Thiết kế nhà tắm cho người lớn tuổi đảm bảo an toàn

Thiết kế nhà tắm cho người lớn tuổi đảm bảo an toàn

Mua thiết bị vệ sinh cũng như bố trí sao cho phòng tắm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lớn tuổi là vấn đề được nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi. Vậy, nhà tắm nên thiết kế sao cho an toàn nhất đối với người già?

Vì sao thiết kế nhà tắm phù hợp với người lớn tuổi lại quan trọng?

Các cụ do lớn tuổi nên thường mắc phải chứng tiểu đêm, mắt mờ, chân yếu,… nên nguy cơ bị té ngã trong nhà tắm cũng cao hơn. Đây là việc vô cùng nguy hiểm bởi việc té ngã sẽ khiến người già dễ bị tử vong hay gãy xương do đa số họ đều mắc bệnh loãng xương.

lựa chọn thiết bị vệ sinh cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường cảm thấy khá khổ sở với việc việc vệ sinh cá nhân nhưng lại cần đến sự giúp đỡ của người khác. Lý do là vì tâm lý chung của những người gia là không muốn phải phụ thuộc vào những người xung quanh, nhất là việc vệ sinh cá nhân.

Do đó, việc thiết kế phòng tắm cũng như trang bị một số vật dụng cần thiết sẽ giúp người già sử dụng phòng tắm an toàn và yên tâm hơn.

Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm cho người cao tuổi?

Chậu rửa mặt

Chiếc chậu rửa TOTO được lắp đặt cho người cao tuổi không nên đặt quá cao. Khoảng cách hợp lý là từ nền nhà đến thành bồn rửa là 80-90cm.

Vòi hoa sen

Khóa và vòi của sen vòi TOTO khi lắp đặt cần đặt ở vị trí vừa tầm tay để giúp người cao tuổi không phải với lên cao. Bên cạnh đó, làm như vậy cũng giúp việc tắt mở và sử dụng vòi sen dễ dàng hơn.

Ghế tắm

Đối với những người cao tuổi, tư thế thoải mái và an toàn nhất chính là ngồi tắm. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng tạp hóa loại ghế tắm dành riêng cho người già. Mặt ghế được làm từ chất liệu plastic không thấm nước. Chân ghế có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với người dùng làm từ chất liệu nhôm không gỉ.

Tay vịn

lựa chọn thiết bị vệ sinh cho người lớn tuổi

Để giúp người già di chuyển bên trong phòng tắm dễ dàng và an toàn hơn thì tay vịn chính là điểm tựa vô cùng cần thiết. Bạn có thể gắn tay vịn ở những vị trí như bồn tắm, bàn cầu TOTO, vòi hoa sen hay những nơi thường xuyên di chuyển.

Nền nhám

Sử dụng loại gạch lát nền có bề mặt nhám hay những loại vật liệu lót nền có độ nhám cao sẽ giúp nền phòng tắm có thể hạn chế nguy cơ gây ngã do trơn trượt.

Kệ xà bông

Kệ xà bông nên đặt ở vị trí vừa tầm với, nên lựa chọn loại có hộp phía dưới để xà bông không bị chảy xuống nên phòng tắm gây ra trơn trượt.

Ghế bô

Đối với những cụ già không thể tự làm vệ sinh được thì loại ghế bô có bánh xe và chỗ để chân sẽ vô cùng hữu ích. Ngoài ghế bô, bạn có thể lựa chọn bồn cầu TOTO 1 khối sẽ thích hợp với những người cao tuổi.

Liên hệ Hotline: 0936.55.22.66 để được Showroom Thiết bị vệ sinh TOTO Hải Linh tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm và cách sử dụng phù hợp nhất đối với từng đối tượng trong gia đình bạn.