3 cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có

3 cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có

Cách tẩy trắng bồn cầu sao cho hiệu quả, an toàn với chi phí tiết kiệm nhất luôn là vấn đề mà nhiều chị em nội trợ quan tâm. Nguyên nhân bởi vì bồn cầu có màu trắng sứ rất dễ bị bám bẩn và ố vàng. Trong khi đó, với phương pháp vệ sinh bồn cầu thông thường bằng các loại hóa chất tẩy rửa vừa làm ảnh hưởng đến nước men sứ vệ sinh, hại da tay, có mùi và không an toàn với sức khỏe. Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có. Với những cách tẩy trắng bồn cầu đơn giản, hiệu quả dưới đây sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

1. Cách tẩy trắng bồn cầu bằng chanh tươi và bột giặt

cách giữ trắng bồn cầu

Tính axit có trong quả chanh tươi tương đối cao nên không chỉ là loại quả gia vị quen thuộc mà còn giúp đánh bay vết bẩn, vết ố vàng cực kỳ dễ dàng. Sử dụng chanh tươi để tẩy trắng bồn cầu sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ mà chi phí cực kỳ rẻ.

- Nguyên liệu và dụng cụ tẩy trắng bồn cầu bằng chanh tươi:

+ Chanh tươi: Vài quả.

+ Bột giặt.

+ Bàn chải.

+ Găng tay chuyên dụng.

- Các bước thực hiện cách tẩy trắng bồn cầu bằng chanh tươi:

+ Bước 1: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi trộn với bột giặt sẽ tạo được một hỗn hợp dạng sệt.

+ Bước 2: Đổ hỗn hợp chanh tươi và bột giặt lên bề mặt ố vàng của bồn cầu. Sau đó đợi khoảng 20 - 30 phút rồi chà sạch lại với bàn chải.

+ Bước 3: Làm sạch bồn cầu bằng cách xả lại với nước để cuốn trôi các chất bẩn. Chỉ với cách làm đơn giản như vậy nhưng bồn cầu nhà bạn đã trở nên trắng sáng hơn hẳn.

2. Cách tẩy trắng bồn cầu bằng giấm ăn và bột Baking Soda

soda

Giấm ăn và bột Baking Soda khi trộn lẫn với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy trắng bồn cầu hiệu quả và an toàn. Giấm ăn có tính axit cao khi cho bột Baking Soda vào sẽ hòa tan, sủi bọt và giải phóng khí CO2 giúp tẩy sạch vết bẩn.

- Nguyên liệu và dụng cụ tẩy trắng bồn cầu bằng giấm ăn và bột Baking Soda:

+ Giấm ăn.

+ Bột Baking Soda.

+ Bàn chải.

+ Găng tay.

- Các bước thực hiện cách tẩy trắng bồn cầu bằng giấm ăn và bột Baking Soda:

+ Bước 1: Trộn giấm trắng và bột Baking Soda thành hỗn hợp dạng sệt theo tỷ lệ 1:1.

+ Bước 2: Đổ hỗn hợp này trên bề mặt bồn cầu bị ố vàng và dùng bàn chải chà nhẹ. Đối với những vết lâu ngày thì sau khi đổ hỗn hợp lên, bạn nên đợi 20 - 30 phút rồi mới chà để các vết bẩn bong ra dễ dàng hơn.

+ Bước 3: Nhấn nút xả bồn cầu để cuốn trôi mọi vết bẩn.

3. Cách tẩy trắng bồn cầu bằng Coca Cola

tẩy bồn cầu bằng cocal

Coca Cola là dòng sản phẩm nước uống rất được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, chưa nhiều người biết sử dụng Coca Cola cũng là một trong những cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm chi phí.

- Nguyên liệu và dụng cụ tẩy trắng bồn cầu bằng Coca Cola:

+ Coca Cola: 1 chai.

+ Bàn chải.

+ Găng tay.

- Các bước thực hiện cách tẩy trắng bồn cầu bằng Coca Cola

+ Bước 1: Đổ Coca Cola vào bên trong bồn cầu và để khoảng 1 tiếng đồng hồ.

+ Bước 2: Chà nhẹ lên bề mặt bồn cầu bằng bàn chải mềm.

+ Bước 3: Xả lại bồn cầu bằng nước sạch để giúp cuốn trôi đi mọi vết bẩn.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã chia sẻ đến bạn 3 cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có. Hãy tham khảo và ứng dụng ngay phương pháp tẩy trắng bồn cầu phù hợp để làm sạch bồn cầu dễ dàng, đem lại hiệu quả trắng sáng cũng như tiết kiệm chi phí tối đa. Với những cách tẩy trắng bồn cầu này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong quá trình làm sạch thiết bị vệ sinh này.

Từ khóa: bồn cầu