So sánh bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối

So sánh bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối

Bồn cầu TOTO được biết đến là thiết bị vệ sinh cao cấp với nhiều tính năng ưu việt. 2 dòng sản phẩm bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Hãy tìm hiểu so sánh giữa hai dòng sản phẩm bồn cầu 1 khối TOTO và bồn cầu 2 khối TOTO này nhé!

1. Những điểm giống nhau của bồn cầu 1 TOTO khối và bồn cầu 2 khối TOTO

Để so sánh giữa bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối TOTO, trước hết chúng ta hãy xem xét đến khía cạnh điểm chung của chúng. 

1.1. Sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, nguyên liệu chất lượng

Bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối là hai dòng sản phẩm nhưng đều do TOTO sản xuất. Thương hiệu thiết bị vệ sinh Nhật Bản này đã ứng dụng những công nghệ cao cấp vào các khâu sản xuất. 

Các mẫu bồn cầu 1 khối và 2 khối TOTO đều có chung điểm giống nhau nữa là chúng được sản xuất từ nguyên liệu chất lượng nhất. Những mẫu đất sét được chọn lọc kỹ lưỡng, sàng lọc loại bỏ tạp chất để khi tạo khuôn sẽ được hoàn hảo nhất. 

so-sanh-bon-cau-1-khoi-toto-va-bon-cau-2-khoi-toto

2.2. Bồn cầu 2 khối TOTO và bồn cầu 1 khối TOTO được tích hợp công nghệ tiên tiến

Điểm chung tiếp theo là lớp men của bồn cầu TOTO dù là 1 khối hay 2 khối cũng đều áp công nghệ men CeFiOntect nhiều mẫu. Men CeFiOntect tạo lớp men nhẵn mịn có tính năng chống bám dính vết bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và chống hình thành vệt nước ố vàng. Lớp men sáng bóng duy trì lên đến 30 năm. 

Nhiều mẫu bồn cầu 2 khối TOTO và bồn cầu 1 khối TOTO đều được tích hợp các công nghệ xả ưu việt. Đó là công nghệ xả xoáy Tornado xả nhanh, sạch, mạnh các chất thải với dòng nước xoáy như dòng lốc xoáy. Công nghệ xả tiên tiến nổi bật của thương hiệu TOTO giúp các mẫu bồn cầu tiêu tốn ít nước xả và hoạt động xả giảm thiểu tiếng ồn tối đa. 

2.3. Kiểu dáng thiết kế đẹp mắt

Để nói về điểm giống nhau ở mẫu bồn cầu 1 khối và 2 khối của TOTO còn là những thiết kế đẹp. Hai dòng sản phẩm đều có các mẫu bồn cầu đẹp đạt các giải thưởng danh giá như giải thưởng Good Design. 

Thêm vào đó, ở cả 2 dòng sản phẩm đều có những mẫu có thân kín vừa sang và đẹp. Đặc điểm này ít có thương hiệu làm được nhưng ở TOTO ngay cả bồn cầu 2 khối các mẫu thân kín rất phổ biến. 

Thêm vào đó, TOTO cũng áp dụng kiểu thiết kế vành kín cho cả dòng 1 khối và 2 khối. Kiểu thiết kế này vô cùng sạch, sang và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt là không có khe hở nên bồn cầu sẽ không tích tụ được các chất thải và vi khuẩn. 

bon-cau-toto-ms887e4-440x440

2.4. Tiết kiệm nước

Hai dòng sản phẩm bồn cầu TOTO đều có tính năng tiết kiệm nước. Chúng có các mẫu bồn cầu xả nhấn 2 chế độ sử dụng 2 lượng nước khác nhau. Dung tích nước lớn cho xả đại và dung tích nước nhỏ cho xả tiểu.

2.5. Linh hoạt trong sử dụng

Các sản phẩm bồn cầu 2 khối và 1 khối TOTO cũng đều cho phép người dùng có thể chọn lựa các loại nắp rửa là nắp thường, nắp đóng êm, nắp rửa cơ Eco Washer hay nắp rửa điện tử Washlet. Vì vậy, nếu như gia đình bạn đã lắp đặt 1 chiếc bồn cầu 2 khối, hay 1 khối TOTO muốn thay thế bằng các nắp rửa thông minh để có được sự tiện nghi cũng đều dễ dàng.

Tóm lại, ở bồn cầu 1 khối TOTO hay dòng bồn cầu 2 khối TOTO bạn đều có thể chọn lựa được các mẫu bồn cầu có công nghệ xả hiện đại, có kiểu xả nhấn 2 chế độ ưu việt, có công nghệ men sứ cao cấp độc quyền và có thể chọn được mẫu thiết kế đẹp đoạt giải thưởng. 

2. Sự khác biệt giữa bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối

Có nhiều người thắc mắc tại sao TOTO sản xuất áp dụng những công nghệ giống nhau mà lại phải tách biệt thành 2 dòng sản phẩm. Có điểm nào khác nhau giữa chúng. Sự khác biệt này có ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm. 

Bồn cầu 2 khối và bồn cầu 1 khối nói chung không riêng gì TOTO có điểm khác biệt lớn nhất đó là thiết kế cấu tạo bồn cầu. 

2.1. Bồn cầu 1 khối TOTO

Bồn cầu 1 khối có két nước và thân bệ được đúc liền mạch với nhau. Sản phẩm là một khối thống nhất. 

- Ưu điểm: Bồn cầu 1 khối TOTO sang trọng hơn và sạch sẽ hơn. Thiết kế liền thân và két không tạo khe hở tạo thuận lợi khi vệ sinh làm sạch bồn cầu. 

Một điểm tiện lợi nữa đó là việc liền két nước với thân sẽ không có tình trạng rò rỉ nước qua các gioăng nối. 

- Hạn chế

Bồn cầu 1 khối TOTO đúc liền thân và bệ. Vì vậy, chiếc bồn cầu khá cồng kềnh và gây nên khó khăn trong khâu lắp đặt. 

Đối với những nhà vệ sinh hẹp thì việc lắp đặt là cực kỳ khó khăn. Khi lắp đặt, 1 người không thể làm được mà cần phải có sự hỗ trợ của 1,2 người nữa. 

Một số mẫu bồn cầu TOTO 1 khối nổi bật, mới nhất: MS884T8; MS884T2; MS855DT2… 

2.2. Bồn cầu 2 khối TOTO 

bon-cau-2-khoi-toto-cs350dw7-440x440

Bồn cầu 2 khối TOTO khác bồn cầu 1 khối là két nước và thân bệ bệt ngồi tách rời nhau. Chúng được đóng gói riêng biệt, khi lắp đặt bồn cầu sẽ lắp bệt trước sau đó mới tiến hành lắp két nước lên. 

- Ưu điểm

Với thiết kế rời hai bộ phận nên lắp đặt bồn cầu này rất dễ dàng. Một người thợ hoàn toàn có thể tự lắp đặt được. Hoặc nếu bản thân chủ nhà muốn tự lắp đặt bồn cầu TOTO 2 khối cũng rất dễ dàng. 

- Hạn chế

Bồn cầu 2 khối có điểm hạn chế lớn nhất chính là khe nối giữa bệ cầu và két nước gây khó khăn cho việc vệ sinh. Ở sâu bên trong các vết tích tụ trừ khi tháo két nước ra mới có thể làm sạch được. 

Điểm hạn chế tiếp theo là kiểu dáng không sang trọng được như bồn cầu 1 khối. Kể cả khi xem xét 2 mẫu tương đương về kiểu dáng thiết kế bồn cầu 2 khối vãn kém sáng hơn. 

Mối nối gioăng cao su ở két nước và bệ ngồi có thể rò rỉ nước nếu như lắp đặt không đúng kỹ thuật. 

Một số mẫu bồn cầu 2 khối: CS945DNT8; CS769DRT2; CS767RT2; CS761PDT5… 

2.3. Giá bồn cầu TOTO 1 khối và 2 khối 

So sánh bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối về giá thành thì nếu như 2 sản phẩm có cùng các công nghệ, kiểu dáng gần giống nhau nhưng giá bồn cầu 2 khối TOTO vẫn rẻ hơn so với giá bồn cầu 1 khối TOTO. 

Các thông tin trên đây đã giúp mọi người so sánh bồn cầu TOTO 1 khối và bồn cầu TOTO 2 khối. Quý khách hàng khi mua sắm nên tìm hiểu kỹ về đặc điểm của sản phẩm. Tùy theo từng nhu cầu và diện tích nhà tắm để chọn một mẫu bồn cầu TOTO thật phù hợp. Chiếc bồn cầu Nhật Bản cho dù là mẫu nào cũng sẽ rất tiện nghi và sang trọng.