5 cách trang trí phòng tắm chung cư thẩm mỹ, tiện nghi

5 cách trang trí phòng tắm chung cư thẩm mỹ, tiện nghi

Phòng tắm trong căn hộ chung cư phổ biến hiện nay chắc chắn không không rộng. Vì thế nó dẫn đến một loạt các vấn đề cần lưu ý trong thiết kế như: diện tích, ánh sáng, phong cách…Nếu bạn muốn thiết kế nên những phòng tắm thẩm mỹ và tiện nghi khi diện tích không cho phép. Hãy tham khảo 5 mẹo thiết kế dưới đây: 

1. Phòng tắm chung cư với tông màu trắng

Màu sắc “ăn khách” nhất trong các không gian nhỏ chính là màu trắng. Gam màu này rất đơn giản và tinh khôi nên có thể giúp nới rộng diện tích căn phòng về cảm giác. Để tạo nên nét đẹp không quá đơn điệu, hãy sử dụng nhiều tông màu trắng để trang trí. 

phong-tam-tong-mau-trang

Bạn có thể sử dụng những thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa có màu trắng sứ nhẹ nhàng. Gạch ốp lát nhà tắm cũng là màu trắng nhưng hãy khéo léo tạo nên sự khác biệt với những đường ron màu ghi hoặc màu xám. 

Làm nổi bật không gian nhà tắm màu trắng với một vài chi tiết màu xanh với một chậu cây nhỏ. Sử dụng những chiếc vòi chậu, vòi bồn tắm màu đen tương phản mạnh với màu trắng của sứ. Hoặc phụ kiện với những chiếc khăn tắm hoặc một chiếc thảm nhỏ màu sắc cũng là một ý tưởng thiết kế rất hay. 

Xem thêm: 99+ Các mẫu thiết kế phòng tắm đơn giản đẹp nhất 2020

2. Phòng tắm nhỏ với bố cục gọn gàng

Mẹo thiết kế “phòng tắm nhỏ mà không nhỏ” chính là nằm ở việc sắp đặt thiết bị vệ sinh. Bố cục của nhà tắm càng gọn gàng thì phòng tắm nhỏ nhìn vẫn rất rộng và thoáng. Vậy nên bạn hãy thật chú ý đến bước đầu tiên là đo đạc và xác định vị trí của các khu vực chậu rửa, bồn cầu, khu vực tắm. Sắp xếp khoa học giúp sử dụng hợp lý thiết bị vệ sinh. Đặc biệt là không gian cho đi lại sẽ thoải mái hơn. 

Phòng tắm chung cư là không gian đa chức năng (nhà vệ sinh và nhà tắm). Nên bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất phòng tắm kết hợp như tủ đựng đồ và gương kết hợp, khu vực tắm với bồn tắm đi cùng luôn với vòi hoa sen. Hãy chọn một chiếc chậu rửa đặt góc với kích thước nhỏ nhắn cũng có thể làm tăng cảm giác không gian trong phòng tắm, giúp trải nghiệm tắm rộng và thuận tiện hơn.

trang-tri-phong-tam-gon-gang

Sự cồng kềnh trong phòng tắm chung cư luôn phải được giảm thiểu nhất. Khu vực tắm thay vì sử dụng vách kín để ngăn chia thì có thể chọn một chiếc rèm kéo ra kéo vào. Chọn rèm tắm đơn giản, màu sắc trang nhã còn giúp tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho không gian.

3. Thiết kế thêm nhiều ý tưởng lưu trữ đồ đạc

Phòng tắm nhỏ trong các căn hộ chung cư cần phải ngăn nắp. Thiết bị vệ sinh căn bản như bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm đã được sắp xếp gọn gàng. Nhưng nếu không để ý đến việc sắp xếp những món đồ phụ kiện nhà tắm hay đồ dùng hàng ngày như sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng… Chúng sẽ khiến phòng tắm trở nên ngổn ngang và chật chội. 

Do đó, hãy tính toán đến việc lưu trữ các vật dụng phải vừa đẹp vừa tiện dụng. Để dễ sử dụng, nguyên tắc lưu trữ đồ phòng tắm phải gần. Nghĩa là bàn chải và kem đánh răng không thể cất ở phía đối diện chậu rửa hay ở khu vực tắm được. Tất cả phải ở trong tầm với khi bạn muốn sử dụng. 

thiet-ke-nhieu-khu-luu-tru

Để tận dụng tối đa không gian lại giúp việc lưu trữ đồ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể nghĩ đến việc thiết kế những chiếc hộc, tủ âm tường. Hoặc có thể tận dụng khoảng trống bên dưới của chiếc chậu rửa để làm các giá để đồ. Một ý tưởng cũng rất hay ho là làm một chiếc giá treo bên trên két nước bồn cầu. 

Khung thang là một đồ lưu trữ trong phòng tắm chung cư phong cách nhất. Nếu bạn muốn thay đổi hình thức lưu trữ, bạn có thể sử dụng khung thang có thể tháo rời hoặc gấp lại. Khả năng chịu tải cũng đủ lớn để đáp ứng các yêu cầu lưu trữ và sự tạo nên nét đẹp độc đáo đa dạng của không gian. 

Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp và sang trọng bậc nhất

4. Kết hợp nhiều loại vật liệu với các màu sắc khác nhau

Chất liệu kim loại làm sáng không gian, tăng tính thời trang. Trong khi đó vật liệu gỗ lại mang đến cảm giác tươi mát và thanh lịch cho phòng tắm chung cư. Sự mềm mại trong không gian được thể hiện qua các đồ phụ kiện phòng tắm với vật liệu là vải. Những cây xanh mát mắt được trang trí trong nhà vệ sinh sẽ mang lại không gian trong lành hơn và một tâm trạng tốt hơn. 

Trong phòng tắm chung cư nhỏ màu trắng, trộn và kết hợp với các vật liệu và màu sắc khác nhau tạo nên những phong cách thiết kế khác biệt. Cách thiết kế nội thất với vật liệu và màu sắc kết hợp tạo thành những nét quyến rũ ấn tượng trong phòng tắm. Không gian được đa dạng hóa, và sắp xếp hài hòa có thể đạt được kết quả là một không gian thư giãn tuyệt vời.

ket-hop-nhieu-mau-sac

5. Tối đa hóa sự trải nghiệm với thiết bị vệ sinh cao cấp 

Nhà tắm chung cư cho dù nhỏ nhưng bạn vẫn nên lắp đặt những thiết bị vệ sinh cao cấp. Bồn cầu điện tử, sen tắm nhiệt độ, vòi cảm ứng… là những sản phẩm nhà tắm thông minh giúp gia tăng sự trải nghiệm thư giãn trong phòng tắm. Ở những chung cư cao cấp dành cho những người có thu nhập tốt thì những sản phẩm thiết bị vệ sinh nhập khẩu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Thiết bị vệ sinh cao cấp sẽ tạo nên sự sang trong cho không gian phòng tắm chung cư. Những chiếc bồn cầu, chậu rửa, sen tắm đẳng cấp với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt không đơn thuần chỉ bao gồm các tính năng sử dụng. Chính hình dáng của những sản phẩm vệ sinh sẽ định hình nên phong cách thiết kế của nhà tắm chung cư. 

Sự xuất hiện của các món đồ nội thất nhà tắm đầy tiện nghi trong không gian nhà tắm nhỏ còn biến căn phòng chung cư này thành nơi thư giãn tuyệt vời. Bồn cầu điện tử với các tính năng sưởi ấm nắp ngồi, các chức năng rửa tự động mà không cần sử dụng đến giấy. Sen tắm nhiệt độ với các tính năng cài đặt nhiệt độ đảm bảo làn nước từ sen tắm đến cơ thể luôn được duy trì ổn định…. 

thiet-bi-ve-sinh-cao-cap

Người Việt vốn dĩ rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ Nhật Bản. Trong đó thiết bị vệ sinh Nhật được yêu thích sử dụng. TOTO là một trong những thương hiệu thiết bị vệ sinh có tiếng được sử dụng bởi các gia đình Việt. Chúng lại càng hoàn hảo khi lắp đặt ở các phòng tắm trong các căn hộ chung cư.

Ưu điểm nổi bật của các dòng sản phẩm sứ vệ sinh hay vòi sen tắm TOTO đầu tiên chính là chất lượng. Bền bỉ, bền vững của thiết bị vệ sinh TOTO đến từ những công nghệ sản xuất hiện đại tiên tiến hàng đầu. Nó giúp cho tuổi thọ các sản phẩm nội thất nhà tắm Nhật dài lâu nên hạn chế được việc bạn phải thay mới nội thất nhà tắm. 

Không chỉ phát triển các công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng sản phẩm, các chuyên gia TOTO từ Nhật Bản còn ứng dụng nhiều công nghệ để tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Thiết bị vệ sinh TOTO  hội tụ các tiêu chí: 

- Sống khỏe với các tính năng sản phẩm đáp ứng tối đa, cao cấp mục đích vệ sinh của người sử dụng. Dòng nước trong lành, sạch nhất. 

- Tiêu chí vệ sinh mang lại sự sạch sẽ tuyệt đối cho các sản phẩm thiết bị vệ sinh. Tiêu biểu nhất là công nghệ Ewater trong nắp rửa điện từ TOTO. 

- Thiết kế đẹp với các kiểu dáng, phong cách khác nhau của thiết bị vệ sinh TOTO đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng. 

- Tiện ích thông minh hội tụ trong các sản phẩm thiết bị vệ sinh TOTO cao cấp. Đặc điểm này tạo nên sự thú vị và tăng tính trải nghiệm cho người dùng. 

- TOTO rất quan tâm đến con người và môi trường sống. Bởi vậy thiết bị vệ sinh TOTO nâng niu nguồn nước quý giá, tiết kiệm nước tối đa. Dùng thiết bị vệ sinh TOTO không cần dùng chất tẩy rửa bảo vệ sức khỏe người dùng và thế giới tự nhiên. 

Một điểm rất thú vị của thiết bị vệ sinh TOTO chính là giá trị Nhật. Đó là sự tối giản, tinh tế, thư giãn nên nội thất nhà tắm TOTO vô cùng phù hợp lắp đặt trong phòng tắm chung cư. Nên để trang trí phòng tắm chung cư thẩm mỹ, tiện nghi, hãy chọn thiết bị vệ sinh TOTO bên cạnh việc xem xét 4 cách trang trí trên. 

Thiết bị vệ sinh TOTO được Hải Linh phân phối chính hãng. Khách hàng có thể liên hệ đại lý Hải Linh để được tư vấn bộ sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, tại Showroom TOTO Hải Linh đang có bán 9 combo TOTO gồm các sản phẩm đồng bộ có mức giá hấp dẫn. Liên hệ hotline hoặc inbox trực tiếp để biết thêm thông tin chi tiết.