Điều gì khiến "toilet"ở Nhật luôn sạch sẽ

Điều gì khiến "toilet"ở Nhật luôn sạch sẽ?

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia sạch sẽ nhất thế giới, các thành phố luôn được dọn dẹp và bạn hiếm khi nào bắt gặp người dân Nhật vứt rác ngoài đường. Thậm chí bồn cầu vệ sinh ở Nhật luôn đảm bảo sạch sẽ, kể cả khu vực vệ sinh ở những nơi công cộng như nhà ga hay các siêu thị lớn. Vậy điều gì khiến “toilet” ở Nhật luôn đảm bảo sạch sẽ được đến thế?

Điều gì khiến "toilet"ở Nhật luôn sạch sẽ?

vì sao nhà vệ sinh ở nhật luôn sạch sẽ

Thực tế chẳng có điều gì là tự nhiên cả và “Toilet” ở Nhật cũng không phải ngẫu nhiên mà tự sạch đó chính là vì những lý do sau:

1.      Tại Nhật luôn có người kiểm tra “toilet” thường xuyên

Các toa-let công cộng như nhà hàng, trung tâm mua sắm, các khu du lịch cũng đều sẽ có “Phiếu kiểm tra toilet treo ở cửa ra vào. Trên đó sẽ có ghi rõ ràng chi tiết những ca trực nhật và nhiệm vụ của các nhân viên vệ sinh như thêm giấy, xịt phòng, kiểm tra các thiết bị vệ sinh...Các ca kiểm tra nhà vệ sinh này rất gần nhau, thậm chí chỉ cách có có 30 phút. Đây chính là lý do vì sao mà toi-let ở Nhật luôn được sạch sẽ, vệ sinh.

2.      Đảm bảo toa-let sạch sẽ thể hiện người kinh doanh có trách nhiệm

Tại Nhật đối với các ngành dịch vụ, việc đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ còn phản ánh được thái độ của họ với khách hàng

Ví dụ: Một toilet dơ bẩn trong siêu thị sẽ thể hiện thái độ phớt lờ của doanh nghiệp trong việc giáo dục ý thức cho nhân viên, và thể hiện rằng doanh nghiệp này không chú trọng vấn đề vệ sinh tại chính nơi kinh doanh của mình, điều này sẽ làm khách hàng có suy nghĩ rằng các loại thực phẩm, thức ăn trong siêu thị này không đảm bảo vệ sinh, vấn đề này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của siêu thị.

3.      Việc vệ sinh dọn dẹp Toi-let tại Nhật được giáo dục từ nhỏ

vì sao nhà vệ sinh nhật luôn sạch sẽ

Ngay từ rất nhỏ các em bé Nhật đã được giáo dục về việc vệ sinh, dọn dẹp; đây chính là ý thức giữ gìn vệ sinh chung để tránh làm phiền người xung quanh, thể hiện sự tôn trọng cộng đồng. Thậm chí việc vệ sinh toilet cũng được đưa vào chương trình giảng dạy.

Trong ý thức của người Nhật “Việc vệ sinh toi-let không phải là một công việc thấp hèn, đồng thời không phải là công việc của bất kỳ cá nhân nào, việc vệ sinh toa-let sẽ còn giúp bản thân tránh được các bệnh truyền nhiễm khác.

Dù ở nhà hay ở những nơi công cộng cần đảm bảo thiết bị toilet luôn sạch sẽ, đảm bảo an toàn

4.      Ý thức việc đảm bảo sạch sẽ “toilet” là nghĩ đến lợi ích chung của mọi người

Nhà vệ sinh tại Nhật luôn được đánh giá là sạch sẽ nhất trên thế giới, không chỉ nhờ các nhân viên vệ sinh thường xuyên kiểm tra và lau dọn mà còn vì mỗi người dân Nhật đều luôn ý thức rằng mình cần giữ vệ sinh sạch sẽ để người tiếp theo sẵn sàng sử dụng.

Trên đây chính là 4 lý do khiến cho nhà vệ sinh ở Nhật luôn sạch sẽ, nếu Việt Nam chúng ta mong muốn có được một môi trường sống sạch đẹp, an toàn như thế chắc hẳn việc đầu tiên cần phải thay đổi đó chính là ý thức, trách nhiệm với việc vệ sinh phải không. 

=>> Cách vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị vệ sinh Toto kéo dài tuổi thọ