Nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu

Nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu

Bồn cầu xả nước yếu nguyên nhân có thể là do bị tắc đường cống thoát nước hoặc bị tắc bồn cầu; ống thông hơi bị tắc; lắp đặt sai hoặc các bộ phận vệ sinh bị mòn. Vậy cách khắc phục những vấn đề này như thế nào? Hãy đừng bỏ qua bài viết này nhé?

Nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu:

Nguyên nhân 1: Bồn cầu xả nước yếu là do bị tắc đường cống thoát nước hoặc bị tắc bàn cầu

Khi xả nước bồn cầu, mực nước sẽ tăng lên trong bàn cầu và xuống chậm dần. Đây là dấu hiệu bàn cầu bị tắc.

Cách khắc phục: Cố gắng làm thông vật gây tắc nghẽn hoặc sử dụng những đồ dùng thông bồn cầu để tìm vật gây tắc nghẽn và đẩy xuống cống. Nếu như bạn không giải quyết được vấn đề gây tắc nghẽn hãy liên hệ với thợ ống nước để được hỗ trợ.

Bon cau bi tac

Bồn cầu bị tắc ( Ảnh sưu tầm ) 

Nguyên nhân 2: Bồn cầu xả nước yếu là do ống thông hơi bị tắc    

Khi bạn thấy két nước bồn cầu có những tiếng sôi hoặc bong bóng thổi ra trong quá trình xả nước, hay nước xả ra yếu, nó có thể để lại các vật thể trong bồn cầu.

Mỗi thiết bị chảy vào công có một ống thông gió thẳng đứng cho phép không khí đi vào đường ống. Lỗ thông hơi phải được mở để không khí đi vào từ phía sau của nước và chất thải thông qua đường ống. Nếu như không có không khí đi vào lỗ thông hơi, chân không được tạo ra bởi các dòng nước. Chân không làm chậm dòng chảy của chất thải, mà có thể gây tắc nghẽn. Sau đây là một số những lý do khiến cho ống thông hơi bị tắc:

+ Một ống cống bị tắc trước đó có thể dẫn các vật gây tắc nghẽn đến ống thông hơi. Khi vật gây tắc nghẽn được dọn sạch, những vật cản vẫn còn kẹt trong ống thông hơi.

+ Một số loài chim có thể chọn ống thông hơi là nơi làm tổ.

Cách đơn giản để kiểm tra ống thông hơi bị tắc hay không. Lấy một xô nước lớn và dội nhanh vào bồn cầu. Nếu ống thông hơi không nghẹt, nước sẽ đi xuống ống thoát giống như bạn dội nước vào. Nếu như ống thông hơi hơi bị nghẹt, nước bên trong bồn sẽ nâng lên do sự hút tạo ra. Đừng cố đổ nước tiếp nếu mực nước tăng, vì sẽ làm nước tràn ra ngoài.

Nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu

Ống thông hơi bị tắc

Cách khắc phục: Ống thông hơi cần được thay và cách tốt nhất là lất một ống nước tưới cây cho nước vào ống thông hơi. Nước sẽ làm thông tắc nghẽn dần xuống ống cống.

Nguyên nhân 3: Bồn cầu xả nước yếu do lắp đặt sai hoặc các bộ phận vệ sinh bị mòn.

Khi bạn xả nước, nước xuống  rất yếu hoặc nước tuôn ra mỗi lần khác nhau.

Bon cau cu

Bồn cầu cũ ( Ảnh tuoitrethudo ) 

Cách khắc phục

Nếu như là do lắp đặt sai: Lượng nước trong bể nên cách 1.27 cm bên dưới giới hạn ống xả tràn. Dây xích nối với van xả tràn nên được để chùng 1 hoặc 2 điểm và ống đen làm đầy nước từ van làm đầy. Chú ý nên để nước chảy vào ống xả tràn trong quá trình làm đầy.

Nếu như do bộ phận vệ sinh bị mòn: Mòn lá van cao su, đòn bẩy,van cấp nước hoặc van xả có thể gây ra các vấn đề về xả.

Nếu như bồn cầu nhà bạn đang gặp phải vấn đề này hãy thử sử dụng những giải pháp của chúng tôi để thấy được hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

>>Xem thêm: 7 cách thông tắc bồn cầu nhanh nhất hiệu quả 100%

 

Tác giả bài viết: Hải Linh