Tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ

Tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ

Những không gian sống nhỏ đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới. Khi mà quỹ đất ngày càng bị thu hẹp lại. Một phòng tắm nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đó là mong ước của nhiều gia đình. “Tư vấn lựa chọn thiết bị cho phòng tắm nhỏ” sau đây sẽ giúp ích cho mọi người. Hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Kinh nghiệm trước khi mua sắm thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ

Một kiến trúc nhà ở có diện tích nhỏ nên việc tính toán thu nhỏ không gian phụ để nhường diện tích cho phòng chính là điều cần thiết. Trong đó, phòng tắm luôn là không gian sẽ được thu hẹp nhất có thể. Có những gia đình tận dụng khoảng không gian gầm cầu thang thành phòng tắm. Những căn phòng tắm nhỏ khoảng 2m2 trở nên quen thuộc trong các công trình. 

Với một không gian nhà tắm diện tích lớn, việc lựa chọn những mẫu sản phẩm thiết bị vệ sinh rất đơn giản. Chỉ cần chọn những mẫu đúng ý thích, phù hợp với túi tiền là được. Nhưng trong không gian hẹp, để làm sao vừa đầy đủ tiện nghi mà khoa học. Đó là bài toán rất đau đầu. 

Vì vậy, trước khi đến đại lý phân phối thiết bị vệ sinh để mua. Bạn cần phải làm những việc sau thật kỹ lưỡng: 

Lên kế hoạch tài chính: Dự trù sắp sửa thiết bị vệ sinh, nội thất phòng tắm là bao nhiêu. 

Đo đạc cẩn thận, tỉ mỉ diện tích phòng tắm: Đây là bước chuẩn bị mà bạn phải thật sự kỹ lưỡng hơn. Hãy tính toán thật chi tiết từ việc xác định vị trí đặt bồn cầu, vị trí đặt chậu rửa, vị trí sen tắm. Sau đó, đo  đạc những khu vực này. Số đo sẽ giúp bạn lựa chọn kích thước của những mẫu thiết bị vệ sinh cho phù hợp nhất. 

Tìm mua sản phẩm chính hãng: Sở hữu một nhà tắm nhỏ đã là một sự thiệt thòi lớn đối với người sử dụng. Vì không gian phòng nhỏ khiến các hoạt động sẽ không được thoải mái như khi dùng phòng tắm rộng. Lại thêm việc lắp đặt thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhỏ rất khó khăn. Nên khi mua thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ, hãy lựa chọn sản phẩm chính hãng chất lượng tốt nhất. Chất lượng cao tạo nên độ bền sử dụng và bạn sẽ yên tâm khi chỉ cần lắp đặt một lần là dùng mãi mãi đến hết tuổi đời của sản phẩm. 

Bây giờ, chúng ta hãy cùng tham khảo tư vấn chọn lựa từng loại thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ: 

1. Chọn bồn cầu cho phòng tắm nhỏ

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh thiết yếu nhất trong căn phòng vệ sinh dù lớn hay nhỏ. Bồn cầu có nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau. Nhà vệ sinh nhỏ ưu tiên dùng các mẫu bồn cầu có kích thước nhỏ gọn. Có hai loại bồn cầu được lựa chọn lắp đặt cho phòng tắm nhỏ là bồn cầu treo tường và bồn cầu 2 khối. 

- Bồn cầu treo tường

Giải pháp lắp đặt bồn cầu treo tường cho phòng tắm nhỏ luôn được áp dụng. Các thương hiệu thiết bị vệ sinh cũng tập trung nhiều kiểu bồn cầu treo tường khác nhau. Với cách thức lắp đặt bệ ngồi treo trên tường không gian phòng tắm trở nên thoáng hơn. 

Két nước của loại bồn cầu treo tường được thường được lắp đặt âm trong tường. Như vậy, diện tích nhà tắm cho két nước sẽ được giảm thiểu. Thêm phần mặt sàn cũng được để trống. Bạn sẽ nhìn thấy sự liền mạch của phần gạch ốp lát điều đó cho cảm giác căn phòng tắm nhỏ trở nên rộng hơn. 

Bồn cầu treo tường cũng đem lại một ưu điểm là dễ dàng vệ sinh. Sẽ không có nhiều ngóc ngách cho vết bẩn trú ngụ. Đặc biệt là phần sàn dưới bệ ngồi bồn cầu luôn luôn được sạch sẽ vệ sinh. 

- Bồn cầu 2 khối

Bồn cầu hai khối luôn là lựa chọn hàng đầu cho phòng tắm nhỏ. Ngay cả những căn phòng vệ sinh ở gầm cầu thang hay ở góc hành lang có diện tích chỉ nhỏ 2m2 đều dùng loại bồn cầu này. 

Bồn cầu 2 khối có đặc điểm là két nước và thân bệ ngồi bồn cầu tách rời nhau. Cấu tạo như vậy giúp co gọn kích thước của thiết bị vệ sinh này. Bồn cầu két liền thon nhỏ cho phòng tắm rộng rãi hơn. Kiểu bồn cầu két rời bệ ngồi cũng tạo nên việc vận chuyển vào trong phòng tắm nhỏ cũng dễ dàng hơn. 

- Bồn cầu đặt góc

Một số thương hiệu thiết bị vệ sinh sản xuất ra loại bồn cầu có kiểu dáng đặc biệt với két nước chéo cạnh hình tam giác. Kiểu dáng này thuận tiện cho việc lắp đặt bồn cầu ở vị trí các góc của nhà vệ sinh. Nó giúp gia chủ linh hoạt hơn trong việc sắp xếp thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhỏ. 

2. Chậu rửa mặt loại nào cho phòng tắm nhỏ

Bên cạnh khu vực vệ sinh thì khu vực chậu rửa là bắt buộc phải có trong phòng tắm. Chậu rửa mặt lavabo đáp ứng nhu cầu vệ sinh cá nhân hằng ngày. Thường thì chậu rửa sẽ được lắp đặt ở vị trí gần cửa nhà vệ sinh nhất. 

Với vị trí đó, chậu rửa có kích thước nhỏ để thuận tiện cho việc đi lại và cũng phải tiện dụng. Mẹo chọn chậu rửa mặt cho phòng tắm nhỏ là những chiếc chậu treo tường chân ngắn. Chân chậu ngắn mở ra không gian dưới chậu rửa thoáng hơn mà chiếc chậu lại thanh lịch và sang trọng. 

Cũng là chiếc chậu treo tường cho phòng tắm nhỏ. Nếu bạn không sử dụng chân chậu mà muốn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc, thì một chiếc tủ chậu treo tường lắp đặt dưới chiếc chậu cũng là một lựa chọn rất thông minh. Tủ chậu nhỏ nhắn đó có thể là nơi đựng những món đồ dùng phổ biến như dầu gội đầu, sữa tắm, khăn tắm… 

Về kiểu dáng, không nên chọn chậu vuông cho nhà tắm hẹp. Những chiếc chậu bo tròn, kích thước lòng chậu nhỏ nhưng sâu là lựa chọn hợp lý. Kiểu dáng tròn cạnh giúp không gian nhà vệ sinh trông gọn gàng hơn. Việc đứng và sử dụng chậu để rửa cũng được thoải mái hơn. Lòng chậu sâu giúp tránh bắn nước ra ngoài mặc dù tiết diện chậu nhỏ. 

Cũng giống như bồn cầu, một số mẫu chậu rửa có kiểu dáng đặt góc để lắp đặt tiện lợi trong các không gian phòng tắm nhỏ hoặc không được vuông vắn. Chậu rửa đặt góc phổ biến hơn so với bồn cầu kiểu đặt góc. 

3. Chọn vòi sen tắm đẹp, tiện lợi lắp đặt phòng tắm nhỏ

Vòi sen tắm tạo nên khu vực tắm rửa trong nhà tắm của bạn. Chắc chắn khu vực này cũng đã được tính toán đến diện tích lắp đặt. Một sản phẩm vòi sen tắm thường sẽ rất phù hợp với không gian hẹp. Chỉ với hai bộ phận là củ sen và dây bát sen lắp đặt trên tường giúp cho phần không gian ở khu vực tắm này cũng thoáng hơn. 

Nhưng nếu bạn lo lắng nước sẽ bắn lung tung khi tắm và có thể làm ướt các khu vực khác. Phòng tắm hẹp lại càng dễ khiến việc tắm có thể ảnh hưởng đến những thiết bị vệ sinh khác. Vì vậy, có thể sử dụng vách tắm kính để ngăn khu vực tắm này. Vách tắm kính cũng giúp phòng tắm nhỏ nhìn khoa học hơn rất nhiều. 

Những phòng tắm nhỏ ở chung cư hiện nay đều được lắp đặt vách tắm kính. Với vách kính, bạn cũng có thể lắp đặt những chiếc cây sen tắm. Loại vòi sen tắm cây đặt bên trong vách kính sẽ không gây ra cảm giác cồng kềnh. Phòng tắm nhỏ vẫn rất gọn gàng mà trải nghiệm tắm lại thú vị hơn nhiều. 

4. Lựa chọn bồn tắm cho phòng tắm hẹp

Bồn tắm đứng-một lựa chọn hữu ích cho phòng tắm nhỏ. Nhưng nếu bạn vẫn thích tắm nằm thư giãn thì một chiếc bồn tắm góc là lựa chọn cho bạn. Bồn tắm góc sẽ giúp tận dụng được khoảng không gian “chết”. Phòng tắm sẽ có cảm giác rộng hơn mà vẫn vô cùng tiện dụng.

Một chiếc bồn tắm yếm cũng là tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ. Vì loại bồn tắm này bạn không mất thêm diện tích để xây thêm phần chân đế cho sản phẩm. Kiểu bồn tắm đơn miệng gọn thích hợp nhất cho việc lắp đặt trong phòng tắm nhỏ. 

Không hẳn phòng tắm nhỏ không lắp được bồn tắm. Quan trọng là cách sắp xếp các thiết bị vệ sinh cho thật khoa học. Bố trí hợp lý các sản phẩm thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhỏ sẽ giúp bạn có được một căn phòng chức năng thật hoàn chỉnh. “Một phòng tắm nhỏ mà lại không nhỏ”

Gợi ý bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh TOTO cho phòng tắm nhỏ 

Thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO nổi tiếng trên toàn thế giới với việc sản xuất ra những sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp, đẳng cấp. Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế của TOTO đã sáng tạo nên nhiều sản phẩm phù hợp cho việc lắp đặt trong phòng tắm nhỏ.

- Bồn cầu treo tường TOTO là sản phẩm được TOTO gọi là giải pháp thông minh có phòng tắm nhỏ. 

- Bồn cầu 2 khối TOTO: CS320DRT8; CS300DRT8; CS769DE4…

- Chậu rửa TOTO: LHT947CS; LHT240CS; LHT908C… 

- Vòi sen tắm TOTO: TBG11302V/TBW02005A; TBS04302V/TBW03002B...

- Bồn tắm nằm TOTO có một số mẫu đặt góc đẹp

Có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã thiết bị vệ sinh TOTO bạn có thể lựa chọn. Nếu đến tại đại lý Hải Linh, khách hàng sẽ được nhận tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh TOTO cho phòng tắm nhỏ. Đặc biệt, Showroom TOTO Hải Linh có các Combo TOTO với đầy đủ thiết bị vệ sinh cần thiết trong một phòng tắm. Combo với các sản phẩm đồng bộ sẽ giúp phòng vệ sinh nhỏ vừa tiện nghi lại thẩm mỹ. 

Liên hệ nhận tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ bằng cách gọi hotline. Hoặc khách hàng đặt hàng trên website, để lại thông tin, nhân viên Hải Linh sẽ tư vấn nhiệt tình!