“Choáng” với cách xử lý bồn cầu bị tắc vô cùng thông minh của vợ

“Choáng” với cách xử lý bồn cầu bị tắc vô cùng thông minh của vợ

Bồn cầu bị tắc là tình huống vô cùng khó xử với bất kỳ gia đình nào. Trước khi nhấc máy gọi dịch vụ, bạn hãy thử sử dụng “Cách xử lý bồn cầu bị tắc” vô cùng thông minh của vợ tôi sau đây nhé!

bồn cầu bị tắc

 

Các việc cần làm trước khi thông tắc bồn cầu

1-      Xả nước một lần duy nhất

 Nếu như sau lần xả nước đầu tiên mà không trôi thì bạn không nên cố xả nước thêm một lần nào nữa. Điều này sẽ chỉ khiến nhiều nướ ứ hơn ở bồn cầu vệ sinh. Hơn nữa rất có thể với lần xả nước thứ hai sẽ khiến cho bồn cầu bị tràn nước

bồn cầu bị tắc 1

Xả nước một lần duy nhất

2-      Đeo găng tay cao su

Bồn cầu vệ sinh là nơi không đảm bảo vệ sinh, nhiều vi khuẩn gây bệnh xung quanh, chính vì thế một đối găng tay cáo su sẽ bảo vệ bạn khỏi các vi khuẩn bên trong. Nếu như bạn có thể thấy nguyên nhân gây tắc nghẽn, đeo găng tay cao su và trực tiếp móc ra nếu có thể.

bồn cầu bị tắc 2

Đeo găng tay cao su trước

3-      Bảo vệ sàn nhà tắm/nhà vệ sinh

Bồn cầu bị tắc sẽ gây mất vệ sinh cho nhà tắm/nhà vệ sinh. Nhiều khi gia chủ cố xả nước làm tràn hết chất bẩn, nước lênh láng ra sàn nhà vệ sinh. Cho nên bạn nên bảo vệ sàn nhà bằng cách đặt nhiều giấy báo lót trên sàn nhà để hút nước giống như cách khắc phục bồn cầu bị tràn nước.

bồn cầu bị tắc 3

 

4-      Bật quạt thông gió giảm thiểu mùi hôi thối khi bồn cầu bị tắc

Để đảm bảo rằng nhà tắm/nhà vệ sinh lưu thông gió tốt nhất là trong trường hợp bồn cầu vệ sinh đang gặp phải tình trạng tắc nghẽn, bạn nên bật quạt thông gió, hay mở cửa sổ để hạn chế các mùi hôi và bảo vệ bạn khỏi các chất độc hại.

bồn cầu bị tắc 4

Bật quạt thông gió

Cách xử lý bồn cầu bị tắc bằng một vài mẹo nhỏ

1-      Sử dụng thụt cầu tiêu

Trường hợp 1: Nếu như các bạn biết nguyên nhân bồn cầu vị tắc là do vật cứng, thì hãy bỏ qua luôn phương pháp sử dụng thụt cầu tiêu

bồn cầu bị tắc 5

Không sử dụng thụt cầu tiêu cho bồn cầu bị tắc do vật cứng

Trường hợp 2: Nếu trường hợp còn lại bồn cầu bị tắc không phải do các vật cứng bạn nên mua một cái thụt cầu tiêu, với sản phẩm này bạn có thể sử dụng nhiều lần

Chèn thụt bồn cầu tiêu vào lỗ cầu tiêu và ấn xuống chậm mà chắc. Đảm bảo rằng bạn đã bít chặt lỗ bồn cầu vệ sinh và pít tông cần được nhấn chìm trong nước để sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất. Điều quan trọng là phải đẩy và kéo bằng nước và không khí. Xả thêm nước vào bồn cầu nếu như bạn cảm thấy là cần thiết. Bạn kéo mạnh pit-tong lên phía trên để tạo lực hút, sau đó ấn xuống để tạo áp lực. Thực hiện nhiều lần để thông tắc.

bồn cầu bị tắc 6

Sử dụng thụt cầu tiêu cho trường hợp bồn cầu bị tắc do vật mềm

2-      Sử dụng mắc quần áo

Nếu thụt cầu tiêu không có tác dụng thì mắc quần áo có thể giải quyết vấn đề. Cách này thường hiệu quả đối với các trường hợp vật gây tắc ở gần miệng bồn cầu.

bồn cầu bị tắc 7

Sử dụng mắc quần áo - Đơn giản mà hiệu quả

Bẻ mắc áo mở ra như trong hình. Để tránh làm hỏng lớp men sứ của bồn cầu thì bạn hãy quấn chặt một đầu với vải. Bạn nên buộc chắc để tránh lớp vải bung ra khi thông cống sẽ khiến bồn cầu vệ sinh càng bị tắc nghẽn

bồn cầu bị tắc 8

 

Nhét một đầu mắc áo vào trong ống cống bồn cầu. Một khi đã vào trong, nhẹ nhàng xoay và đẩy để thông vật gây tắc nghẽn.

bồn cầu bị tắc 9

 

3-      Sử dụng dây lò xo để thông bồn cầu bị tắc

Mua hoặc mượn dây lò xo thông tắc. Dây có cấu tạo như lò xo có thể đi qua tất cả các khúc gấp của bồn cầu. Khi bạn luồn dây vào bồn cầu nếu như thấy vướng thì xoay tay cầm. Rác và tóc sẽ cuốn vào đầu của dây lò xo.

bồn cầu bị tắc 10

Cách này chỉ sử dụng với trường hợp bồn cầu bị tắc do các vật mềm như giấy, tóc...Nếu như bị tắc do các vật cứng thì bạn nên gọi thợ.

Bồn cầu bị tắc chỉ là một trong những vấn đề thường gặp ở bồn cầu, còn rất nhiều những vấn đề khác như bồn cầu bị tràn nước, bồn cầu xả nước yếu...Nếu quý khách cần sự tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi. Showroom Hải Linh luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Tác giả bài viết: showroomtoto