Bồn cầu TOTO bị gỉ nước và cách tự khắc phục tại nhà

Bồn cầu TOTO bị gỉ nước và cách tự khắc phục tại nhà

Nhiều khách hàng khi liên hệ tới hotline Showroom Hải Linh. Thắc mắc bồn cầu TOTO trong quá trình sử dụng bị rò rỉ nước, không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Để giúp khách hàng có thêm những kiến thức và thông tin để khắc phục những sự cố khi sử dụng bồn cầu TOTO. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn khách hàng cách khắc phục khi bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước nhanh chóng, không cần gọi thợ.

Bon cau TOTO bi ri nuoc

1. Nguyên nhân bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước

1.1 Những vị trí bồn cầu TOTO hay bị rò rỉ nước

Một số vị trí của bồn cầu hay bị rò rỉ nước mà khách hàng cần chú ý đó là:

  • Van cấp nước vào két nước của bồn cầu

  • Chốt cấp nước vào két của bồn cầu

  • Vị trí tiếp xúc ở két nước với phần thân của bồn cầu ( ở những bồn cầu 2 khối thường gặp hiện tượng này )

  • Vị trí tay gạt, nút nhấn xả nước của két nước bồn cầu

  • Vị trí tiếp xúc giữa bồn cầu với sàn lắp đặt

Hãy quan sát thật kỹ,  tháo trực tiếp các chi tiết xem có vết nứt nào ở những vị trí đó không.

1.2 Nguyên nhân bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước

Có rất nhiều nguyên nhẫn dẫn tới việc bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước, có thể là do người dùng trong quá trình sử dụng hoặc cũng có thể do nhiều tác động từ bên ngoài. Chung quy lại, sẽ có 3 nguyên nhẫn khiến bồn cầu bị rỏ rỉ nước đó là: 

  • Do các điểm tiếp nối, khớp nối giữa các bộ phận và những chi tiết bên trong bồn cầu.

  • Do lớp đệm cao su sử dụng lâu ngày sẽ bị ăn mòn, không còn giữ được độ khít của khớp, dẫn tới tình trạng bồn cầu bị rò rỉ nước

  • Do van xả của bồn cầu bị lệch, nút khóa van nước không được đóng chặt

2. Cách khắc phục bồn cầu TOTO rò rỉ nước

Sua bon cau bi ri nuoc

Bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước sẽ khiến quá trình sử dụng gây lãng phí nước, ảnh hưởng tới kinh tế của gia đình bạn, vì vậy cần khắc phục nhanh chóng. Sau đây, Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn khách hàng cách sửa bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước ở từng vị trí nhất định, giúp khách hàng thuận tiện theo dõi và tiến hành xử lí hỏng hóc một cách chính xác nhất.

  • Chuẩn bị dụng cụ: cờ lê, mỏ lết, kìm, tô vít, găng tay, khẩu trang

  • Tiến hành khắc phục bồn cầu TOTO bị rò rỉ nước

Bước 1: khóa van cấp nước vào két nước của bồn cầu

Bước 2: Tiến hành xả hết nước có trong két

Bước 3: Mở nắp két nước và tiến hành kiểm tra các bộ phận bị rò rỉ nước của bồn cầu. Xác định nguyên nhân bồn cầu bị rò rỉ nước.

+ Bồn cầu TOTO bị rò rỉ ở phần két nước: vì phần két nước và thân bồn cầu có thiết kế riêng biệt nên khi gặp sự cố rò rỉ thì chắc chắc là do hỏng vị trí của các đai ốc. Để khắc phục, bạn cần điều chỉnh và siết chặt lại đai ốc gắn két nước và thân bồn cầu với nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra các gioăng cao su giữa những điểm nối từ bồn cầu đến bể chứa nước. Nếu linh kiện này bị hỏng, không còn đàn hồi thì hãy thay ngay lập tức để khắc phục tình trạng bồn cầu rò rỉ nước.

Cọc phao của bồn cầu lắp quá cao: khi cọc phao của bồn cầu quá cao, nước sẽ được cung cấp liên tục vào két nước của bồn cầu, khiến nước tràn vào cọc cấp bù và tràn nước xuống lòng bồn cầu. Nếu trường hợp đặt nút phao quá cao hãy chính nút phao cho hợp lí. Phao bị kẹt do khi lắp đặt cọc cấp nước chưa chuẩn dẫn tới tình trạng phao bị két vào thành két nước nên không ngắt được nguồn nước, cách khắc phục là hãy tháo phao ra và lắp lại cho đúng.

Bồn cầu bị rò rỉ nước ở vị trí van xả: đối với trường hợp này, hãy vệ sinh két nước bồn cầu thật sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn vết cặn bẩn, …

Cách khắc phục bồn cầu rỉ nước ở vị trí van khóa: vì đây là vị trí cung cấp nước đến két nước của bồn cầu thường xuyên nên tình trạng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng rất hay xảy ra. Để xử lí nhanh chóng nhất, hãy thực hiện bằng cách tháo đai ốc của van khóa, vệ sinh các vị trí đầu nối, gioăng cao su thật sạch sẽ, … sau đó lắp toàn bộ linh kiện của bồn cầu về vị trí cũ và siết thật chặt đai ốc.

Bước 4: Sau khi đã khắc phục xong sự cố, hãy tiến hành mở nguồn nước cấp vào két nước và quan sát xem bồn cầu còn bị rò rỉ nước nữa không? Nếu không thì bạn đã hoàn thành việc khắc phục bồn cầu bị rò rỉ nước rồi đó.

3. Mua bồn cầu TOTO tại Showroom Hải Linh - không lo rò rỉ nước

Showroom Hải Linh với hơn 13 năm kinh nghiệm phân phối thiết bị vệ sinh TOTO cao cấp nhất trên thị trường, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm bồn cầu TOTO chất lượng, bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Cua hang phan phoi thiet bi ve sinh TOTO

Các sản phẩm bồn cầu TOTO mà Showroom Hải Linh đang phân phối trên thị trường đó là: bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối, bồn cầu thông minh TOTO. Mua sản phẩm bồn cầu TOTO tại Showroom Hải Linh khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Mỗi sản phẩm bồn cầu TOTO mà chúng tôi phân phối đều trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt, được ứng dụng những công nghệ hàng đầu Nhật Bản, vì vậy khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo chất lượng hoàn hảo, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người sử dụng. Khách hàng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nhà phân phối nào uy tín, tin cậy thì đừng vội bỏ qua Showroom Hải Linh, nhà phân phối uy tín nhất thiết bị vệ sinh TOTO chính hãng tại Hà Nội.

Việc lựa chọn được sản phẩm bồn cầu TOTO đảm bảo chất lượng, giá thành tốt sẽ tránh được những sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng. Showroom Hải Linh luôn tự hào là đại lí uy tín phân phối thiết bị vệ sinh TOTO được khách hàng tin tưởng. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm bồn cầu TOTO tốt nhất cho ngôi nhà thân yêu của mình.

>>Xem thêm: 7 cách thông tắc bồn cầu nhanh nhất hiệu quả 100%

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn cầu TOTO