếp theo quan niệm phương đông còn là nơi ở của 3 vị thần là Táo Quân. Nên bố trí đối diện bếp với nhà vệ sinh còn tạo sự bất kính. 

Theo phong thủy học thì bếp là đại diện của mệnh Hỏa, nhà tắm/nhà vệ sinh đại diện của hành Thủy. Thủy khắc Hỏa sẽ ngầm tạo ra những xung đột không đáng có trong nhà. Không những vậy nó gây ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. 

phong-thuy-nha-bep-va-nha-ve-sinh

Với những công trình nhà ở bắt buộc phải làm nhà vệ sinh và nhà bếp đối diện nhau thì nên có những biện pháp hóa giải. Một phương pháp hóa giải đơn giản là tạo ra một bình phong ngăn cách. Hoặc trồng những chậu cây xanh trước cửa nhà bếp hoặc trước cửa nhà vệ sinh để ngăn chặn khí xấu xâm lấn. 

Khi không sử dụng, nhà vệ sinh nên được đóng kín lại. Thiết kế nhà vệ sinh đảm bảo thông thoáng nhất có thể để khí xấu được giải phóng ra bên ngoài. Sử dụng quạt thông gió lát tốt nhất nếu không bố trí được cửa sổ. 

Ngoài việc cấm kỵ nhà vệ sinh đối diện bếp thì bạn cũng hạn chế đặt nhà vệ sinh cạnh bếp. Hoặc bố trí nhà vệ sinh ở trong không gian bếp thì càng không nên. 

Xem thêm: Phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần PHẢI BIẾT

2. Nhà bếp và nhà vệ sinh không được đối diện với cửa chính

Nhà vệ sinh đối diện cửa chính sẽ làm ngăn cản năng lượng tốt. Bời các khí âm, khí xấu của nhà vệ sinh sẽ lấn chiếm toàn không gian lối cửa vào tạo thành bức tường ngăn cản tài vận từ cửa chính vào nhà. 

Còn nhà bếp đối diện cửa chính của ngôi nhà thì sẽ khiến cho tiền tài bị hao hụt. Theo phong thủy, căn bếp là hình ảnh của người phụ nữ đại diện cho tay hòm chìa khóa. Bởi vậy, nếu căn bếp hướng thẳng ra cửa chính thì tiền bạc trong nhà dễ bị mất mát.

Cửa chính là nơi đón tài lộc và những năng lượng tích cực. Do vậy, cửa chính nên hướng vào phòng khách trung tâm. Ngoài ra các phòng khác tránh không làm cửa đối diện cửa ra vào của ngôi nhà. 

phong-thuy-nha-bep-va-nha-ve-sinh

3. Nhà bếp và nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm ngôi nhà

Trung tâm ngôi nhà theo phong thủy là trung cung, là trái tim ngôi nhà nơi hội tụ một nguồn năng lượng tốt nhất. Tuy nhiên, nguồn năng lượng này chỉ phát triển và được giữ vững khi nó không bị những năng lượng xấu tác động đến. 

Với những ý nghĩa phong thủy như vậy, trung tâm của ngôi nhà không được đặt nhà vệ sinh. Khu vực nhà vệ sinh chứa rất nhiều khí độc, khí xấu sẽ làm mài mòn năng lượng tốt. Bên cạnh đó thì nhà bếp cũng không nên đặt ở vị trí trung cung và thượng tâm. Quá trình nấu nướng với mùi thức ăn sẽ làm xáo trộn nguồn năng lượng ở trung tâm ngồi nhà. 

thiet-ke-phong-bep-va-nha-ve-sinh-hop-phong-thuy

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh loại trừ vị trí trung tâm. Khu vực này tốt nhất khi bố trí phòng khách, phòng ăn. Những căn phòng này làm tăng gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và hội tụ nhiều năng lượng tốt để phát triển cung trung. 

4. Nhà bếp và nhà vệ sinh không được cao hơn phòng khách

Thiết kế nhà ở theo phong thủy kiêng kỵ việc bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh có nền cao hơn phòng khách. Điều này sẽ dễ dẫn đến gia đình không được hòa thuận, tiền tài, địa vị, danh vọng sẽ bị lụi tàn.  

Những khí xấu của nhà vệ sinh chiếm vị trí bên trên sẽ ảnh hưởng đến năng lượng dương của phòng khách. Phòng bếp cao hơn nền phòng khách sẽ tạo nên sự đối nghịch và xáo trộn. Phòng bếp tượng trưng cho nữ nhi, phòng khách tượng trưng cho nam nhi. Nữ nhi lấn át nam nhi trong ngôi nhà sẽ dẫn đến sự bất hòa, hạnh phúc dễ tan vỡ. Thêm vào đó, phòng bếp hỏa khí mạnh cao hơn phòng khách sẽ chảy tràn ra căn phòng “chính điện” dẫn đến mất cân bằng âm dương. 

Phong thủy phòng bếp và nhà vệ sinh đặt biệt quan trọng phải không. Khi thiết kế nhà ở mọi người nên tránh 4 điều kiêng kỵ trên. Bên cạnh đó cũng cần bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy. Đặc biệt khi nhà vệ sinh được bố trí trong phòng ngủ.