Phụ nữ mang thai không nên tắm trong bồn tắm

Phụ nữ mang thai không nên tắm trong bồn tắm

 

Khi mang thai, các mẹ sẽ có rất nhiều thói quen cần thay đổi và cách tắm cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Vậy thai phụ nên tắm thế nào sẽ tốt nhất cho em bé trong bụng?

 

Phụ nữ mang thai không nên tắm trong bồn tắm

 

Nên tắm bằng vòi hoa sen

 

Bồn tắm massage Toto được nhiều gia đình lựa chọn bởi hệ thống sục khí, sục nước của thiết bị vệ sinh này giúp các hệ cơ và hệ tuần hoàn của cơ thể được thư giãn, tăng lưu thông máu, đào thải, thanh lọc cơ thể nên cảm thấy hoàn toàn khỏe khoắn. Tuy nhiên, đây lại chưa phải là lựa chọn tối ưu nhất cho phụ nữ mang thai.

 

Các bác sỹ khuyên phụ nữ khi mang thai chỉ nên tắm bằng vòi hoa sen chứ không nên sử dụng bồn tắm bởi việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu, sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập âm đạo, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến thai nhi và nguy cơ sinh non.

 

Tắm bằng sen cây Toto hay sen tắm âm tường Toto sẽ khiến bà bầu sảng khoái hơn với các tia nước mát-xa làn da từ vòi hoa sen xua tan mệt mỏi.

 

Nhiệt độ tắm

 

Bà bầu khi tắm vào mùa hè không nên để nước tắm quá lạnh bởi khi trời nóng mà để nhiệt độ quá lạnh sẽ khiến cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ bị cảm cúm.

 

Mùa đông, các chị em mang thai cũng không nên tắm ở nhiệt độ quá nóng bởi sẽ khiến các tế bào thần kinh bị tổn thương và giảm đi.

 

Sen cây nhiệt độ Toto sẽ giúp các chị em duy trì nhiệt độ vừa đủ, hoàn toàn yên tâm khi tắm. Tuy nhiên, các bà bầu vẫn nên làm ướt người từ dưới lên trên để cơ thể được quen dần với sự thay đổi nhiệt độ.

 

Thời gian tắm

Phụ nữ mang thai không nên tắm trong bồn tắm

 

 

Nhiều phụ nữ mang thai rất thích được đi tắm bởi cơ thể sẽ thư giãn và thoải mái, xua tan mệt mỏi của quá trình thai kỳ.

 

Tuy nhiên, không gian phòng tắm của các gia đình Việt thường khá chật hẹp, cùng với nhiệt độ nước khiến các mao mạch giãn nở, dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi do lượng máu lên não không đủ. Bà bầu nên tắm trong khoảng thời gian càng ngắn càng tốt, tối đa là 15 phút.

 

Gội đầu

 

Bác sỹ khuyến cáo cũng khuyến cáo các bà bầu không nên đứng hoặc ngồi xổm quá lâu. Nếu bạn ngồi xuống gội đầu thì các động tác gội đầu sẽ có thể ảnh hưởng tới phần tử cung phía dưới.

 

Do đó, nếu có điều kiện thì trong giai đoạn mang thai các chị em hãy ra hàng gội đầu, đặc biệt là khi bụng đã to quá cỡ. Các bà bầu cũng có thể gội ở nhà nhưng nhờ ai đó gội giúp trong tư thế nằm. Lưu ý là nhiệt độ nước gội đầu nên vừa đủ ấm chứ không nên quá nóng hoặc quá lạnh.

 

nguồn:https://showroomtoto.com.vn/

Từ khóa: bồn tắm