Cách khắc phục sen vòi phòng tắm bị hoen ố, ngả vàng

Cách khắc phục sen vòi phòng tắm bị hoen ố, ngả vàng

Sen vòi vòi phòng tắm bị hoen ố vàng và ngả màu và nặng hơn là sần sùi, bong tróc vô cùng mất thẩm mỹ. Tình trạng này xảy ra không chỉ do hãng sản xuất hay chất liệu sản phẩm bạn chọn mà do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy làm thế nào để xử lý được các vết hoen ố, ngả vàng này để trả lại vẻ sáng bóng ban đầu cho sen vòi. Hãy cùng tham khảo ngay những cách dưới đây.

1. Các nguyên nhân làm sen vòi bị hoen ố, ngả vàng

Thông thường, các loại vòi chậu và sen tắm khi mới mua về đều sở hữu vẻ ngoài sáng bóng bắt mắt thì chỉ sau một thời gian, trên bề mặt của sản sẽ bị ố vàng, xuống màu hay xuất hiện các mảng trắng. Trong trường hợp này, nguyên nhân không chỉ là do hãng sản xuất hay chất lượng sản phẩm mà có thể là bởi nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng. Các nguồn nước máy tự bơm chưa qua hệ thống lọc, két chứa nước lâu ngày không thay rửa sạch sẽ gây ra hiện tượng gỉ sét hoặc hoen ố khi các cặn và chất hóa học trong nước gây phản ứng với vật liệu vòi dẫn đến bề mặt sen vòi bị rỉ sét.

Thậm chí, nhiều gia đình còn gặp phải tình trạng lớp mạ bị sùi lên hoặc bong tróc rất kinh khủng. Đối với tình trạng này, khách hàng rất có thể đa mua phải loại sen tắm, vòi chậu kém chất lượng. Trường hợp kém chất lượng này có thể do hãng sản xuất không uy tín hoặc khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái nên chất lượng sản phẩm nhanh bị xuống cấp.

2. Cách khắc phục sen vòi bị hoen ố, ngả vàng hiệu quả

Để khắc phục hiện tượng ố vàng, ngả màu của sen vòi, bạn hãy thử dùng các cách xử lý hiệu quả được Showroom Hải Linh gợi ý dưới đây.

Cách 1: Dùng hóa chất chuyên dụng dùng để đánh kim loại

Sau khi mua loại hóa chất chuyên dụng dùng để đánh cho kim loại, bạn tiến hành vệ sinh sạch sẽ sen tắm và vòi rửa rồi lau khô. Tiếp theo, bạn bôi hóa chất làm sạch lên bề mặt sản phẩm và đợi sau khoảng 5 phút. Sau đó, bạn lấy một chiếc giẻ khô lau lại và thấy ngay được lau tới đâu là sạch tới đó. Lớp mạ bên ngoài của sen vòi sau khi làm sạch sẽ được trả lại vẻ sáng bóng như mới.

Đối với những vết ố quá cứng đầu do đã đóng cặn lâu ngày nhưng không được xử lý thì bạn hãy kiên nhẫn tiến hành lại quá trình vệ sinh sen vòi từ bước bôi hóa chất lên bề mặt vòi. Với lần thực hiện lại này nên chờ 10 – 15 phút rồi lại lau bằng giẻ. Bạn hãy lau kỹ hơn các vết bẩn cứng đầu này.

Cách 2: Cách tẩy sạch mảng bám sen vòi bằng kem đánh răng

Các loại vòi sen tắm, vòi chậu gật gù thường có mảng bám là do nguồn nước chứa nhiều canxi hay lúc rửa tay làm nước bẩn văng lên và khi khô tạo thành cặn bẩn bám chặt. Nếu bạn vệ sinh sen vòi bằng dung dịch tẩy rửa có tính axit hay bazơ mạnh sẽ dễ làm lớp mạ bị bong tróc và hỏng.

Bởi vậy, bạn có thể dùng bất kỳ loại kem đánh răng bất kỳ để tẩy sạch cặn bẩn trên sen vòi. Đây là phương pháp xử lý vết hoen ố, xuống màu trên sen vòi cực kỳ an toàn và hiệu quả. Bạn hãy lấy một ít kem đánh răng và cho 1 ít nước. Sau đó thoa đều lên sen vòi, nhất là các chỗ bị bám bẩn nhiều. Đợi sau một lúc rồi sử dụng bàn chải hoặc loại khăn có độ xơ cao như tấm rửa bát để chà lại. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy vòi inox sáng bóng hơn hẳn. Tuyệt đối không được sử dụng cọ đánh nồi hoặc những gì cứng có thể làm trày xước lớp mạ.

Cách 3: Sử dụng giấm ăn để làm sạch vết hoen ố trên sen vòi

Tính axit của giấm giúp tẩy các vệt ố vàng, mảng bám trên vòi nước inox đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp vệ sinh sen vòi này không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ khi vòi chậu quá bẩn mới nên thực hiện. Sau khi cọ rửa cần xả nước sạch nhiều lần.

Để thực hiện, bạn hãy đun nóng một lượng dấm ăn vừa đủ rồi sử dụng miếng vải hoặc bọt rửa bát thấm một ít giấm ăn rồi chà đi chà lại chỗ cặn bẩn trên bề mặt sen vòi. Tiến hành lau cho đến khi vòi chậu sáng bóng thì dùng nước để dội sạch giấm và chất bẩn.

3. Một vài mẹo nhỏ giúp sen vòi nhà bạn luôn sáng bóng như mới

Không có cách xử lý sen vòi bị hoen ố, ngả vàng nào hiệu quả bằng việc người sử dụng luôn ý thức giữ gìn và thường xuyên lau chùi sen vòi mỗi ngày. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp sen tắm nhà bạn luôn bền đẹp và sáng bóng theo thời gian:

  • Nguyên nhân xuất hiện cặn bẩn trên sen vòi thường do nước bẩn bám lại hoặc tay sờ vào. Do đó, nguồn nước sử dụng cần được lọc sạch, ít canxi sẽ ít cặn hơn. Khi thực hiện tắt mở vòi chậu cần rửa tay sạch sẽ và vệ sinh lại bề mặt vòi sau khi dùng.

  • Trong phòng tắm nên có một chiếc khăn khô để khi sử dụng xong thì lau chùi lại vòi cho khô ráo để hạn chế bám cặn.

  • Hãy định kỳ vệ sinh sen vòi và các thiết bị vệ sinh trong nhà theo ngày hoặc theo tuần. Tần xuất hợp lý nhất là 3 lần/1 tuần cho sản phẩm sen vòi.

Với những mẹo nhỏ làm sạch vết hoen ố, ngả vàng của sen vòi được Showroom Hải Linh gợi ý trên đây nếu được áp dụng một cách hợp lý sẽ giúp không gian phòng tắm của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng như mớ. Bạn không phải tốn tiền thuê dịch vụ làm sạch cũng như mua mới sản phẩm. Hãy thử thực hiện ngay nhé, chúc bạn thành công.