Phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần PHẢI BIẾT

Phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần PHẢI BIẾT

Thiết kế nhà vệ sinh theo phong thủy cần tránh vị trí đối diện phòng ngủ và trong phòng ngủ. Nhưng tại sao các công trình nhà ở thường có một phòng ngủ chính tích hợp nhà vệ sinh. Vậy, phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ có ảnh hưởng gì không? Cùng theo dõi chi tiết các thông tin được phân tích trong bài viết dưới đây. 

“Một ngàn lẻ một” sự tiện lợi khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh là một không gian quan trọng trong một công trình kiến trúc. Bởi nó thực hiện nhiệm vụ vai trò quan trọng là đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của con người. Khi đời sống ngày càng phát triển thì chức năng của nhà tắm/ nhà vệ sinh lại tăng thêm một bậc. Nó sẽ được thiết kế nội thất sang trọng hơn, tiện nghi hơn để trở thành một không gian như giãn.

Chính vì nhà vệ sinh có chức năng giúp mọi người giải quyết các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Nên vị trí của căn phòng này phải ở chỗ thuận lợi nhất. Khi thiết kế xây dựng nhà ở hiện nay, nhà vệ sinh được thiết kế dưới gầm cầu thang, trong phòng ngủ. 

Ở các ngôi nhà độc lập hay các căn hộ chung cư, mọi người thường bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ chính. Bỏ qua tính phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ, vị trí này tạo sự tiện lợi khi sử dụng. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Phòng vệ sinh thường được bố trí trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng. Điều này mang đến sự riêng tư hơn trong cuộc sống. Nhiều hơn nữa, nhiều gia đình lại bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ của người già. 

Người cao tuổi là đối tượng thường xuyên mất ngủ và đi vệ sinh nhiều lần trong đêm. Nên một nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ an toàn hơn. Người già sẽ không phải di chuyển nhiều, họ không phải ra ngoài nên hạn chế tình trạng bị trúng gió, đột quỵ.

Nói chung với một phòng ngủ có một nhà vệ sinh/nhà tắm tích hợp tạo nên vô vàn điều tiện ích. Chẳng hạn như bạn không còn phải e ngại khi cần giải quyết nhu cầu cá nhân trong đêm khuya. Hay bạn hoàn toàn có thể tút tát lại ngoại hình của mình trước khi bước chân ra khỏi phòng ngủ. Với những người hay ngủ nướng thì nhà vệ sinh trong phòng ngủ là một cái gì đó thật sự tuyệt vời. 

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ có “PHẠM” phong thủy?

Có thể thấy vị trí nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ có vô vàn sự tiện lợi. Cách thiết kế này mang đến một công trình nhà ở rất tiện nghi và thoải mái. Nhưng nếu xét về phong thủy nhà ở thì lại là điều không tốt tí nào. Tại sao vậy???

Nhà vệ sinh/nhà tắm là nơi để con người bài tiết chất thải, chất bẩn trong cơ thể ra ngoài. Về mặt phong thủy thì nó là khu vực chứa tạp khí, uế khí là những năng lượng âm hay còn gọi là âm khí. Những nguồn năng lượng không tốt này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Phòng ngủ là không gian để con người được thư giãn để lấy lại sức khỏe cho ngày làm việc tiếp theo. Bởi vậy, phòng ngủ luôn luôn cần những năng lượng tích cực trong đó. Có thể dễ hiểu khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ không tốt về mặt phong thủy. 

Khí âm sẽ lan tỏa trong phòng ngủ và gây cảm giác bức bí, khó chịu cho mọi người. Chất lượng giấc ngủ vì thế sẽ bị ảnh hưởng và tạo nên sự uể oải, mệt mỏi. Công việc ngày hôm sau sẽ bị ảnh hưởng, sức khỏe của mọi người bị giảm sút.

Cũng đáng chú ý nữa là nhà vệ sinh/nhà tắm là khu vực ẩm ướt. Đặt trong phòng ngủ, những hơi ẩm từ căn phòng này sẽ lan tỏa vào trong phòng ngủ. Tình trạng ẩm trong không khí sẽ khiến chăn màn, giường chiếu rất dễ bị mốc. Vấn đề này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các vấn đề sức khỏe nhất là dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. 

Cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy

Với những phân tích về phong thủy như vậy sẽ khiến nhiều người đắn đo, e ngại khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Tuy nhiên, phần lớn thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay đều có sự bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Bởi có các cách để hóa giải phong thủy và những điều cần lưu ý khi đặt hướng nhà vệ sinh và bố trí thiết bị vệ sinh theo phong thủy. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

+ Những điều cấm kỵ không nên làm

- Hướng nhà vệ sinh cần phải tọa hung hướng cát. Các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc sẽ nên tránh. 

- Cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cửa phòng ngủ vì nó sẽ khiến lan tỏa khí xấu rộng hơn ra các không gian trong ngôi nhà. 

- Vị trí bồn cầu không được đặt hướng ra cửa nhà vệ sinh, không đối diện gương soi. 

- Bồn cầu cũng không được đặt cạnh tường áp sát giường ngủ. Tốt nhất là không nên kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh. Bởi hoạt động của bồn cầu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người. Thêm vào đó, bồn cầu là thiết bị vệ sinh uế tạp nhất nên về mặt năng lượng nó tác động không tốt nên nguồn năng lượng xung quanh mỗi người khi ngủ. 

- Không đặt nhà vệ sinh bên trên phòng ngủ. Đặt nhà vệ sinh trong nhà vệ sinh có thể là điều có thể chấp nhận được với các biện pháp hóa giải phong thủy. Tuy nhiên, vị trí nhà vệ sinh tối kỵ khi đặt trên phòng ngủ. Lý do là các đường nước nhà vệ sinh sẽ đi ngầm trên phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến kết cấu phần mái bên trên phòng ngủ gây thấm. thêm nữa là nó sẽ khiến cho gia tăng khí xấu xâm lấn xuống bên dưới phòng ngủ. Cực kỳ không tốt cho sức khỏe của mọi người. 

+ Những điều nên làm

- Có sự ngăn chia giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ bằng các vách ngăn. Có thể sử dụng các vách ngăn kính, sử dụng rèm. Hoặc khéo léo hơn, nhiều gia chủ sẽ có ý tưởng thiết kế kiểu giấu cửa như lấy tủ quần áo làm cửa, làm cửa giống như một bức tường, khi đóng vào bạn sẽ không có thể nhận ra rằng có một nhà vệ sinh trong phòng ngủ. 

- Luôn luôn đóng cửa nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Điều này để làm giảm thiểu tối đa khí xấu từ nhà vệ sinh xâm nhập vào phòng ngủ. 

- Thiết kế cửa sổ, lắp đặt quạt thông gió trong nhà vệ sinh để tạo sự thông thoáng nhất, đẩy lùi âm khí ra nhà. 

- Đặt, trồng cây xanh để tạo phong thủy vì rất nhiều loại cây xanh có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa không khí. Chúng sẽ hút các khí độc và thở ra nhiều oxi giúp không gian nhà vệ sinh trở nên thông thoáng hơn. 

- Luôn giữ nhà vệ sinh được sạch sẽ, thông thoáng, thơm tho bằng cách đặt tinh dầu tự nhiên hoặc tinh dầu bán sẵn bên trong phòng tắm. 

- Có sự phân chia các khu vực khô ráo và ẩm ướt bằng các tấm vách kín để nhà tắm luôn được khô ráo nhất. Phòng tắm nên được đặt trong cùng và có các vách tắm kính để ngăn nước bắn khi tắm.

- Sử dụng các màu sơn, màu gạch ốp lát trong nhà tắm để tăng cường năng lượng tốt phù hợp với mệnh gia chủ. 

- Dùng các vật phẩm phong thủy như hồ lô, đá phong thủy phù hợp với mệnh của gia chủ để át năng lượng xấu, tạo năng lượng tốt trong phòng tắm được đặt trong phòng ngủ. 

*** Lưu ý: Các thông tin về phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ được tổng hợp từ các nguồn Internet. Các gia chủ nếu muốn xây dựng nhà vệ sinh/ nhà tắm tiện lợi trong phòng ngủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy. Bởi mỗi vị trí đất xây dựng à mệnh của từng gia chủ là khác nhau. 

Tham khảo 15 mẫu thiết kế phòng ngủ tích hợp nhà vệ sinh hợp phong thủy

Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh/nhà tắm được tích hợp bên trong. Mọi người cùng ngắm nhìn và tham khảo mẫu phù hợp để áp dụng xây dựng, thiết kế cho công trình của mình. Đây là cách mẫu đã được tính toán về mặt phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

 phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp với một vách kính ngăn chia

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Cửa kính để ngăn chia giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ nhưng có thêm rèm che để đảm bảo sự riêng tư, tế nhị. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ có sự đầu tư kỹ lượng không khác gì một phòng khách sạn hạng sang. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Nếu đóng chiếc cửa nhà vệ sinh lại thì bạn sẽ thấy một bức tường kín mít. Phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ có thể được hóa giải bằng cách này. 

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Một thiết kế thông thoáng và rất đẳng cấp

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ này còn có cửa sổ rất thoáng và cây xanh trang trí rất đẹp

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Cửa nhà vệ sinh là loại cửa trượt tiết kiệm diện tích

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Thuận lợi và cũng có sự tách biệt giữa nhà vệ sinh trong phòng ngủ này.

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Một nhà tắm trong phòng ngủ vừa tiện lợi, vừa thẩm mỹ và phong thủy

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Một kiểu thiết kế rất lãng mạn cho cả phòng ngủ và phòng tắm

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Thêm một kiểu thiết kế mang đến sự riêng tư và rất thuận tiện

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Phòng ngủ và nhà vệ sinh thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản, sang trọng

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Vách kính luôn được ưa chuộng vì nó tạo nên sự sang trọng và mở rộng không gian rất tốt

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Không có gì để phàn nàn về phòng vệ sinh trong phòng ngủ này

phong-thuy-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Có một sự liên kết 2 không gian nhưng vẫn đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ. 

Phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ rất quan trọng. Vì vậy, khách hàng và các gia chủ nên chú ý đến vấn đề này. Để có những căn phòng vệ sinh ở phòng ngủ đẹp, tiện lợi, khách hàng có thể tham khảo thiết kế nội thất cho nhà tắm theo từng diện tích. Chúc mọi người thành công!