Biến hóa phòng tắm theo phong cách hiện đại

Biến hóa phòng tắm theo phong cách hiện đại

Trong năm 2020 với sự lên ngôi của phong cách thiết kế phòng tắm đơn giản và hiện đại cùng với sự bố trí những thiết bị vệ sinh có độ bóng cao như bồn tiểu TOTO, sen tắm, bồn cầu…Liệu rằng sự kết hợp của những thiết bị này sẽ tạo nên một diện mạo mới cho phòng tắm như thế nào. 

Phòng tắm là nơi giúp bạn gột rửa đi những mệt mỏi sau một ngày làm việc. Vì thế nhiều người đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế cho không gian này. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp cho bạn có thể mang đến cho không gian này sự đột phá, hiện đại nhất. Hãy cùng đón đọc. 

Bố trí những đồ trang trí nội thất bóng, đẹp

Nếu bạn có tìm hiểu đôi chút về nội thất chắc hẳn đã nghe đến phong cách minimalism. Đây là một xu hướng thiết kế tối giản, mà để tạo được nó người thiết kế cần ứng dụng những vật dụng có tính hình khối cụ thể, nhất là những hình khối đơn giản. 

Nếu phòng tắm của gia đình bạn có diện tích rộng, bạn có thể đặt vào đó những chiếc bàn trang điểm để có thể giúp cho không gian thêm rộng và sáng hơn. 

Còn nếu không gian này khá chật hẹp thì bạn nên kết hợp bàn trang điểm cùng chậu rửa, xa xa có thể bố trí thêm những chiếc bồn tiểu nam TOTO. Sự kết hợp này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm tối đa diện tích phòng nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng của các thiết bị trong căn phòng. 

noi-that-phong-tam-bong-dep

Sử dụng gam màu trung tính trong phòng tắm 

“Muốn không gian không bao giờ bị lỗi mốt, hãy lựa chọn những gam màu trung tính” - đó là lời khuyên của những chuyên gia thiết kế nội thất hàng đầu hiện nay. Những tone màu trung tính có thể kể đến như xám đậm, nâu nhạt hay trắng. Những màu này sẽ giúp cho không gian sự sang trọng, làm nổi bật hơn những vật trang trí bên trong căn phòng. 

Còn nếu bạn là người không thích những màu này nhưng vẫn muốn có sự hài hòa trong không gian. Lúc này hãy lựa chọn những tone màu đậm như màu gỗ, vừa gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại. 

Xem thêm: Các xu hướng mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2

Có sự lặp lại của vật liệu

Đây không phải là ý tưởng mới, song nó lại thực sự khiến cho căn phòng của bạn có sự mới mẻ. Bạn có thể sử dụng một vài vật liệu chọn lọc, lặp lại những vật liệu này trên những bề mặt khác nhau. Ví dụ như bồn tiểu TOTO có chất liệu bằng sứ, nhìn xuống một chút là bồn cầu cũng có chất liệu tương tự. 

Hoặc bạn có thể trang trí trong không gian phòng tắm với những vật liệu bằng gỗ, nhưng phải đảm bảo chúng được xử lý với những nguyên liệu có khả năng chống thấm nước cao. Vì điều phòng tắm là nơi khá ẩm ướt nên sẽ khiến những vật dụng bằng gỗ có xu hướng bị ẩm, mục. 

thiet-ke-nha-tam-dep-dep

Lựa chọn những loại thiết bị vệ sinh màu sáng 

Việc bố trí những loại thiết bị vệ sinh màu sáng trong phòng tắm sẽ như góp một phần vào việc nới rộng cho không gian này. Những thiết bị vệ sinh có thể thiết kế với gam màu sáng có thể kể đến như bồn cầu, chậu rửa, bồn tiểu TOTO. Ngoài ra cũng có sự góp mặt của các sản phẩm sen vòi giúp cho không gian thêm sáng bừng sức sống. 

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm gạch lát nền màu tối, giúp tạo sự vững chắc và tăng tính tương phản cho không gian này. Ngoài ra việc bố trí những viền gạch tối màu cùng giúp cho phòng tắm luôn có cảm giác sạch sẽ, hài hòa với thiết bị vệ sinh màu sáng. 

Chọn những mẫu gương phòng tắm đẹp 

Lựa chọn gương cũng là một gạch đầu dòng trong việc bố trí phòng tắm theo phong cách đơn giản và hiện đại. Gương được lắp đặt trong phòng tắm sẽ giúp mang đến cho không gian sự rộng rãi hơn. 

Hiện nay xu hướng lựa chọn gương nhà tắm không viền được khá nhiều người lựa chọn. Bạn cũng có thể lắp đặt gương nhà tắm âm tường, liền mạch với phần gạch ốp để tạo sự hài hòa. Tuy nhiên với cách lắp đặt này bạn cùng cần chú ý đến quá trình vệ sinh sao cho hợp lý.

guong-phong-tam-dep

Lựa chọn ánh đèn trang trí 

Trong phòng tắm, đèn huỳnh quang và đèn led là 2 loại đèn được sử dụng phổ biến để mang đến ánh sáng tự nhiên nhất. Việc sử dụng 2 loại đèn này với mục đích chính để dẫn đường, giúp bạn định hướng được không gian và khiến cho nhà tắm thêm rộng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ánh sáng trắng thì cũng có thể lựa chọn những loại đèn cho ánh sáng vàng cũng mang lại tác dụng tương tự. 

Hô biến phòng tắm trở nên sang trọng và hiện đại quả thực không hề khó chút nào. Việc này đôi khi đòi hỏi bạn chỉ cần tinh tế và nhanh nhạy trong các xu hướng hiện nay. Hãy cân nhắc những gợi ý trên để có cho mình không gian phòng tắm đẹp nhất nhé.