Tư vấn cách đặt bồn cầu theo phong thủy

Tư vấn cách đặt bồn cầu theo phong thủy

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Ngoài chọn chiếc bồn cầu thật tốt với các tính năng hữu ích, kiểu dáng đẹp phù hợp. Mọi người còn cần phải lưu ý đến vị trí của bồn cầu. Vì vị trí của thiết bị vệ sinh này ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Dưới đây sẽ những thông tin tư vấn cách đặt bồn cầu theo phong thủy

1. Tại sao phải đặt bồn cầu theo phong thủy

Theo phong thủy nhà ở thì nhà vệ sinh là khu vực hút nguồn năng lượng âm vào nhà. Vậy nên những ngôi nhà trước kia thường xây dựng nhà vệ sinh phía sau và cách rất xa ngôi nhà. Ngày nay, với sự ra đời của những chiếc bồn cầu nên nhà vệ sinh đều được xây dựng trong khu vực ngôi nhà. 

Việc xây dựng nhà và công trình phụ liền không gian tạo nên sự tiện lợi cho nhà ở. Nhưng nếu xét theo phong thủy thì nhà vệ sinh lại ảnh hưởng đến năng lượng chung của ngôi nhà. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng xem xét phong thủy nhà vệ sinh là điều quan trọng. 

Trong đó, vị trí đặt bồn cầu là điều quan trọng nhất khi xem xét phong thủy nhà vệ sinh. Bởi bồn cầu chứa rất nhiều uế khí, tạp khí. Hướng và vị trí đặt bồn cầu sai có thể ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của người sống trong nhà đó. 

2. Nên đặt bồn cầu theo hướng nào?

 Bồn cầu không được cùng hướng với hướng chính của ngôi nhà.

Trước tiên, phong thủy quy định hướng đặt bồn cầu không được trùng với hướng chính của ngôi nhà. Đây là một điều cấm kỵ trong việc xác định hướng nhà vệ sinh. Trong đó hướng đặt bồn cầu vi phạm sẽ ảnh hưởng rất lớn nên nguồn năng lượng trong nhà ở. Năng lượng xấu ở nhà vệ sinh sẽ lấn át nguồn năng tốt. 

 Hướng bồn cầu không được đặt ở hướng Bắc và Đông Bắc; Nam, Tây Nam, Đông Nam

Theo các tài liệu thu thập được, quan niệm phong thủy cho rằng không nên đặt bồn cầu quy về các hướng Bắc, Đông Bắc, Nam, Tây Nam. 

Hướng Nam (ánh nắng ấm áp) là đại diện của hành Hỏa. Mà bồn cầu đại diện của nhà vệ sinh mang hành Thủy. Hai hành này tương khắc với nhau nên sẽ kỵ.

Hướng Bắc đại diện cho sự nghiệp, hướng Tây Nam là cung tình duyên; hướng Đông Nam là cung tài lộc. Nếu hướng bồn cầu theo các hướng này thì sẽ làm hao tổn năng lượng mà các hướng đại diện. Ví dụ như bồn cầu hướng bắc thì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, hướng Tây Nam ảnh hưởng đến tình duyên. 

Còn tại sao lại không được đặt bồn cầu theo hướng Đông Bắc vì đây là hướng quỷ hậu môn. Nếu đặt bồn cầu theo hướng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà. 

Tóm lại, theo phong thủy, hướng bồn cầu nên để ở hướng dữ, tránh để hướng lành sẽ không tốt.

3. Những vị trí đại kỵ của chiếc bồn cầu trong nhà tắm

Bên cạnh xem xét hướng của bồn cầu cũng cần phải biết các vị trí đại kỵ khi đặt bồn cầu. Đó là: 

Bồn cầu không đặt đối diện cửa nhà vệ sinh 

Vị trí cấm kỵ đầu tiên là bồn cầu không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi lẽ bồn cầu giúp con người giải quyết những hoạt động tế nhị nhất. Vì thế, việc chiếc bồn cầu đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ thật sự mất thẩm mỹ. 

Không chỉ vậy, phong thủy cho rằng, vị trí đặt bồn cầu này còn khiến khí uế dễ dàng thoát ra ngoài. Điều đó ảnh hưởng đến năng lượng tích cực trong ngôi nhà. Của cải, tài vận trong ngôi nhà vì thế rất dễ tiêu tan. 

Trong thiết kế nội thất nhà tắm thì đây là vị trí đại kỵ mọi người nên tránh. Hãy cố gắng đặt bồn cầu ở góc khuất thật xa so với cửa. Đặt vuông góc với cửa hoặc lệch hẳn sang bên nếu như bạn phòng vệ sinh của bạn không có nhiều diện tích. 

Bồn cầu không đặt đối diện gương

Tại sao lại không được phép đặt bồn cầu đối diện với gương. Bởi lẽ tấm gương luôn có đặc điểm phản chiếu mọi thứ. Nếu bạn không muốn gấp đôi khí xấu thì hãy đặt chiếc bồn cầu tránh đối diện với gương. Thực tế thì việc ngồi đại tiện hay tiểu tiện bị phản chiếu trên tấm gương cũng không đẹp chút nào phải không?

Bồn cầu không đặt giữa nhà vệ sinh

Vị trí nhà vệ sinh không được đặt giữa nhà là điều mà phong thủy luôn luôn cảnh báo. Còn trong nhà vệ sinh, việc cấm kỵ là không được đặt bồn cầu ở giữa nhà vệ sinh. Thường thì cảnh báo này sẽ dành cho những nhà vệ sinh có diện tích rộng. 

Hầu hết nhà vệ sinh trong các ngôi nhà dân dụng có diện tích khiêm tốn. Vì vậy sẽ không ai lại đặt bồn cầu ở giữa nhà vệ sinh. Nó sẽ tạo nên sự bất tiện trong khi sử dụng. Hãy chú ý là đặt cầu ở sát tường. Hãy luôn ghi nhớ để tránh có nhiều tà khí trong nhà vệ sinh. 

Bồn cầu không đặt sát đầu giường

Việc một bức tường phòng nhà vệ sinh chung với tường phòng ngủ là điều không bắt gặp nhiều trong các thiết kế nhà ở. Nếu như bắt buộc phòng vệ sinh với phòng ngủ chung tường. Hãy chú ý không được đặt bồn cầu sát với tường mà giường ngủ dựa vào. 

Vì đây là vị trí đại kỵ trong phong thủy. Rất dễ hiểu vì bồn cầu khi sử dụng sẽ gây ra những tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ. Xét về tính năng lượng thì bồn cầu sản sinh ra những luồng khí xấu tác động lên sinh khí của người ngủ. 

Không đặt bồn cầu đặt cạnh phòng bếp 

Tương tự như vị trí của bồn cầu với giường ngủ thì bồn cầu và bếp nấu không được đặt sát nhau. Vì bồn cầu đại diện cho chất thải, sự không sạch sẽ. Trong khí đó bếp có vai trò nấu những bữa ăn cho gia đình, nó cần phải đảm bảo sự sạch sẽ. Về khoa học nên tránh đặt vị trí bồn cầu giáp với bếp.

Còn theo phong thủy, thì bồn cầu đại diện cho hành thủy. Trong khi đó, bếp nấu đại diện cho hành hỏa. Hai hành tương khắc với nhau sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt về năng lượng. Nếu đặt ở vị trí này sẽ khiến người sống trong nhà dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa. 

Những vị trí cấm kỵ của khi đặt bồn cầu mọi người cần phải lưu ý nên tránh. Vì nếu không, phong thủy của ngôi nhà ảnh hưởng sẽ khiến cho tiền tài, sức khỏe, công danh sự nghiệp bị ảnh hưởng theo. 

4. Phương pháp hóa giải phong thủy nếu đặt bồn cầu sai vị trí

Một điều dễ thấy là việc bố trí sắp xếp nhà vệ sinh nói chung và sắp đặt vị trí bồn cầu nói riêng có thể sẽ không theo được ý muốn của mọi người. Bởi lẽ diện tích nhà ở không phải lúc nào cũng đủ rộng rãi để có thể đặt bồn cầu theo phong thủy. 

Nếu không may bạn phải đặt bồn cầu ở các vị trí cấm kỵ phía trên thì phải làm như nào? Có những cách hóa giải nếu đặt bồn cầu sai vị trí. Đây cũng là những cách được tìm hiểu qua các tài liệu phong thủy. Bạn có thể tham khảo và áp dụng. 

Đầu tiên bạn hãy tạo nên sự thông thoáng nhất định cho không gian phòng tắm. Hãy sử dụng những chiếc quạt thông gió để giúp đẩy bớt mùi uế tạp trong nhà vệ sinh. Hoặc bạn có thể sử dụng những sản phẩm tạo hương thơm để làm bớt mùi của căn phòng. 

Thứ 2 sử dụng ánh sáng nhiều nhất có thể. Ánh sáng mang năng lượng dương sẽ điều hòa âm khí trong nhà vệ sinh. Bạn có thể thiết kế cửa sổ, cửa chớp cho nhà vệ sinh. Hoặc sử dụng ánh sáng đèn nhân tạo. 

Thứ 3 nếu nhà vệ sinh đủ rộng rãi có thể trồng một số loại cây phong thủy có thể phát triển được trong môi trường ẩm ướt. Cây cối phong thủy có thể hút khí xấu để điều hòa tạo sự cân bằng trong phòng tắm. 

Thứ 4 là bạn có thể sử dụng một số đồ phong thủy. Một túi muối treo trước cửa phòng vệ sinh chẳng hạn. Túi muối hút ẩm, tẩy uế sẽ được thay thế hàng ngày.

Cho dù bạn có sử dụng những biện pháp phong thủy nào để hóa giải cũng vẫn luôn luôn phải thực hiện vệ sinh bồn cầu hằng ngày. Sử dụng những chiếc bồn cầu có tính năng kháng khuẩn là tốt nhất để có được nhà vệ sinh phong thủy. Bồn cầu TOTO và một số dòng sản phẩm của các thương hiệu khác có lớp men chống bám bẩn sẽ giúp loại trừ năng lượng xấu trong phòng tắm. 

Showroom TOTO hi vọng rằng những thông tin tư vấn về cách đặt bồn cầu theo phong thủy sẽ giúp ích cho bạn. Mọi người tham khảo để có thể có những ngôi nhà chuẩn phong thủy. Cuộc sống trong gia đình nhờ thế sẽ được yên ấm hơn, suôn sẻ hơn. 

Từ khóa: bồn cầu