Không vứt giấy vào bồn cầu - Quan điểm này đúng hay sai

Không vứt giấy vào bồn cầu - Quan điểm này đúng hay sai?

Trong quá trình sử dụng thiết bị vệ sinh, việc không vứt giấy vào bồn cầu cũng là một vấn đề tạo ra không ít tranh cãi. Một bên bảo vệ ý kiến cho rằng không vứt giấy vào bồn cầu. Còn một bên có quan điểm cho rằng nên bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác. Trên thực tế, tại nhiều nhà vệ sinh công cộng ở nước ta có dán giấy hoặc treo bảng ghi rõ: "Không vứt giấy vào bồn cầu”. Nếu bạn chưa biết việc không vứt giấy vào bồn cầu là đúng hay sai. Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm lời giải đáp chính xác nhất ở bài viết bên dưới đây.

có nên bỏ giấy vào bồn cầu

1. Vì sao không vứt giấy vào bồn cầu?

Trên thực tế, mỗi quốc gia sẽ có những thói quen khác nhau. Có quốc gia không vứt giấy vào bồn cầu và ngược lại. Nếu có chút tìm hiểu bạn sẽ thấy bồn cầu và hệ thống thoát nước tại các nước phát triển hoạt động và xử lý rất tốt. Bởi đây là những chiếc bồn cầu được tích hợp cơ chế xả và hút mạnh. Do đó không chỉ là giấy vệ sinh mà bồn cầu còn cuốn trôi được cả những dị vật không phải giấy vệ sinh nên ít khi gặp phải tình trạng tắc nghẽn. Do đó, nếu bạn đến Nhật hay tới Mỹ thì việc bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác lại bị đánh giá là hành động không được văn minh.

có nên bỏ giấy vào bồn cầu

Tuy nhiên, trên thực tế thì bồn cầu tại các nước đang phát triển không phải bồn cầu nào cũng tải được giấy vệ sinh. Tiêu biểu phải kể đến ở Thái Lan hay Việt Nam, đặt chân vào các nhà vệ sinh công cộng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các biển báo "Xin vui lòng bỏ giấy vào thùng rác" hoặc "Đừng bỏ giấy vào toilet". Việc vứt một, hai tờ giấy vệ sinh vào bồn cầu có thể không sao. Nhưng nhiều người bị mắc “bệnh sạch sẽ”, mỗi lần đi vệ sinh dùng tới nửa cuộn sẽ khó tránh khỏi việc làm bồn cầu bị tắc.

có nên bỏ giấy vào bồn cầu

Trong khi đó, bồn cầu tại nước ta trong không ít công trình có thời gian sử dụng đến vài chục năm. Việc vứt giấy vào bồn cầu sẽ khó đảm bảo thiết bị hoạt động trôi chảy trong suốt khoảng thời gian dài như vậy. Việc vô tư xả giấy vệ sinh vào trong bồn cầu sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc tự mình phải thông tắc mất vệ sinh. Bên cạnh đó, giấy sợi dài và dai hay các loại giấy ướt, giấy ăn, khăn lau,... cũng rất dễ gây tắc bồn cầu. Hoặc thậm chí là tốn kém chi phí để nhờ đến các dịch vụ thông tắc bồn cầu giúp bạn xử lý sự cố.

2. Gợi ý giải pháp thay thế, hạn chế sử dụng giấy vệ sinh

Để không vứt giấy vào bồn cầu, các gia đình có thể tham khảo các phương pháp mà Showroom Hải Linh gợi ý dưới đây:

+ Bố trí thêm một thùng rác có đậy nắp bên cạnh bồn cầu. Bên trong thùng rác có để thêm 1 chiếc túi nilon đen. Nhờ vậy, sau khi vệ sinh xong, bạn và các thành viên trong gia đình có thể vứt giấy vào đó và đậy nắp lại.

có nên bỏ giấy vào bồn cầu

+ Hãy dùng vòi xịt để rửa bộ phận sinh dục và hậu môn sau khi đi vệ sinh xong. Đối với nam giới dùng phương pháp này sẽ không cần dùng đến giấy vệ sinh. với nữ giới, sẽ giúp tiết kiệm giấy hơn do chỉ dùng giấy để thấm.

vòi xịt

+ Lắp đặt các loại bồn cầu thông minh, bồn tiểu tự động,... với các chức năng xả rửa tự động

bồn cầu thông minh

Do đó, trên thực tế thì “nhập gia tùy tục”. Tùy theo quy định của mỗi nơi để bạn tuân thủ việc có hay không vứt giấy vào bồn cầu. Để tham khảo các mẫu thiết bị vệ sinh thông minh, tích hợp các tính năng hiện đại, giúp bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất sau khi đi vệ sinh. Mời khách hàng đến với hệ thống Showroom Hải Linh để được tư vấn và chọn mua sản phẩm ưng ý.

>>Xem thêm: 7 cách thông tắc bồn cầu nhanh nhất hiệu quả 100%

Từ khóa: bồn cầu