7 điểm đặc biệt trong phòng tắm của người Nhật

7 điểm đặc biệt trong phòng tắm của người Nhật

Với thói quen sinh hoạt khác biệt, không gian phòng tắm của người Nhật được thiết kế, trang trí mang đậm phong cách sống của người Nhật. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để cùng khám phá 7 nét đặc biệt trong phòng tắm của người Nhật nhé! Khám phá ngay!

những điều đặt biệt trong nhà tắm kiểu nhật 

1. Thiết kế với phong cách tối giản

Phong cách sống tối giản, nhẹ nhàng, không chú trọng nhiều chi tiết vô cùng phổ biến tại Nhật Bản. Người Nhật thay vì việc chú trọng trang trí không gian nhà vệ sinh, họ thường chú trọng đầu tư nội thất, các sản phẩm thiết bị vệ sinh có chất lượng tốt nhất để cải thiện tối đa nhu cầu thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng ngay trong chính không gian phòng tắm của gia đình.

nhà tắm kiểu nhật hiện đại sang trọng

Người Nhật luôn lựa chọn những sản phẩm thiết bị vệ sinh có chất lượng tốt nhất, kích thước vừa vặn với không gian để giúp quá trình sử dụng được thuận tiện và dễ dàng hơn. Một trong số những thiết bị hiện đại hàng đầu đó chính là bồn cầu thông minh TOTO và vòi cảm ứng TOTO, đây là hai sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng thông minh giúp đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Những tính năng thông minh này vừa mang đậm phong cách sống của người nhật, vừa có thiết kế tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và hiện đại cho không gian.

2. Thân thiện với thiên nhiên

Nhiều người cho rằng, phòng tắm chỉ là một không gian phụ trong tổng thể ngôi nhà, nên họ sẽ không chú trọng thiết kế và trang trí nhiều ở không gian này. Tuy nhiên, đối với người Nhật, điều này lại khác hẳn.

phòng tắm kiểu nhật hiện đại sang trọng

Với người Nhật, tắm là thời gian để gột rửa mọi căng thẳng, mệt mỏi, là lúc để cơ thể được thư giãn, thoải mái, tận hưởng cuộc sống khác biệt. Vì vậy, khi thiết kế nhà vệ sinh, người Nhật thường lựa chọn một diện tích khá lớn trong tổng thể ngôi nhà để đặt nhà vệ sinh, diện tích này vô cùng thoáng đãng và được kết nối với thiện nhiên bên ngoài. Không gian phòng tắm luôn ngập tràn ánh sáng và nét đẹp tự nhiên, ánh sang đầy đủ mang lại sự thư thái và sảng khoái như đang được đi Spa vậy.

Ngoài vệc bố trí nhà tắm ở những nơi có nhiều ánh sáng, thoáng đãng, người Nhật còn thường trang trí thêm những chậu cây cảnh nhỏ, chậu cây có khả năng thanh lọc không khí vừa giúp không gian nhà vệ sinh được thoáng đãng, sạch sẽ vừa giúp các thành viên trong gia đình được tận hưởng cảm giác thư giãn trong không gian hòa quyện với thiên nhiên.

3. Bồn tắm và vòi sen là hai sản phẩm không thể thiếu

Văn hóa sử dụng bồn tắm đã có từ nghìn năm trước ở Nhật Bản, khác biệt hoàn toàn so với nhưng không gian phòng tắm hiện đại ngày nay, những chiếc vòi sen chỉ được coi là thiết bị vệ sinh phụ để người Nhật tắm qua, cọ rửa cơ thể sạch sẽ để sẵn sàng ngâm mình trong bồn tắm.

phòng tắm kiểu nhật

Vào mỗi buổi sáng, người Nhật sẽ có thói quen tắm và ngâm mình nhẹ nhàng trong làn nước ấm áp của chiếc bồn tắm massage. Một trong những chiếc bồn tắm phổ biến được người Nhật tin tưởng sử dụng đó chính là bồn tắm TOTO. Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hệ thống sục khí massage giúp kích thích tuần hoàn máu, massage cơ thể nhẹ nhàng, bảo vệ làn da của bạn, … 

4. Không đặt bàn cầu trong phòng tắm

Với mục đích đảm bảo vệ sinh cho không gian nahf tắm, người Nhật thường tách biệt nhà vệ sinh và nhà tắm. Đối với những không gian nhà có diện tích nhỏ thì hai khu vực này sẽ được tách biệt bằng cách dùng vách ngăn kính để không ảnh hưởng đến các hoạt động khi sử dụng hai không gian này.

phòng tắm kiểu nhật

Việc tách biệt không gian vệ sinh và không gian phòng tắm bởi người Nhật không muốn các vi khuẩn trong bồn cầu sẽ bám vào các thiết bị vệ sinh khác, đến khu vực tắm rửa, vệ sinh cơ thể. Ngày nay, các sản phẩm bồn cầu ở Nhật đã được cải tiến với nhiều tính năng hiện đại hơn, một trong số đó phải kể tới chiếc bồn cầu Washlet của thương hiệu TOTO. Chiếc bồn cầu này được tích hợp công nghệ khử trùng Ewater+, đây là dòng nước điện phân các ion Clorua thành H2O4 để phân hủy và khử trùng các chất bẩn bám trên mặt bồn cầu giúp tẩy trắng tối đa bề mặt, giữ độ sáng bóng cho sản phẩm.

5. Luôn sử dụng mùi hương dễ chịu trong nhà tắm

Người Nhật coi phòng tắm là nơi để phục hồi cơ thể, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Họ luôn tạo những mùi hương dễ chịu trong phòng tắm để có thể ngâm mình, cùng thư giãn, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng. Chính vì vậy, những sản phẩm tạo hương thơm cho phòng tắm khá được bán chạy ở Nhật. Người Nhật luôn cảm nhận những sự tuyệt vời nhất ngay chính trong không gian nhà tắm của gia đình.

phòng tắm nhật

Mùi hương dễ chịu trong phòng tắm sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn, hương thơm trong phòng tắm khi kết hợp với bồn tắm massage còn giúp kích thích tinh thần, tạo sự hứng khởi, … cho bạn mỗi khi tắm.

6. Màu sắc gạch ốp lát thường nhẹ nhàng, trung tính

Người Nhật luôn chú trọng trong việc làm đẹp và trang trí cho không gian phòng tắm. Bên cạnh sử dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và đặt những chậu cây cảnh, người Nhật còn chú trọng mở rộng không gian, tối giản không gian bằng cách lựa chọn gạch ốp lát có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại và sang trọng.

phòng tắm kiểu nhật     

Những gam màu trung tính có sắc độ như màu trắng, màu be, gỗ, ghi xám, … là những màu sắc được sử dụng rất nhiều trong việc lựa chọn gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh để tạo sự bình yên, thư thái, tận hưởng những sự tinh tế nhất trong chính không gian này.

7. Ánh sáng trong phòng tắm nhẹ nhàng, dịu mát

Ánh sáng vàng là nguồn ánh sáng được người Nhật lựa chọn nhiều nhất trong phòng tắm của gia đình bởi với màu sắc này sẽ tạo sự yên bình và ấp áp cho không gian.

phòng tắm nhật

Nguồn ánh sáng này khi cộng hưởng với việc ngâm mình trong chiếc bồn tắm massage, tận hưởng những bản nhạc nhẹ nhàng, thư giãn cùng những hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thư thái và thoải mái hơn bao giờ hết.

Bạn đã sẵn sàng tận hưởng phong cách sống của người Nhật ngay chính trong không gian của gia đình chưa? Showroom Hải Linh hy vọng rằng qua bài viết trên, khách hàng đã có thêm những gợi ý để biến không gian nhà tắm của gia đình bạn trở nên khác biệt hơn bao giờ hết. Đừng quên truy cập website của chúng tôi thường xuyên để có thêm những thông tin hưu ích nhé!

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Phòng tắm nhật