[Giải đáp] Bồn cầu bị tắc phải làm sao - Mẹo hay mà hiệu quả

[Giải đáp] Bồn cầu bị tắc phải làm sao - Mẹo hay mà hiệu quả

Bồn cầu bị tắc phải làm sao là câu hỏi mà nhiều người dùng gặp phải sau một khoảng thời gian dài sử dụng thiết bị vệ sinh. Nguyên nhân gây tắc bồn cầu phần lớn là do người dùng sử dụng không đúng cách. Khi sử dụng cho giấy vệ sinh hoặc những vật khó tiêu như băng vệ sinh, rác, túi bóng, vật cứng,... vào bên trong bồn cầu. Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ chia sẻ đến bạn các mẹo đơn giản mà vô cùng hiệu quả để giải đáp cho thắc mắc bồn cầu bị tắc phải làm sao.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng móc treo quần áo

cách thông tắc bồn cầu

Dùng móc treo quần áo cũng là một phương án gợi ý hữu ích cho băn khoăn bồn cầu bị tắc phải làm sao. Lúc này, bạn chỉ cần tháo một chiếc móc treo quần áo làm từ chất liệu inox và thực hiện quấn giẻ vào phần đầu của thanh kim loại nhằm tránh làm xước men sứ vệ sinh. Bạn hãy tham khảo cách bẻ móc treo như hình để khi thông tắc bồn cầu được dễ dàng nhất. Hãy đưa đầu móc treo quần áo được quấn giẻ vào bên trong lòng bồn cầu. Từ từ đẩy sau đầu móc vào sâu bên trong cho đến khi thấy khó đây thì cố gắng đẩy mạnh. Khi đẩy nên lưu ý kết hợp với việc lắc nhẹ qua các bên để thông tắc bồn cầu nhanh hơn.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng thụt cao su

mẹo thông tắc bồn cầu

Nếu bạn chưa biết hướng giải quyết cho việc bồn cầu bị tắc phải làm sao thì một cách đơn giản đó chính là sử dụng thụt cao su. Trước tiên, bạn hãy cho chiếc thụt cao su vào bên trong bồn cầu sao cho lỗ thoát được các mép vành trên thụt bao trọn. Sau đó là dùng lực của tay để đẩy mạnh thụt xuống dưới rồi lại kéo lên trên. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi nước trong bồn cầu dần rút xuống bên dưới. Một điều cần lưu ý trong quá trình thông tắc bồn cầu bằng thụt cao su đó là hãy cho thêm nước nếu nước đã thoát đến mức chạm ngưỡng đầu thụt cao su. Thông thường, cách thông tắc bồn cầu này sẽ xử lý tình trạng tắc nghẽn trong vòng 10 - 15 phút.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng Baking Soda và giấm ăn

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng Baking Soda và giấm ăn

Bồn cầu bị tắc phải làm sao? Hãy thử ngay mẹo thông tắc bồn cầu bằng Baking Soda và giấm ăn ngay nhé. Thực hiện phương pháp này như sau: Bạn hãy pha hỗn hợp gồm Baking Soda, giấm ăn và nước ấm theo tỷ lệ 1 cố Baking Soda: 1 cốc giấm ăn: 3 lít nước. Tiếp theo là bạn đổ vào trong bồn cầu hỗn hợp này và đợi 1 - 2 tiếng hoặc để qua đêm. Nhờ vậy, các chất thải sẽ được làm mềm và tan dần ra. Lúc này, bạn có thể xả nước. Trong trường hợp chất thải vẫn khó trôi thì bạn có thể thông tắc bồn cầu bằng thut cao su.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng máy hút bụi

máy hút thông tắc bồn cầu

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc máy hút bụi đa năng thì sẽ không phải lo lắng bồn cầu bị tắc phải làm sao nữa. Bởi khi bồn cầu bị tắc, bạn hãy sử dụng máy hút bụi đa năng để hút hết nước đang có bên trong bồn cầu. Su đó, cho ống hút bụi luồn xuống bên trong lòng bồn cầu. Tuy ý là quấn quanh ống hút bằng vải ướt để cho kín rồi mới bật máy hút. Nhờ vậy, mọi chất thải sẽ được hút lên và làm bồn cầu được thông tắc.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã chia sẻ đến bạn các mẹo hữu ích, đảm bảo là câu trả lời khiến bạn hài lòng cho thắc mắc bồn cầu bị tắc phải làm sao. Hãy ghi nhớ và ứng dụng ngay khi chiếc bồn cầu bị tắc để không gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hoặc phải nhờ đến đơn vị thông tắc rất tốn kém khi sử dụng nhé.

Từ khóa: bồn cầu