Hóa giải phong thủy nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách

Hóa giải phong thủy nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách

Nhà vệ sinh là không gian phụ của ngôi nhà chứa rất nhiều khí xấu ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Vì vậy, nếu lỡ nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách thì phải hóa giải như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mách nước giúp bạn. 

Nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách được không

Việc bố trí hợp lý các không gian chức năng trong ngôi nhà để vừa phong thủy và vừa tiện lợi là điều khó khăn. Với những ngôi nhà ống phải xây lên nhiều tầng thì không thể tránh khỏi nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách. 

Nhà vệ sinh là không gian được gọi là công trình phụ. Nơi này có vai trò xử lý chất thải nên không tránh khỏi có mùi xú uế. Vì thế đặt vị trí nhà vệ sinh cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nó cần phải đủ kín đáo để có được sự tế nhị và không làm ảnh hưởng đến các không gian phòng khác. 

nha-ve-sinh-tang-2

Ngược lại, phòng khách là không gian trang trọng. Nơi này diễn ra hoạt động chung của gia đình và là nơi tiếp khách khứa. Về phong thủy, phòng khách chứa năng lượng dương, là bộ mặt của chủ nhà. 

Vì vậy, việc phòng vệ sinh ở tầng 2 nằm trên phòng khách là một điều đại. Bởi nhà vệ sinh bên trong nó lắp đặt nhiều đường ống. Nếu lắp đặt không cẩn thận, có thể đường ống dẫn chất thải rò rỉ và ngấm xuống phòng khách. 

Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Tiếp đến là nước thải có thể gây ô nhiễm không khí trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. Về phong thủy lại càng không tốt vì khí âm của nhà vệ sinh lấn át khí dương của phòng khách. Gia chủ vì thế có thể gặp những tai ương, tài vận giảm sút. 

Ngay cả việc kỹ lưỡng trong khâu thi công thiết kế. Nhưng thử nghĩ sẽ thế nào nếu ở dưới là phòng khách ngồi tiếp khác, ở trên có người ngồi đi vệ sinh. Điều này thực sự không hay ho tí nào.

>>Xem thêm: Thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh cho nhà ống hợp phong thủy

Hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên phòng khách

Với những hệ lụy cực kỳ không tốt, khi bắt đầu xây dựng, tuyệt đối tránh bố trí phòng vệ sinh nằm trên phòng khách. Còn trường hợp bạn mua một căn nhà ống mà lại gặp trường hợp tầng 2 có một nhà vệ sinh nằm ngay trên phòng khách, cần phải tìm cách hóa giải vị trí phạm phong thủy.

Chuyển chức năng phòng vệ sinh trên phòng khách

Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên chuyển chức năng của phòng vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách. Thường căn phòng này có diện tích nhỏ nên tốt nhất hãy chuyển nó thành nhà kho. Nghiêm cấm thay chức năng nhà vệ sinh thành phòng ngủ vì như thế không khác gì lại làm thành điều phạm phong thủy nghiêm trọng khác. 

nha-ve-sinh-tang-2-lam-tren-phong-khach

Thay đổi cách bố trí nội thất nhà vệ sinh

Nếu như phòng vệ sinh trên tầng 2 không thể thay thế vì không có đủ không gian làm căn phòng này ở chỗ khác. Giữ nó lại nhưng bạn cần phải biết cách bố trí thiết bị vệ sinh cho thật hợp lý để hóa giải phong thủy. 

Thiết bị vệ sinh ảnh hưởng đến phong thủy lớn nhất là chiếc bồn cầu. Vì thế, hãy bố trí lại vị trí để nó nằm xa vị trí hướng thẳng xuống trung tâm phòng khách. Hướng bồn cầu cũng cần nên cân nhắc đặt lại theo sự phù hợp với tuổi của chủ nhà. Điều này các thầy phong thủy sẽ xem xét giúp bạn một cách tốt nhất. 

Đường nước đi không nên hướng thẳng xuống phòng khách. Bố trí lại đường ống nước thải càng xa phòng khách càng tốt. Đường ống nước là loại tốt, tránh rò rỉ. 

Nên mua bồn cầu loại tốt xả êm ái để hạn chế tối đa tiếng ồn ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt ở dưới phòng khách. 

Trồng cây xanh ở khu vực cầu thang lên và cửa nhà vệ sinh để ngăn mùi ô uế phát tán xuống bên dưới phòng khách. Trong phòng vệ sinh trên phòng khách này thiết kế quạt hút mùi loại tốt nhất để không khí luôn lưu thông. 

Nếu có điều kiện, mua chiếc bồn cầu nắp rửa điện tử, bồn cầu thông minh có tính năng khử mùi thì tuyệt vời. 

Đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng, đóng cửa nhà tắm nếu không dùng. Làm sàn phòng tắm theo độ dốc và khoa học để hạn chế ẩm ướt liên tục trong nhà tắm. 

>>Xem thêm: 18+ Mẫu thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang CỰC ĐẸP

Vị trí nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà ống

Nếu bạn có nhiều đất để xây nhà thì tốt nhất hãy bố trí nhà vệ sinh ở tách biệt hẳn với ngôi nhà. Nhưng hiện nay, kiểu nhà ống là phổ biến hơn vì quỹ đất càng eo hẹp. Một yếu tố nữa đó là nhà vệ sinh liền không gian trong nhà sẽ tạo nên sự tiện nghi hơn. 

Chính vì điều đó, để đảm bảo phong thủy cho toàn ngôi nhà, bố trí nhà vệ sinh sao cho thật chuẩn. Nên nhớ nhà vệ sinh phải đặt “ tọa hung hướng cát" nghĩa là đặt ở vị trí xấu và nhìn về hướng tốt. 

Các hướng kiêng kỵ đặt nhà vệ sinh 

Hướng nhà vệ sinh vô cùng quan trọng trong phong thủy. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên không được xây nhà vệ sinh theo các hướng: Tây Nam, Đông Nam, Bắc, Đông Bắc. Đây là các hướng đại kỵ vì nếu ở hướng này, bệnh tật, vận hạn, xui xẻo có thể tác động xấu đến cuộc sống của mọi người trong gia đình. 

tong-hop-huong-phong-thuy-nha-ve-sinh-loi-bo-tri-va-meo-hoa-giai

Vị trí nhà vệ sinh trong nhà

Nhà tắm/nhà vệ sinh đặt ở góc khuất, kín gió nhưng vẫn phải dễ tìm. 

Không để cửa nhà vệ sinh cùng hướng với cửa chính của ngôi nhà. 

Không bố trí nhà vệ sinh trên phòng ngủ, trên phòng khách, trên phòng thờ. 

Nhà vệ sinh KHÔNG được nằm ở trung tâm ngôi nhà. 

KHÔNG được bố trí nhà vệ sinh ở gần bếp nấu

KHÔNG nên làm nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà ống có khu vực cầu thang tầng 1 thường được tận dụng thiết kế thành một nhà vệ sinh nhỏ. Điều này mang đến sự tiện lợi nhưng về mặt phong thủy không tốt. Nhưng nếu bạn muốn có một sự bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang chuẩn phong thủy.

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Vị trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng rất được chú ý. Đương nhiên, điều này không được khuyến khích nhưng nếu muốn, mọi người vẫn có cách để tích hợp phòng ngủ và nhà vệ sinh thật phong thủy.

Có thể thấy rằng, vị trí nhà vệ sinh trong ngôi nhà ống cần phải xem xét thật kỹ lưỡng. Ngoài việc cấm kỵ nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách thì bạn cũng đã biết vị trí nên và không nên xây dựng căn phòng này. “Có kiêng có lành" nên mọi người cần chú ý khi xây dựng nhà ở nhé!