Nguyên nhân vòi chậu TOTO bị hoen ố và cách khắc phục

Nguyên nhân vòi chậu TOTO bị hoen ố và cách khắc phục

Vòi chậu TOTO và sen tắm TOTO là những thiết bị vệ sinh TOTO được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, tình trạng vòi nước và sen tắm bị ngả vàng, hoen ố hay sùi lên các mảng sần khiến không gian phòng tắm trở nên kém vệ sinh và mất thẩm mỹ. Đa số vòi sen của các hãng đều có thể xảy ra tình trạng này bởi nguyên nhân không phải do chất liệu của sản phẩm hay hãng thiết bị mà bạn lựa chọn. Làm thế nào để xử lts chúng dễ dàng, trả lại phòng tắm sạch sẽ với các thiết bị vệ sinh sáng bóng?

Lý do khiến vòi chậu, sen tắm TOTO bị xuống màu, hoen ố

nguyên nhân thiết bị vệ sinh bị hoen ố

Các mẫu vòi chậu TOTO, sen tắm TOTO khi mới mua về có độ sáng bóng và rất đẹp mắt. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn thì trên bề mặt vòi bị ố vàng hoặc xuất hiện các mảng trắng. Thậm chí một số vòi sen của các gia đình có hiện tượng bong lớp mạ, sùi lớp mạ rất kinh khủng. Trường hợp này chắc chắn là bạn đã mua phải sen vòi kém chất lượng, mua phải hàng giả hàng nhái nên chất lượng mới xuống nhanh như vậy. Còn đối với trường hợp sen vòi TOTO chính hãng, nguyên nhân thường không xuất phát từ chất lượng sản phẩm hay hãng sản xuất mà lý do chính đến từ mẫu nước nhà bạn đang dùng. Nguồn nước đó có thể là nước máy tự bơm hoặc nước lọc chưa kỹ hoặc bình chứa lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ,… Đây là những nguồn nước chứa nhiều chất cặn bẩn cũng như các chất hóa học gây phản ứng với vật liệu của vòi rửa, làm sản phẩm bị hoen ố hoặc bị gỉ.

Xử lý sen vòi, vòi chậu bị hoen ố như thế nào?

Để khắc phục và xử lý tình trạng này, bạn nên mua mẫu xi chuyên dụng dùng đánh kim loại. Sau đó, làm sạch và lau khô sen vòi và vòi rửa. Tiếp theo, bôi xi làm sạch lên trên sản phẩm và đợi trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, sử dụng một chiếc giẻ khô để lau lại. Khi lau đến đâu, bạn sẽ thấy ngay được sản phẩm sạch đến đó. Lớp mạ bên ngoài sen vòi TOTO, vòi chậu TOTO sẽ trở lại sáng bóng như mới.

Đối với những vết ố lâu ngày thường khá cứng đầu, bạn cần thực hiện lại từ bước bôi xi lên và chờ khoảng 10-15 phút rồi lau lại bằng giẻ khô. Với những vết bẩn cứng đầu này, bạn cần kiên nhẫn lau kỹ hơn.

nguyên nhân khiến thiết bị vệ sinh toto bị hoen ố

Với vòi rửa làm từ chất liệu inox nên tránh dùng dung dịch tẩy rửa có tính axit mạnh hay ba dơ mạnh để lớp mạ sản phẩm không bị bong tróc. Bạn nên dùng 1 ít kem đánh răng và ít nước xoa lên vòi nước inox, nhất là các chỗ bẩn và để 1 lúc. Sau đó dùng bàn chải hoặc khăn có độ xơ cao như giẻ rửa bát hoặc vải màn để chà đi chà lại. Lưu ý tuyệt đối không dùng cọ đánh nồi hay những vật cứng để tránh làm trầy xước lớp mạ. Sau đó, bạn sẽ thấy vòi inox sáng bóng lên hơn hẳn.

Ngoài ra, vòi Inox cũng có thể làm sạch bằng giấm ăn: Bạn lấy 1 lượng giấm ăn vừa đủ, đun nóng lên, sau đó sử dụng miếng vải hoặc bọt rửa bát thấm 1 ít giấm vào. Tiếp theo bạn chà đi chà lại vào chỗ cặn bẩn trên vòi inox, cho tới khi sáng bóng thì lấy nước sạch dội cho trôi chất bẩn và giấm đi.

Với một số mẹo nhỏ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch không gian nhà tắm của mình 1 cách hiệu quả mà không cần tốn tiền thuê vệ sinh hay thay mới sản phẩm. Liên hệ Showroom Thiết bị vệ sinh TOTO Hải Linh qua số hotline 0983 55 44 88 để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin liên quan đến sản phẩm hữu ích nhất.