[TƯ VẤN] Nên mua bồn cầu loại nào tốt nhất hiện nay 2021

[TƯ VẤN] Nên mua bồn cầu loại nào tốt nhất hiện nay 2021

Bồn cầu loại nào tốt nhất là mục tiêu mua sắm của tất cả khách hàng mong muốn có được sự tiện nghi trong phòng tắm. Để tìm mua một chiếc bồn cầu tốt thì khách hàng cần phải hiểu rõ về từng loại. Bài viết sau sẽ bao gồm những chỉ dẫn hữu ích giúp mọi người mua bồn cầu loại tốt nhất!

1. Bồn cầu loại nào tốt nhất: Bồn cầu 1 khối hay hai khối

Băn khoăn đầu tiên để chọn ra bồn cầu loại nào tốt nhất chính là chọn bồn cầu 1 khối hay bồn cầu 2 khối. Đây là hai loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chúng có sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế. 

1.1.Bồn cầu 2 khối ( TWO PIECE TOILET) 

Là kiểu bồn cầu có thiết kế thành 2 mảnh riêng biệt tách rời nhau là két nước và thân (bệ ngồi) bồn cầu. Khi lắp đặt bồn cầu sẽ phải lắp lại với nhau. 

Chọn loại bồn cầu 2 khối trong trường hợp nhà tắm gia đình bạn có diện tích nhỏ khó có thể lắp đặt bồn cầu 1 khối. Hoặc bạn không có đủ tài chính để mua bồn cầu một khối của hãng mà bạn thích. Hoặc bạn chỉ muốn đầu tư chi phí thấp mua bồn cầu vệ sinh để lắp đặt ở công trình kinh doanh như nhà trọ chẳng hạn. 

Nếu mua bồn cầu 2 khối, bạn có thể tự lắp đặt theo hướng dẫn. Vì các bước lắp đặt đơn giản và 2 bộ phận to tách ra nên rất lắp rất nhẹ nhàng. Chi phí lắp đặt nếu dùng bồn cầu loại này rẻ hoặc không mất nếu bạn tự làm được. 

1.2. Bồn cầu 1 khối (ONE PIECE TOILET)

bon-cau-toto-ms855dt2

Đây là kiểu bồn cầu nguyên khối với két nước và thân bệ gắn liền với nhau. Nó khá to và cồng kềnh nên khâu lắp đặt tương đối khó khăn. Bạn không thể lắp đặt được khi chỉ có một mình. 

Cũng với kiểu dáng đồ sộ như vậy mà chúng không thích hợp để lắp trong phòng tắm quá nhỏ hẹp. Tuy nhiên nếu đánh giá bồn cầu loại nào tốt nhất thì bồn cầu 1 khối nên được lựa chọn. Vì chiếc toilet liền khối sở hữu nhiều ưu điểm: 

- Bồn cầu 1 khối sang trọng hơn bồn cầu 2 khối với kiểu dáng đồng nhất

- Chúng dễ vệ sinh hơn vì thiết kế liền mạch không tạo khe hở như bồn cầu 2 khối. Khe hở này là khu lưu trú của vết bám bẩn cực kỳ khó vệ sinh. 

1.3. Bồn cầu treo tường (WALL HUNG TOILET)

Ngoài mẫu bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối còn có kiểu bồn cầu treo tường. Loại này ở thị trường Việt sử dụng ít hơn và thường được lắp đặt trong các nhà vệ sinh ở các khách sạn. Chúng là loại có két nước được lắp đặt gắn vào bên trong tường. Kiểu két nước ẩn nên lắp đặt khá khó khăn. 

Bù lại, bồn cầu âm tường lại tạo nên độ thoáng cho không gian. Kiểu dáng đó nhìn rất tế nhị đồng thời nhà vệ sinh trông cũng rất sang trọng. Nếu như bạn thích cũng có thể tham khảo và chọn lựa lắp đặt. Nhưng cần phải có cách bố trí không gian hợp lý để có vị trí lắp đặt giấu két nước khéo léo nữa. 

2. Lựa chọn bồn cầu tốt theo công nghệ xả và kiểu xả

Hoạt động xả thải của bồn cầu là tiêu chí quan trọng. Bồn cầu loại nào tốt nhất cần phải đáp ứng yêu cầu xả sạch chất thải, không gây nhiều tiếng ồn, không để lại mùi hôi, tiết kiệm nước tối đa. Bạn cần phải biết thế nào là kiểu xả và công nghệ xả để khi mua bồn cầu còn biết lựa chọn. 

cong-nghe-bon-cau-loai-nao-tot-nhat

2.1. Kiểu xả bồn cầu

Kiểu xả được quy định bởi kiểu ống xả thải của bồn cầu. Có 3 kiểu xả thông thường được áp dụng cho tất cả các loại bồn cầu. 

- Kiểu xả thẳng (Washdown) là loại có ống thải dạng thẳng đứng hướng xuống bể phốt chứa chất thải. Kiểu xả này chỉ dựa vào mỗi áp lực nước từ két nước đổ xuống để đẩy chất thải ra ngoài. 

- Kiểu xả hút xoáy (siphon) là kiểu có phần ống thải cong chữ S chứa chân không tạo là một lực hút.

- Kiểu xả hút xoáy có cửa đẩy nước (Siphon Jet): Ngoài cấu tạo ống xả cong chữ S thì kiểu xả này sẽ có cấu tạo thêm một cửa đẩy ở chỗ lỗ thoát xả của bồn cầu. 70% lượng nước ở két nước sẽ được đổ ra cửa xả này tạo thành một lực đẩy mạnh mẽ để chất thải nhanh chóng cuốn trôi ra ngoài. 

Hai kiểu xả siphon và siphon Jet sẽ có ưu điểm hơn là lực kép hút-đẩy sẽ giúp bồn cầu xả nhanh, sạch với lượng nước sử dụng ít hơn. Loại bồn cầu tốt nhất là những loại bồn cầu kiểu xả siphon hay siphon Jet. 

2.2. Công nghệ xả bồn cầu

Bồn cầu loại xả thải tốt nhất không chỉ phụ thuộc vào kiểu xả mà còn bị chi phối nhiều bởi công nghệ xả. Yếu tố này tạo nên sự cạnh tranh giữa các hãng. Những thương hiệu nào nghiên cứu công nghệ xả cao cấp thì hiệu quả xả thải sẽ cao hơn. 

Công nghệ xả bồn cầu khác nhau ở cấu tạo của các cửa xả trên vành bồn cầu. Số lỗ cửa xả, vị trí cửa xả, độ lớn cửa xả, hướng chảy của dòng nước. Cấu tạo các cửa xả, đường nước tốt sẽ tạo nên lực xả mạnh hỗ trợ tốt hơn hoạt động xả thải của bồn cầu. 

Nhìn chung mỗi hãng sẽ có những công nghệ xả đặc trưng. Công nghệ xả bồn cầu chi tiết theo các hãng sẽ được trình bày ở phần sau. Chọn bồn cầu loại nào tốt theo công nghệ xả gần như là bạn đang lựa chọn bồn cầu theo hãng. 

3. Bồn cầu loại nào tốt nhất phải dễ vệ sinh

Tiêu chí sạch sẽ, vệ sinh rất quan trọng trong không gian nhà tắm. Vì vậy, nếu lựa chọn bồn cầu, bạn cũng cần chú trọng đến yêu cầu dễ vệ sinh. Trong đó có đặc điểm bạn cần để ý: 

- Một chiếc bồn cầu tốt cần phải có lớp men chống bám bẩn

Công nghệ sản xuất men sứ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của men. Lớp men phun lên sản phẩm sứ cần phải lấp đầy được những lỗ khí nhỏ trên bề mặt bồn cầu. Điều đó mới tạo được độ phẳng tuyệt đối chống bám dính. 

Nhìn bồn cầu bằng mắt thường thì rất khó có thể biết được bề mặt sản phẩm nào chống bám dính. Vì vậy, bạn cần phải biết tìm hiểu về công nghệ tạo men sứ. Công nghệ men sứ cũng là một yếu tố cạnh tranh giữa các thương hiệu. 

Những công nghệ men sứ nổi tiếng như Aqua Ceramic (INAX); công nghệ men nano nung kháng khuẩn (Viglacera); công nghệ CeFiOnTect ( TOTO)... Nói chung, mỗi công nghệ sẽ có những điểm thu hút riêng. Quyền lựa chọn mua bồn cầu nào là ở mỗi khách hàng. 

bon-cau-loai-nao-tot-nhat-2

- Kiểu vành bồn cầu

Vành bồn cầu có 2 loại là vành hở và vành kín. Vành hở là nơi vết bẩn tích tụ và lại cực kỳ khó vệ sinh. Nếu như công nghệ xả không tốt, nước xả không tới các khe hở đó thì qua năm tháng lớp bẩn tích tụ nhiều, vi khuẩn sẽ phát triển tạo mùi hôi làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Nếu muốn chọn một chiếc bồn cầu hoàn hảo thì tốt nhất là hãy chọn loại vành kín. Vành kín vừa dễ vệ sinh lại nhìn bồn cầu cũng thêm phần sang trọng và cho cái nhìn thiện cảm về độ sạch sẽ của nó. 

4. Bồn cầu loại nào tốt nhất nếu chọn theo hãng

Sự đa dạng của các thương hiệu thiết bị vệ sinh khiến cho mọi người bối rối khi lựa chọn. Nên hãy đi tìm hiểu bồn cầu của từng hãng để có quyết định lựa chọn cho phù hợp.

Tóm lại, để chọn bồn cầu loại nào tốt nhất có quá nhiều tiêu chí để đánh giá. Quyết định chọn loại nào là một khó khăn. Vì thế, khách hàng nên nhờ tư vấn của bán hàng. Họ sẽ cho bạn những gợi ý cụ thể phù hợp với túi tiền và đúng nhu cầu của bạn. Cùng với lượng kiến thức trên kết hợp với sự tư vấn của bán hàng các bạn sẽ dễ dàng có được một chiếc bồn cầu tốt nhất, ưng ý nhất. 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn cầu