Cách xử lý nhà vệ sinh bị tắc ''Trong 5 phút''

Cách xử lý nhà vệ sinh bị tắc ''Trong 5 phút''

Cống nhà vệ sinh bị tắc sẽ khiến quá trình sử dụng nhà vệ sinh sẽ bất tiện, khó chịu. Hãy bỏ túi những cách thông tắc cống nhà vệ sinh nhanh chóng mà chúng tôi giới thiệu trên đây. Cống nhà vệ sinh của gia đình bạn sẽ được thông tắc chỉ trong 5 phút.

  1. Nguyên nhân khiến cống nhà vệ sinh bị tắc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cống nhà vệ sinh bị tắc, việc đầu tiên là bạn phải xác định được nguyên nhân khiến cống nhà vệ sinh bị tắc, để có biện pháp hợp lý khắc phục cống nhà vệ sinh bị tắc:

Nha ve sinh bi tac

Nhà vệ sinh bị tắc do rác thải, thức ăn thừa, dầu mỡ...(Ảnh sưu tầm)

Tắc do rác thải, thức ăn thừa: trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh, bạn vô tình để các chất thải sinh hoạt như thức ăn thừa, rau cỏ, chất thải sinh hoạt, … trực tiếp chảy vào cống, quá trình này có thể gây tình trạng tắc đường ống cống nhà vệ sinh.

Tóc không được vớt sạch: tóc được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây tắc đường ống cống nhà vệ sinh. Thực tế, tóc không thể tự phân hủy nhanh trong nước, nếu để lâu ngày tích tụ nhiều sẽ khiến đường ống cống bị tắc.

Dầu mỡ bám vào thành ống cống: dầu mỡ là tác nhân gây tắc cống lên tới 50% trong tất các nguyên nhân. Dầu mỡ khi rửa bát sẽ chảy xuống cống theo thể lỏng, nhưng sau một thời gian, dầu mỡ sẽ bị kết dính lại. Tỏng thời gian dài, cống sẽ bị tắc và nước thải sẽ không thoát xuống được.

Rác thải sinh hoạt hàng ngày: nhiều người chủ quan, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày thường hay bỏ rác, giấy vệ sinh, khăn giấy ướt, rác thải nhỏ, … cho trôi trực tiếp xuống đường ống cống. Cho dù đây đều là những chất thải nhỏ, nhưng khi để tích tụ lâu ngày sẽ tích tiểu thành đại, khiến ống cống sẽ bị tắc.

Đường ống sử dụng lâu dài quá cũ kỹ: đây cũng được đánh giá là một trong những nguyên nhân khiến đường ống cống bị tắc nghẽn. Điều này sẽ làm cho hiệu quả sử dụng của đường ống cống bị giảm tối đa, tình trạng tắc nghẽn đường ống cống sẽ xảy ra thường xuyên.

  1. Cách thông cống nhà vệ sinh nhanh khi bị tắc

Sử dụng nước sôi: hãy đun một ấm nước thật sôi, đổ trực tiếp nước sôi vào ống cống. Nước sôi sẽ giúp đẩy hoàn toàn các vật cản, rác thải tắc nghẽn trong đường ống cống. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được với đường ống cống có chất lượng tốt bạn nhé!

Nuoc soi

Thông tắc bằng nước sôi (Ảnh Epoch Times)

Dùng baking soda và giấm: Đổ trực tiếp baking soda vào đường ống cống, sau đó đổ trực tiếp giấm vào, hỗn hợp này sẽ gây sủi bọt. Bạn để như vậy khoảng 15 phút, hỗn hợp này sẽ phân hủy hoàn toàn các chất thải và cuốn trôi một cách hoàn toàn.

Baking soda va dam

Thông cống nhà vệ sinh bằng baking soda và dấm (Ảnh Báo mực tím)

Thông cống nghẹt bằng nước rửa bát: đây là biện pháp thông cống nhà vệ sinh áp dụng với những chất thải cứng, khô bám vào thành cống. Cách thực hiện rất đơn giản: hãy đổ một bát nước rửa bát vào nước và đun sôi ở 100 độ C. Sau đó bạn đổ trực tiếp dung dịch này vào đường ống cống. Chất thải sẽ được đẩy đi hoàn toàn.

Thong tac bon cau bang nuoc rua bat

Thông cống bằng nước rửa bát (Ảnh Eva)

Sử dụng chất tẩy rửa thông dụng, bột vi sinh: bột vi sinh được bày bán ở rất nhiều cửa hàng tạp hóa . Nó có tác dụng đánh bay vết dầu mỡ bám lên trên bề mặt cống, loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ. Vì vậy việc thông tắc đường ống cống sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Thong tac bang bot vi sinh

Thông tắc bằng bột vi sinh (Ảnh zing)

Dùng dụng cụ thông tắc đường ống bằng tay: Dụng cụ này được bán ở rất nhiều cửa hàng điện nước có tác dụng rất hiệu quả với đa số các trường hợp bị tắc của bồn cầu hoặc ống nước, đặc biệt là khi bị tắc bởi các vật cứng mà các biện pháp trên không có hiệu quả.

Thong tac bang day lo xo

Thông tắc bằng dây lò xo chuyên dụng (Ảnh sưu tầm)

  1. Những lưu ý khi tiến thành thông tắc cống nhà vệ sinh 

Dùng bạt hoặc khăn, báo dải trên sàn hoặc tường để tránh nước bẩn bắn ra tường nhà vệ sinh.

Mở cửa sổ, hệ thống quạt thông gió để không khí được thoáng đãng, không gian nhà vệ sinh được sạch sẽ hơn.

Đeo khẩu trang, mang găng tay, quần áo bảo hộ để chất bẩn, vi khuẩn không thể bắn lên người.

Tránh sử dụng 2 chất tẩy rửa kết hợp có thể gây ra phản ứng hóa học, gây nguy hiểm.

Nếu bạn không có kinh nghiệm thì không nên tự thông tắc mà hãy gọi thợ có kinh nghiệm để được thông tắc một cách nhanh chóng nhất.

Showroom Hải Linh hy vọng rằng qua bài viết trên đây, khách hàng đã có thêm nhiều kinh nghiệm thông tắc cống nhà vệ sinh nhanh chóng nhất. Thường xuyên truy cập website www.showroomtoto.com.vn của Hải Linh để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh