Các cách làm sạch vết ố trên đồ inox đơn giản, sáng bóng như mới

Các cách làm sạch vết ố trên đồ inox đơn giản, sáng bóng như mới

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox đơn giản, nhanh chóng luôn là vấn đề được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Với số lượng đồ inox trong các gia đình khá nhiều từ thiết bị vệ sinh, thiết bị vệ sinh nhà bếp cho đến các vật dụng khác. Do đó, biết cách làm sạch vết ố trên đồ inox sẽ giúp các vật dụng này luôn sáng bóng, sạch sẽ và an toàn với sức khỏe.

1. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng chanh

chanh làm sáng inox

Chanh là quả được sử dụng làm nước uống và gia vị rất phổ biến trong các gia đình bởi cung cấp lượng lớn vitamin. Tuy nhiên, sử dụng chanh cũng là cách làm sạch vết ố trên đồ inox vô cùng hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên. Đối với các đồ inox có dấu hiệu hoen ố, phai màu. Bạn hãy lấy quả chanh đem cắt thành những lát mỏng. Sau đó, dùng những lát chanh này chà sát kỹ lên bề mặt của những vật dụng có chất liệu từ inox. Cuối cùng là tráng sạch lại với nước là các vết hoen ố trên đồ inox nhà bạn đã hoàn toàn biến mất, trả lại cho sản phẩm sự sáng bóng.

2. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng giấm trắng và dầu ăn

làm sáng đồ inox băng giấm gạo

Có thể bạn chưa biết, giấm trắng và dầu ăn sẵn có trong gia đình cũng là cách làm sạch vết ố trên đồ inox đơn giản và tiết kiệm. Bạn hãy hòa giấm trắng, dầu thực vật và nước theo tỷ lệ 2:1:1. Sau khi thực hiện khuất đều, bạn hãy dùng miếng bọt biển hoặc khăn mềm nhúng vào dung dịch rồi chà lên bề mặt của đồ inox. Cuối cùng là dùng nước để rửa sạch lại.

3. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng Coca Cola

làm sáng đồ inox cho

Coca Cola là nước ngọt có ga rất được ưa chuộng trên thị trường hiện. Một công dụng nữa của Coca Cola không phải nhiều người dùng đều biết đó là làm sạch vết ố bẩn trên các đồ inox. Để làm sạch, bạn hãy đổ Coca Cola lên bề mặt vết ố bẩn. Sau đó dùng bọt biển hoặc khăn mềm chà sát để làm sạch. Cuối cùng là dùng nước sạch để rửa lại.

4. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng Baking Soda

soda baking

Một cách làm sạch vết ố trên đồ inox sáng bóng đó là sử dụng Baking Soda. Bạn có thể dễ dàng mua Baking Soda tại các cửa hàng làm vật dụng làm bánh. Cho nước và Baking Soda pha trộn theo tỉ lệ 0.5:1. Khi có hỗn hợp dạng sệt, dùng khăn mềm chà sát lên vết hoen ố cho đến khi sạch. Cuối cùng là bạn dùng nước để rửa lại là hoàn tất.

5. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước rửa bát

làm sạch về ồ bằng nước rửa chén

Với cách làm sạch vết ố trên đồ inox này, bạn hãy hòa tan nước rửa bát với nước ấm. Dung dịch này loãng hay đặc tùy theo vết bẩn của bạn mới hay cũ, khó làm sạch hay không. Sau khi có dung dịch, bạn sử dụng bọt biển hoặc khăn mềm nhúng vào đó rồi lau sạch vết ố bẩn trên đồ inox. Lưu ý chà qua chà lại trên vết ố để làm sạch. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại cho sạch vết ố bẩn và mùi nước rửa bát.

6. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước lau kính

nước lau kính

Nhiều vết ố trên đồ inox là do để lại dấu vân tay. Do đó, việc sử dụng nước lau kính sẽ giúp đồ inox giải quyết vấn đề này dễ dàng. Bạn hãy dùng nước lau kính xịt trực tiếp lên bề mặt của vết ố bẩn trên đồ inox. Sử dụng bọt biển hoặc khau mềm để cọ cho sạch.

7. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Trong trường hợp đồ inox lâu ngày không sử dụng sẽ bị bụi bẩn và ố mốc rất khó vệ sinh. Lúc này, bạn có thể chọn mua các loại chất tẩy rửa chuyên dụng dễ mua ở tại các chợ hoặc siêu thị. Nhờ vậy các món đồ inox vừa sáng bóng mà không làm hư hại bề mặt của thiết bị.

Trên đây là các cách làm sạch vết ố trên đồ inox đơn giản, nhanh chóng trả lại cho thiết bị độ sáng bóng như mới. Hãy ghi nhớ và ứng dụng để vệ sinh đồ inox nhanh chóng, dễ dàng nhất.