TOTO Washlet - Chuyện về chiếc bồn cầu “tự rửa” của người Nhật

TOTO Washlet - Chuyện về chiếc bồn cầu “tự rửa” của người Nhật

Công nghệ tiên tiến đã tạo nên nét đặc trưng ở quê hương của chiếc bồn cầu thông minh-Washlet. 
Tìm hiểu về Washlet qua sự nhìn nhận của những du khách với những câu chuyện ngắn dưới đây. 

 

Hãy lắng nghe những gì họ nói

 

 

Đây là một câu chuyện về chuyến du lịch gia đình đến Nhật Bản gần đây của tôi trong một lần thăm quan một trong những trung tâm thương mại. 

Khi đến trung tâm thương mại, Chúng tôi đã tình cờ gặp một con robo giống hết người thật. Nó khiến con trai tôi thật sự phân khích nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên thực sự là cuộc trải nghiệm của tôi với nhà vệ sinh. 

Sau một chút do dự, tôi quyết định đánh liều một phen . Cẩn thận, tôi ngồi lên chiếc bồn cầu. Thực sự ngạc nhiên, bệ ngồi bồn cầu thật ấm!

Tôi đã nghiên cứu các nút ở bảng điều khiển gắn trên tường ở bên cạnh tôi. Thật thận trọng, tối nhấn nút “REAR” và chờ đợi xem điều gì đó xả ra. 

“Wow!”- Tôi tự nhiên thốt lên

Khoảnh khắc một dòng nước ấm đập vào hậu môn của tôi, làm sạch nó hoàn toàn. Vào lúc đó, tôi đã hoàn toàn hiểu về những lời quảng cáo về chiếc bồn cầu của Nhật Bản mà bạn bè tôi phát cuồng. Bây giờ, tôi chắc chắn nói rằng, tôi yêu chiếc bồn cầu thông minh của Nhật Bản, Washlet!

 

Nắp bồn cầu tự động đóng mở

Chào đón nồng nhiệt mỗi khi bạn bước vào nhà vệ sinh. Bồn cầu TOTO tích hợp chế độ cảm biến phát hiện sự hiện diện của bạn và tự động mở nắp lên mà không cần phải chạm tay vào. 

Vòi xịt có thể điều chỉnh cho phép bạn rửa theo ý muốn.

Ở một góc 43 ° vòi xịt tự làm sạch với 5 điều chỉnh áp lực nước khác nhau, 5 chế độ rửa để làm sạch kỹ lưỡng và thoải mái nhất. 
Chế độ “Pulsating” là chế độ rung khi vòi rửa cố định tạo một dòng chảy ổn định. Trong khi đó chế độ “oscillating” tạo nên sự dao động để vòi rửa di chuyển tạo ra phạm vi dòng chảy lớn hơn. Ngoài ra còn có một chế độ rửa đặc biệt dành riêng cho phụ nữ. 

Chúng tôi nhớ khoảng thời gian tuyệt vời mà chúng tôi có trong tuần trăng mật ở Nhật Bản. Tắm suối nước nóng, những món ăn Nhật và văn hóa độc đáo. 

Sau khi nhận phòng khách sạn, chồng tôi đi thẳng vào nhà vệ sinh. Đó cũng là lúc tôi nghe thấy anh ấy kêu lên… 

Bồn cầu thông minh!

Điều đó gợi lên sự quan tâm và tò mò của tôi. Tôi đã đi vào ngay sau khi chồng tôi để xem có điều gì tạo nên sự thích thú của anh ấy. 

Tôi đã cố gắng giải mã các nút trên bảng điều khiển gắn tường. Tuy nhiên, không biết một từ tiếng Nhật nào không giúp được gì cả. Bệ ngồi bồn cầu ấm áp mà tôi ngồi lên đã làm tôi ngạc nhiên. Tôi đã có thêm động lực để biết thêm về chiếc bồn cầu công nghệ cao này. Tôi nhìn vào các nút một lần nữa và thử đoán thức năng từ các biểu tượng. 

Khi tôi nhấn vào nút biểu tượng với 3 đường ngoằn ngoèo trên đó, một luồng khí ấm thổi qua hậu môn của tôi. Điều này quả thực tuyệt vời, tôi tự nghĩ như vậy. Tôi lấy hết sức can đảm và quyết định nhấn vào nút có biểu tượng gióng như đài phun nước. 

Tôi đã quyết định phải sở hữu công nghệ này và sau đó, tôi đã mua một bộ cho riêng mình khi chúng tôi trở về. 

Bất cứ khi nào, bạn bè đến nhà của chúng tôi, chúng tôi đều tự hào khoe nắp rửa công nghệ Nhật Bản và dạy họ cách sử dụng. Đây là một trong những khám phá tuyệt vời nhất trong tuần trăng mật của chúng tôi tới Nhật Bản giữa rất nhiều những trải nghiệm thú vị khác. 

Bảng điều khiển:  Được trang bị đầy đủ các nút chức năng. 

Đừng băn khoăn về việc giải mã bảng điển khiển! Với các biểu tượng gần như phổ biến, hãy tận dụng tối đa trải nghiệm của bạn bằng cách nhấn vào nút. Bảng điều khiển cung cấp các tùy chọn về nhiệt độ, áp lực nước, hướng phun nước, sấy khô. Đã qua rồi cái thời phải sử dụng giấy vệ sinh! Làm sạch hiệu quả nhất bằng cách nhấn nút!

 

Các chức năng rửa khác nhau

Một loạt các chức năng rửa tạo sự thoải mái mọi lúc: 

Chức năng rửa sau (rear)

Tính năng rửa mạnh mẽ những vẫn dễ chịu sẽ làm sạch kỹ lưỡng phía sau

Chức năng rửa sau êm ái 

Giảm áp lực nước với chức năng rửa nước ấm

Rửa trước

Giọt nước mềm, nhẹ độ phân tán lớn làm sạch một cách thoải mái nhất.

 

Massage dao động
Chuyển động qua lại của vòi rửa đảm bảo làm sạch toàn bộ bề mặt.

Massage theo nhịp
Làm sạch bằng nhịp điệu nhịp nhàng của dòng nước ấm.

 

Một điều chắc chắn rằng bạn không thích nhà vệ sinh bẩn đúng không? Tôi cũng vậy. Tôi là một người thực sự quan tâm đến vấn đề vệ sinh nên tôi thường kiểm tra sự sạch sẽ của bồn cầu trước khi sử dụng. 

Và một ngày, cuối cùng tôi cũng có cơ hội đến thăm Nhật Bản và có cơ hội tự trải nghiệm chiếc bồn cầu. 

Đó là một cú sốc văn hóa ban đầu của tôi khi tôi có thể tự làm sạch với nước mà không cần sử dụng giấy vệ sinh. Nhưng cuộc gặp gỡ khó quên là điều khiến tôi yêu Washlet. 

Điều đó đã thúc đẩy tôi tìm hiểu nhiều hơn về Washlet và tôi đã thấy rằng nó có nhiều chức năng hơn. Ví dụ, vòi rửa tự làm sạch và chức năng “Premist” là một tia nước được sử dụng để ngăn ngừa bám bẩn trong lòng bồn cầu trước khi sử dụng. 

Tôi tự nghĩ rằng “ Thật đáng ngạc nhiên khi có quá nhiều sự quan tâm chăm sóc đến sự vệ sinh chỉ cho 1 chiếc bồn cầu”

 

Tôi hoàn toàn bị ấn tượng bởi cách người Nhật ứng dụng kỹ tiến bộ kỹ thuật thậm chí cho bồn cầu. Người Nhật thực sự có sự nhìn nhận đáng kinh ngạc đến sự sạch sẽ và vệ sinh. 

Vòi rửa tự làm sạch

Vòi rửa tự làm sạch giữ cho những tia nước luôn luôn được vệ sinh. 

Đối với những người quan tâm đến vấn đề sạch sẽ của vòi phun, hãy yên tâm rằng vòi rửa tự làm sạch từ trên xuống dưới, trước, trong và sau mỗi lần sử dụng với một chất kháng khuẩn đặc biệt. 

 

Premist

Ewater+ tự động phun nước ngăn bám bẩn trong lòng bồn cầu

Việc vệ sinh là ưu tiên hàng đầu của TOTO, chức năng Premist làm ướt bề mặt lòng bồn cầu giúp loại bỏ chất thải tốt hơn khoảng 80% so với ở tình trạng khô. Sau mỗi lần sử dụng, eWater + phủ kín lòng bồn cầu bằng nước điện phân , một chất khử trùng đã được chứng minh trong chế biến và làm sạch thực phẩm. Bằng cách đó, nó làm giảm sử dụng hóa chất làm sạch độc hại. 

 

Lin và tôi không thích thời tiết lạnh giá, nhất là khi phải sử dụng bồn cầu vào mùa đông. Thật không thể chịu được khi ngồi lên bệ ngồi bồn cầu lạnh giá. Nhưng tất cả đã thay đổi sau kỳ nghỉ đến Nhật Bản vào năm ngoái. 

Khi lần đầu tiên tôi vào nhà vệ sinh trong khách sạn, tôi đã ngạc nhiên về nắp bồn cầu tự động mở. Khi ấy nó nhắc tôi nhớ đến cửa tự động của xe taxi Nhật. 

Điều tiếp theo khiến tôi ngạc nhiên là khi tôi ngồi lên bồn cầu. Tôi nhận ra rằng tôi không phải lo lắng về cái lạnh không thể chịu được. Nắp ngồi bồn cầu quá ấm và nó vẫn ấm trong suốt quá trình sử dụng. 

Tôi không thể chờ đợi và ngay lập tức nói chuyện với Lin về sự phát hiện không thể tin được này. 

Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn rất ấn tượng bởi vai trò quan trọng của sự vệ sinh trong đời sống của con người Nhật Bản và cách họ làm thay đổi suy nghĩ về chiếc bồn trong không gian thoải mái như vậy. 

Hệ thống sưởi cho bạn thoải mái với chiếc nắp ngồi ấm áp

Đừng đặt mình vào một cú sốc khó chịu của một chiếc nắp ngồi lạnh giá nữa. 

Một thiết kế đặc biệt, vành của nắp ngồi được làm nóng để cung cấp một sự thoải mái tối đa. Một bộ cảm biến được tích hợp để duy trì mức cài đặt có sẵn giữa khoảng 82 độ F và 97 độ F.

 

Tổng quan về Washlet

Washlet là kết quả của sự mong muốn mang đến một nét đặc trưng của Nhật Bản. Chức năng rửa và sấy khô thường xuyên của nó nhờ tất cả vào công nghệ ở phía sau bồn cầu. Giống như người Nhật được biết đến với bản chất tỉ mỉ, theo đuổi sự chính xác. Từng chi tiết của nắp rửa điện tử Washlet đều được cải tiến đến mức hoàn hảo. Điều này mang đến cho chúng ta công nghệ bồn cầu tiên tiến nhất thế giới.

Nguồn bài viết: www.toto.com/en/wtjapan/exp/index.htm