Khám phá 8 chi tiết thú vị bất ngờ trong phòng tắm của Nhật

Khám phá 8 chi tiết thú vị bất ngờ trong phòng tắm của Nhật

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những công nghệ thông minh, tỉnh kỷ luật cao, môi trường sạch sẽ. Đây là một đất nước vô cùng đáng sống với nhiều điều thú vị. Trong đó, bên trong phòng tắm Nhật cũng có rất nhiều chi tiết thú vị bất ngờ, mang đậm nét đặc trưng của xứ sở Hoa Anh Đào. Hãy cùng Hải Linh khám phá 8 đặc điểm trong phòng tắm ở Nhật nhé!

1. Nhà tắm Nhật luôn được chia thành 3 khu vực riêng biệt

Kiểu thiết kế nhà tắm/nhà vệ sinh ở Việt Nam có xu hướng tích hợp làm 1. Trong 1 không gian thường sẽ có khu vực rửa ( chậu rửa), khu vực vệ sinh (bồn cầu), khu vực tắm (vòi sen tắm, bồn tắm). Nhưng ở nhà tắm của Nhật sẽ có chút khác biệt đó là các không gian sẽ được ngăn cách nhau bởi các bức tường. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat

Đặc điểm thiết kế này mang đến sự riêng tư và tính linh hoạt khi sử dụng. Trong cùng một khoảng thời gian thành viên này có thể đánh răng trong khi người khác có thể đi vệ sinh và một người nữa có thể tắm. 

2. Vòi chậu rửa có thể kéo ra rất tiện lợi 

Một chi tiết rất thú vị và vô cùng khoa học trong nhà tắm của Nhật. Đó là vòi chậu rửa có phần đầu được thiết kế có thể kéo dài ra. Các nới dài linh hoạt đầu vòi giúp cho khu vực chậu rửa có thể dễ dàng kết hợp với nhiều hoạt động khác như trở thành khu vực giặt quần áo, tắm cho thú cưng. Đầu vòi kéo dài ra nên bạn muốn lấy nước đổ ra xô, chậu khi có việc cần dùng cũng rất chi tiện lợi. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

Chi tiết đặc biệt này còn giúp cho những em nhỏ dễ dàng sử dụng khu chậu rửa cho việc vệ sinh cá nhân. Điều này có thể hiểu tại sao trẻ em Nhật Bản có tính tự lập từ rất sớm. Đúng là từng chi tiết nhỏ cũng nói lên phong cách sống và tính cách của con người Nhật.  

3. Bồn tắm chỉ để thư giãn, không làm sạch cơ thể

Thiết bị vệ sinh bồn tắm như chúng ta biết đến sẽ là khu vực để tắm rửa. Bạn có thể nằm trong đó với bông bọt xà phòng trắng xóa. Nhưng đừng làm thế khi dùng nhà tắm ở Nhật nhé. Vì chiếc bồn tắm ở đất nước này không được dùng cho mục đích tắm rửa, làm sạch. Điều này có vẻ nghe khá là vô lý nhưng lý do cho việc đó lại rất thuyết phục. 

Bồn tắm của Nhật chỉ có chức năng thư giãn ngâm mình trong nước. Nó thể hiện tinh thần “thiền” trong văn hóa Nhật Bản. Bạn có thể nằm thư giãn với thời gian dài hơn để xóa sạch những ưu tư căng thẳng của một ngày dài làm việc với nước ấm, trong và sạch. Còn nếu bạn sử dụng xà phòng tắm trong bồn nước tắm, có lẽ là điều không nên. Vì ngâm cơ thể với sữa tắm lâu không hề có lợi cho da. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

Vì thế, khu vực tắm trong phòng tắm của Nhật. Cạnh bồn tắm luôn có một chiếc ghế đẩu để bạn có thể ngồi tắm, kỳ cọ sạch sẽ cơ thể trước khi bước vào bồn tắm để thư giãn. Một điểm thú vị khác nữa là với mục đích sử dụng bồn tắm như vậy, nhiều người trong một gia đình có thể sử dụng chung một bồn tắm lớn. Hoặc là người sau cũng có thể sử dụng được nước sạch trong bồn tắm.

4. Nước trong phòng tắm Nhật Bản luôn nóng

Tắm ở Nhật luôn luôn là điều điều tuyệt vời và thư thái Nhất bởi những tính năng thông minh có trong thiết bị vệ sinh. Chúng như hiểu được tâm tư của người sử dụng và đáp ứng tối đa nhất những gì bạn cần. 

Ví như những thiết bị cảm biến kiểm soát nhiệt độ của bồn tắm. Nó sẽ giúp cho nước trong bồn tắm luôn luôn giữ ở một mức nhiệt độ nhất định. Với nhu cầu nhiều người cùng muốn tắm trong một lúc cùng nhau thì hoàn toàn không phải chờ đợi. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

5. Có nút gọi trợ giúp trong phòng tắm

Đang nằm thư giãn trong bồn tắm mà bạn quên một thứ gì đó. Chẳng hạn như quên không mang quần áo vào. Có lẽ nhiều người đã gặp phải tình huống này. Lúc này bạn phải làm sao. Ở Việt Nam thì sẽ gọi thật to để ai đó có thể nghe thấy và giúp mình. Nhưng điều đó thật sự không tế nhị chút nào. 

Trong phòng tắm của Nhật, bạn không cần phải sử dụng đến giọng nói của mình. Nếu cần sự trợ giúp trong trường hợp cần kíp thì chỉ cần nhấn nút gọi trợ giúp. Người thân của bạn sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối. Nút gọi khẩn cấp trong phòng tắm còn giúp ích cho người già khi sử dụng nhà vệ sinh gặp các vấn đề khó khăn như đứng lên, di chuyển hay không may bị ngã. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

6. Bảng điều khiển bồn tắm từ bếp

Không hổ danh là đất nước của những công nghệ thông minh nhất thế giới, trong ngôi nhà của người Nhật, mọi thứ đều có thể tự động hoặc bảng điều khiển có thể ở bất cứ không gian nào. Như một bảng điều khiển bồn tắm có thể được lắp đặt thêm ở nhà bếp. Để làm gì vì bồn tắm ở trong nhà tắm mà nhỉ?

Bảng điều khiển bồn tắm trong nhà bếp sẽ giúp bạn có thể kiểm soát bật tắt, kiểm soát nhiệt độ, tự mở nước và tắt nước trong khi đang làm bếp. Đây là công đoạn chuẩn bị nước tắm thông minh đúng phong cách Nhật.

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2 

7. Nước được tái sử dụng 

Con người Nhật Bản vốn hòa đồng với thiên nhiên. Đi trên đường phố Nhật bạn sẽ rất khó có thể thấy được một mẩu rác. Trong những đường dẫn nước thải ở Nhật, cá có thể tự do bơi lội tung tăng. Đó là cách con người Nhật Bản đối xử với thiên nhiên thân thiện nhất. 

Người Nhật rất quý trọng và nâng niu nguồn nước. Nên cách sử dụng nguồn tài nguyên nà trong phòng tắm cũng thật đặc biệt. Đó là tối đa hóa việc tái sử dụng nước. Bạn có thể bắt gặp những chiếc bồn cầu có thiết kế khá lạ và hay ho. Bộ phận két nước của bồn cầu ở phía mặt trên két nước là một chậu rửa nhỏ. Khi rửa tay, nước sẽ chảy xuống két nước và trở thành nước xả bồn cầu. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

Hoặc như phần nước tắm vô cùng sạch sẽ trong bồn tắm được tận dụng làm nước giặt quần áo. Nhà vệ sinh ở Nhật lắp đặt đường ống dẫn nước từ bồn tắm vào máy giặt. Dĩ nhiên với cách sử dụng đó, bạn đã tiết kiệm một lượng nước lớn cho lần giặt đầu rồi. Đảm bảo quần áo vẫn luôn sạch sẽ mà nước sinh hoạt lại được tiết kiệm tối đa. 

8. Có quạt nóng/lạnh làm khô quần áo

Nhà tắm Nhật Bản hiện đại luôn có một chiếc quạt thông gió với vô vàn các chức năng. Các chức năng chính gồm: Thông gió, sưởi ấm, làm mát, sấy khô. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể treo quần áo của mình ở trong nhà tắm để làm khô. Cách làm này giúp quần áo được khô nhanh chóng mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng do nhiệt độ mặt trời. 

8-dieu-trong-phon-tam-nhat-2

Một cách giải thích khác cho sự xuất hiện của chức năng sấy khô quần áo của quạt thông gió nhà tắm. Đó là ở Nhật, mùa mưa thường kéo dài nên việc phơi quần áo ở ngoài trời là không thể. Quần áo phơi trong nhà sẽ không đủ diện tích vì bạn biết rằng, nhà của người Nhật diện tích khá nhỏ. Hơn nữa, phơi quần áo trong nhà còn gây ra mùi ẩm ám. 

Người rất rất nhanh nhạy và thông minh khi biết ứng dụng nhiều tiện ích công nghệ giúp ích cho đời sống. Vì thế, trước khi bước chân đến xứ sở Phù Tang - Nhật Bản thì bạn đừng quên học cách sử dụng các thiết bị nhà ở thông minh. Nhất là những chi tiết thú vị trong nhà tắm của Nhật bạn cũng cần lưu ý để tránh bỡ ngỡ nhé!

Nguồn: https://showroomtoto.com.vn/