Tại sao nhà vệ sinh ở Nhật Bản luôn sạch sẽ

Tại sao nhà vệ sinh ở Nhật Bản luôn sạch sẽ?

Một trong những điều ngạc nhiên của nhiều người khi tới Nhật Bản đó chính là sự sạch sẽ của không gian nhà vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh công cộng. Ở những nơi như nhà ga, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị lớn, … luôn được giữ trong tình trạng nhà vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ giấy, xà phòng rửa tay. Vậy điều gì đã giúp con người khi tới Nhật Bản cảm thấy an toàn và thoải mái? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để được giải đáp mọi thắc mắc.

tại sao nhà tắm nhật luôn sạch sẽ

1. Luôn có người vệ sinh thường xuyên

Khi bạn bước vào bất kỳ nhà vệ sinh công cộng nào trong nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm của lịch đều có bảng phân công kiểm tra toilet của người phụ trách ở đó. Trên tờ giấy này còn ghi rõ ca trực và nhiệm khi phải làm mỗi khi trực. Đặc biệt là các ca trực của họ gần nhau, họ đến kiểm tra thường xuyên, có nơi cách 1 tiếng, có nơi chỉ cách 30 phút. Có lẽ chính vì vậy mà tần xuất kiện, xảy ra thường xuyên sẽ giúp cho nhà vệ sinh công cộng ở Nhật luôn sạch sẽ.

2. Sự sạch sẽ của không gian nhà vệ sinh thể hiện sự chuyên nghiệp

Đối với những ngành dịch vụ của Nhật Bản, một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ, sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng và họ chắc chắn sẽ quay lại trong lần tiếp theo. Khi bước ra ngoài từ 1 không gian nhà vệ sinh sạch sẽ, cảm giác của bạn sẽ cảm thấy không hề thoải mái và chắc chắn bạn sẽ không đến trong lần kế tiếp. Chính vì vậy, việc giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ trong dịch vụ sẽ tạo nên được yếu tố quan trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp và mến khách khi tới.

3. Người Nhật được giáo dục giữ gìn vệ sinh ngay từ nhỏ

Trẻ em Nhật Bản khi đến trường đều được phổ biến ngay từ rất nhỏ. Ngay từ bậc mẫu giáo, trẻ em Nhật Bản đã được giáo dục ý thức bảo vệ môi trường,  giữ gìn vệ sinh chung để tránh làm ảnh hưởng tới người xung quanh, thể hiện sự tông trọng cộng đồng. Việc vệ sinh bồn cầu, nhà vệ sinh cũng được nằm trong dành sách các môn học ở trường. Ở các trường tiểu học, việc các em học sinh cọ bồn cầu khi tới phiên trực nhật là một việc hết sức bình thường. Trong một kỳ học, nhà trường cũng sẽ tổ chức những buổi tổng vệ sinh lớp học, lau chùi bàn ghế, dọn dẹp toilet. Các thầy cô giáo luôn giáo dục các em nhỏ là” việc cọ rửa toilet không phải là một công việc thấp hèn và không phải là công việc của bất cứ cá nhân nào”. Việc giữ gìn vệ sinh trong nhà vệ sinh, bồn cầu sẽ giúp tránh được vi khuẩn, các bệnh lây qua đường tiêu hóa, hô hấp, … 

4. Người Nhật có ý thức cao, luôn nghĩ tới lợi ích chung

luôn giữ vệ sinh chung

Một trong những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Nhật Bản đó chính là “luôn nghĩ cho người tiếp theo”. Không như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, người Nhật không ích kỷ, không giữ cho riêng mình. Nhà vệ sinh của Nhật luôn được đánh giá là vô cùng sạch sẽ, bởi đây là không gian được lau dọn thường xuyên, mỗi người dân Nhật Bản luôn ý thức được rằng phải nghĩ có người sử dụng tiếp theo.

5. Sử dụng bồn cầu thông minh Washlet TOTO

Với các sản phẩm bồn cầu thông minh Washlet TOTO, với nhiều tính năng vượt trội, tiên tiến không gian nhà vệ sinh của người Nhật sẽ được cải thiện tối đa vấn đề đảm bảo vệ sinh hàng ngày.

Ở sản phẩm này, với công nghệ khử trùng Ewater+, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng kháng khuẩn của sản phẩm bởi vì Ewater+ khi kết hợp với hệ thống xả xoáy Tornado mạnh mẽ sẽ được phun tráng toàn bộ thành bồn cầu, 2 công nghệ này có thể làm sạch và kháng khuẩn cho toàn bộ bề mặt bồn cầu, tránh sự bám bẩn của vi khuẩn.

Nếu bồn cầu của bạn không sử dụng trong vòng 8 tiếng, thì eWater+ sẽ tự động phun rửa 1 lần toàn bộ lòng bồn cầu và phóng ra bên ngoài không gian nhà vệ sinh, để khử trùng bồn cầu và toàn bộ không gian giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. 

Việc vệ sinh bồn cầu và không gian nhà vệ sinh sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đảm bảo tránh các bệnh về hô hấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Showroom Hải Linh hy vọng rằng, với phong cách sống hiện đại của người Nhật Bản, chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để cải thiện cuộc sống hơn. Đừng quên ghé thăm website của Showroom Hải Linh thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

Từ khóa: nhà vệ sinh nhật