[Tư Vấn] cách chọn bồn cầu vệ sinh từ A đến Z

[Tư Vấn] cách chọn bồn cầu vệ sinh từ A đến Z

Mua bồn cầu phù hợp cũng cần phải có những cách lựa chọn thông minh. Nếu như mọi người đang có nhu cầu mua bồn cầu mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy đọc hướng dẫn cách chọn bồn cầu vệ sinh từ A đến Z dưới đây. 

1. Xác định nhu cầu để chọn mua bồn cầu vệ sinh

Mua bồn cầu vệ sinh số lượng bao nhiêu, chủng loại như nào cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng. Số lượng bồn cầu khá dễ xác định. Chỉ cần căn cứ vào số lượng phòng tắm/ nhà vệ sinh là xong. Vì chẳng ai lại lắp đặt 2 bồn cầu trong một nhà vệ sinh cả. 

Dòng sản phẩm là điều bạn phải quan tâm vì nó liên quan đến nhu cầu sử dụng. Một gia đình có một nhà vệ sinh nhưng có tận 5 thành viên sử dụng. Nếu muốn căn phòng đáp ứng đủ nhu cầu thì phải mua loại có hệ thống xả tốt. Lựa chọn dòng sản phẩm của thương hiệu lớn với công nghệ xả ưu việt để xả nhanh, sạch chất thải.

cach-chon-bon-cau-ve-sinh

Một số mẫu bồn cầu công nghệ xả xoáy như xả Eco-X của Inax, xả Tornado của TOTO sẽ là lựa chọn đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều. Công nghệ xả, hệ thống xả hiện đại chắc chắn giá thành sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, gia đình sẽ được sử dụng thoải mái. Tình trạng bồn cầu bị tắc, nghẹt không xảy ra và mùi hôi, thối cũng hạn chế hơn. 

2. Lựa chọn bồn cầu với kích thước phù hợp

Kích thước bồn cầu vệ sinh là vô cùng quan trọng. Lựa chọn sai sẽ khiến cho không gian nhà vệ sinh bị co hẹp, vướng víu. Nhất là khi bạn lại lắp đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh nhỏ. Không chỉ ảnh hưởng đến không gian. Sử dụng bồn cầu với một tư thế gò bó cực kỳ không tốt cho sức khỏe. 

Với hai lý do trên, trong cách chọn bồn cầu vệ sinh phù hợp, mọi người cần đo đạc trước diện tích khu vực bố trí lắp đặt bồn cầu. Bạn chọn bồn cầu 1 khối hay bồn cầu 2 khối cũng đều có loại nhỏ và loại to. Dòng bồn cầu 2 khối thường có kích thước nhỏ gọn hơn bồn cầu 1 khối. Vì vậy, nó khá phù hợp nếu như bạn sở hữu nhà tắm không được lớn. 

cach-chon-bon-cau-ve-sinh-1

Khi đo đạc khu vực lắp đặt, bạn cần trừ đi khoảng cách nhỏ giáp tường. Chừa lại một khoảng cách để khi lắp bồn cầu không bị kích, khó lắp đặt. Kích thước bồn cầu sẽ được các hãng ghi chi tiết ở thông số và bản vẽ kỹ thuật. 

Nếu như cảm thấy khó khăn khi đo đạc và tính toán thì bạn có thể nhờ tư vấn của bán hàng. Hoặc tham khảo ý kiến của người thợ chuyên môn. Họ có kinh nghiệm và con mắt nghề nghiệp sẽ giúp bạn lựa chọn được một mẫu bồn cầu phù hợp nhất. 

3. Mua bồn cầu tiết kiệm nước

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh sử dụng nước để tạo ra hoạt động xả thải. Tần suất hoạt động thường xuyên hàng ngày sẽ làm tiêu tốn một lượng nước rất lớn. Khi chọn bồn cầu cho gia đình, nên mua các loại có tính năng tiết kiệm nước. 

Bồn cầu dùng ít nước, xả thải tốt thì công nghệ xả phải hiện đại. Nên đó là đặc điểm mà bạn cần phải tìm hiểu khi quyết định mua một mẫu bồn cầu. Kiểu nút xả cũng rất quan trọng. Bồn cầu xả gạt, xả nhấn 1 chế độ khi sử dụng sẽ tiêu tốn toàn bộ lượng dung tích nước trong két nước. 

cach-chon-bon-cau-ve-sinh-2

Trong khi đó, bồn cầu xả nhấn hai cầu xả nhấn hai chế độ chia dung tích xả làm 2 mức xả. Sử dụng xả tiểu cần ít nước và xả đại thì nhiều nước hơn. Cấu tạo như vậy sẽ giúp tiết kiệm nước sinh hoạt tối đa. Bạn biết đấy, tần suất đi tiểu tiện sẽ nhiều hơn đại tiện đúng không. Nếu cứ tiêu tốn lượng nước như đi đại tiện thì quả thực rất lãng phí. 

4. Chọn mua bồn cầu theo thương hiệu

Chọn mua bồn cầu theo các hãng và thương hiệu là cách chọn mua rất nhanh. Theo đó, việc đầu tiên là bạn xác định hãng thiết bị vệ sinh mà mình yêu thích và nằm trong phân khúc giá phù hợp với túi tiền. 

Các thương hiệu thiết bị vệ sinh sản xuất đa dạng mẫu bồn cầu và thuộc nhiều phân khúc giá. Nên khách hàng dễ dàng chọn lựa một mẫu sản phẩm đúng theo ý đồ. Lựa chọn theo hãng ngay từ đầu sẽ giúp mọi người bớt băn khoăn hơn khi chưa biết nên mua bồn cầu hãng nào tốt. 

Mọi người cần đặc biệt lưu ý khi mua bồn cầu của các thương hiệu là phải hết sức cẩn thận. Những thương hiệu nổi tiếng rất dễ bị làm nhái giả các sản phẩm. Ngoài việc tìm hiểu kiến thức phân biệt bồn cầu thật giả, mọi người nên tìm hiểu đại lý phân phối chính hãng, uy tín cũng là một cách chọn bồn cầu vệ sinh tốt nhất đấy

Showroom thiết bị Hải Linh là nơi phân phối bồn cầu vệ sinh chính hãng Inax, Viglacera, TOTO, American Standard… Khách hàng có thể dễ dàng thấy tên Đại lý Hải Linh trong danh sách đại lý phân phối của các hãng. Mua bồn cầu tại Hải Linh, yên tâm về chất lượng, bảo hành và giá cả.