Tổng hợp 20 mẫu nhà vệ sinh hiện đại dành cho bé

Tổng hợp 20 mẫu nhà vệ sinh hiện đại dành cho bé

Thiết kế phòng vệ sinh cho bé không chỉ đòi hỏi bố mẹ cần phải thật tinh tế để tạo ra một không gian đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi, giúp bé có thể tự lập khi sử dụng. Mà còn phải thiết kế được một không gian với đầy đủ chức năng, thiết bị vệ sinh phù hợp để cho bé cảm thấy được thoải mái nhất khi sử dụng. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm, tiêu chí thiết kế phòng vệ sinh cho trẻ nhỏ mà Showroom Hải Linh giới thiệu ngay sau đây. Thiên thần của bạn sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và thích thú khi bước vào. 

1. Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh dành cho trẻ nhỏ

Không gian thiết kế phù hợp: một không gian nhà vệ sinh dành cho trẻ nhỏ phải đáp ứng được những yêu cầu thân thiện, phù hợp với tính cách của trẻ nhỏ. Đặc biệt, các sản phẩm thiết bị vệ sinh, nội thất, trang trí phải phù hợp để phát triển nhân cách cho bé, những mẫu thiết kế bắt mắt, ngộ nghĩnh sẽ góp phần giúp các bé phát triển tốt hơn. 

Phù hợp với chiều cao của trẻ nhỏ: cơ thể các bé có sự khác biệt với người trưởng thành, do đó các sản phẩm thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bồn rửa tay, các thiết bị vệ sinh, … cần phải lựa chọn với kích thước phù hợp dành cho bé, vị trí lắp đặt thiết bị vệ sinh cần phải được đo đạc kỹ lưỡng, giúp quá trình bé sử dụng được thuận tiện nhất.

Nha ve sinh tre em

Đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng: thiết kế nhà vệ sinh cho bé cần phải có sự hài hòa, phù hợp với bé trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm nội thất, thiết bị cần phải tiêu chuẩn, an toàn; cánh cửa trần nhà, tường và nền đều được làm bằng những vật liệu chắc chắn, cố định, chống trơn trượt để quá trình vận chuyển cho bé được an toàn. 

Trang trí đẹp mắt, thân thiện với bé: sử dụng những món đồ trang trí đáng yêu, giấy dán tường đẹp mắt, tạo sự độc đáo cho không gian sẽ giúp các bé tăng tính tự lập khi đi vệ sinh; đặc biệt là sẽ giúp bé phát triển theo cách tích cực nhất.

Nha ve sinh tre em 2

Các yếu tố khác: cha mẹ có thể lắp thêm hệ thống quạt thông gió, đường ống thải, đường ống dẫn nước ở những vị trí hợp lí, đảm bảo thẩm mỹ nhưng vẫn thuận tiện cho việc sửa chữa khi có sự cố xảy ra. Đảm bảo không gian nhà vệ sinh luôn được sạch sẽ, thoáng đãng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé trong quá trình sử dụng. 

2. Tổng hợp 20 mẫu nhà vệ sinh hiện đại dành cho bé

Nha ve sinh tre em mau 1

Mẫu nhà vệ sinh tiêu chuẩn, thiết kế phù hợp dành cho trẻ nhỏ. Một không gian phòng vệ sinh thoáng đãng, sạch sẽ với phần cửa sổ to, rộng cung cấp đầy đủ ảnh sáng cho không gian. Đặc biệt với phần nền nhà vệ sinh được sử dụng gạch lát nền chống trơn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình di chuyển.

Nha ve sinh tre em mau 2

Đối với những không gian thiết kế nhà vệ sinh dành cho trẻ nhỏ, nếu phần chậu rửa, tủ chậu quá cao, bạn có thể bố trí thêm một chiếc ghế để bé có thể đứng lên để sinh hoạt được thuận tiện hơn. Nhưng có một điều lưu ý đó chính là bạn hãy sử dụng gạch lát nền chống trơn, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bé đứng lên cũng như di chuyển nhé.

Nha ve sinh tre em mau 3

Không gian nhà vệ sinh sử dụng tông màu xanh bắt mắt, tạo điểm nhấn vào không gian, giúp tạo hứng khởi, sự tự lập cho bé mỗi khi bước vào. Cha mẹ cũng có thể thiết kế nhà vệ sinh theo tông màu bé thích giúp bé vui vẻ hơn khi sử dụng nhà vệ sinh.

Nha ve sinh tre em 

Một không gian nhà vệ sinh được thiết kế, trang trí dành cho bé gái. Cha mẹ cũng có thể trang trí thêm những màu sắc như màu hồng, màu đỏ, giúp không gian được phù hợp hơn với bé. 

Nha ve sinh tre em mau 5

Cha mẹ có thể sáng tạo những vật dụng như giá treo đồ, kệ đựng đồ phù hợp với kiểu dáng của bé vừa giúp không gian độc đáo hơn, vừa giúp bé có thể vừa tự tập vừa tự học khi đi.

Nha ve sinh tre em mau 6

Không gian nhà vệ sinh được thiết kế đa dạng màu sắc, sống động, tinh tế, an toàn với đầy đủ thiết bị vệ sinh đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng, tăng tính tự lập cho trẻ nhỏ. 

Nha ve sinh tre em mau 7

Một không gian phòng vệ sinh đáng yêu phù hợp với lứa tuổi. Với điểm nhấn chính là phần tường, những vị trí như nền nhà, tường nhà, rèm cửa được coi là một trong những nơi dễ trang trí, tạo sự độc đáo cho không gian nhất.

Nha ve sinh tre em mau 8

Thiết kế nhà vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp, màu sắc phù hợp dành cho bé trai. Bạn cũng có thể hỏi bé thích màu gì, thích trang trí như thế nào để giúp bé thích thú hơn. Đặc biệt, hãy lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với chiều cao của bé nhé. 

Nha ve sinh tre em mau 9

Hãy biến không gian nhà vệ sinh của những thiên thần trong gia đình bạn bằng những nét tinh tế, đáng yêu đáp ứng được mọi nhu cầu cũng như sở thích của bé. Không gian nhà vệ sinh này với tông màu trầm ấm, nhưng nổi bật với phần gạch lát nền sẽ giúp trẻ thích thú hơn khi sử dụng. 

Nha ve sinh tre em mau 9

Các vật dụng trong nhà tắm được xếp ngăn nắp, gọn gàng trong phần tủ nằm trong tầm với của bé sẽ giúp bé thuận tiện hơn khi sử dụng nhà tắm.  

Nha ve sinh tre em mau 11

Hãy nhớ rằng sử dụng thiết bị vệ sinh, có kích thước phù hợp sẽ giúp bé dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. 

Nha ve sinh tre em mau 12

Bố mẹ cũng có thể trang trí phần tường nhà tắm cho bé bằng những hình ảnh, bảng chữ cái, chữ số để bé có thể vừa học vừa chơi nhé. 

Nha ve sinh tre em 13

Sử dụng thiết bị vệ sinh có điểm nhấn sẽ giúp bé tự lập hơn, không cần sự giúp đỡ của cha mẹ 

Nha ve sinh tre em 14

Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp cũng là một cách giúp trẻ phát triển nhân cách một cách tốt nhất.

Thiết bị vệ sinh có thiết kế thanh thoát, không có góc cạnh sẽ đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

Nha ve sinh tre em 16

Không gian nhà vệ sinh có thể được đánh giá là tiêu chuẩn, phù hợp dành cho trẻ nhỏ.

Nha ve sinh tre em 17

Nha ve sinh tre em mau 18

Gia đình có hai bé sinh đôi thì sao nhỉ? Đây sẽ là một gợi ý thiết kế thông minh dành cho cha mẹ.

Nha ve sinh tre em mau 19

Hãy để mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh, bé có thể tự lập và không cần đến sự giúp đỡ của mẹ.

Nha ve sinh tre em mau 20


Bạn cũng có thể thiết kế phần rèm cửa, thảm trải sàn bằng những hình động vật, nhân vật hoạt hình mà bé thích. 

Thiết kế nhà vệ sinh dành cho trẻ nhỏ không dừng lại ở những tiêu chuẩn đã có sẵn, cần phải thiết kế trang trí để tạo ra một không gian phù hợp, thân thiện cho trẻ. Vì vậy không gian nhà vệ sinh cho bé phải được thiết kế bắt mắt, ngộ nghĩnh sẽ góp phần phát triển nhân cách cho bé theo chiều hướng tích cực nhất. Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng những tiêu chí thiết kế, những gợi ý thiết kế nhà vệ sinh đẹp - độc - lạ mới nhất cho bé. Hy vọng, qua bài viết khách hàng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích, lựa chọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Hãy ghé thăm website của Hải Linh thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về thiết kế nhà tắm, thiết bị vệ sinh dành cho mọi lứa tuổi bạn nhé.

 

Tác giả bài viết: Hai Linh